x close

หมอเผย มาสก์หน้าแบบแผ่น ไม่ควรเอาแช่ตู้เย็น ทำเสียของ หมอต่อสวนแช่ได้ ต้องเชื่อใคร ?!

          หมอศัลยกรรม ชี้ Sheet Mask หรือ มาส์กหน้าแบบแผ่น ไม่ควรเอาแช่ตู้เย็น แม้จะฟิน แต่ไร้ประสิทธิภาพ ไม่ช่วยบำรุงหน้า ด้านหมอผิวหนังสวน ไม่จริง แช่ได้ งานนี้ชาวเน็ตงงของแทร่ ฉันควรเชื่อใคร

หมอศัลยกรรม

          วันที่ 4 มกราคม 2567 หมอศัลยกรรมรายหนึ่ง โพสต์คลิปผ่าน TikTok เกี่ยวกับหัวข้อที่ว่า เอามาส์กชีต (Sheet Mask) หรือมาสก์หน้าแบบแผ่น ไปแช่ตู้เย็นอยู่หรือเปล่า โดยในคลิป หมอท่านนี้ระบุไว้ว่า ผู้หญิงถึง 80% เอาชีตมาส์กไปแช่ตู้เย็น บอกเลยว่ามันผิด เพราะการเอามาส์กไปแช่ในตู้เย็น ผลเท่ากับเราไม่ได้ใช้มาส์กเลย

          หน้าที่ของมาส์ก คือ ทำให้รูขุมขนเปิด และเซรั่มเข้าไปบำรุงผิวหน้าได้ แต่สิ่งที่หลายคนมักเข้าใจผิดคือ การเอามาส์กไปแช่ตู้เย็น เวลาเอามาใช้จะรู้สึกฟิน หน้าสดชื่น เย็น ผลที่เกิดขึ้นคือ เป็นการลดประสิทธิภาพของมัน ทำให้รูขุมขนปิด เซรั่มไม่สามารถเข้าไปข้างในผิวหนังได้

เปิดตู้เย็น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          อย่างไรก็ตาม การเอาออกมานอกตู้เย็นก็โดนความร้อนไม่ได้ เพราะทำให้โปรตีนเสียสภาพ ดังนั้น การเก็บที่ดีที่สุดคือ เก็บในอุณหภูมิห้องและห้ามตากแดด


หมอผิวหนัง แย้ง แช่มาส์กในตู้เย็นได้ ไม่ได้มีผลขนาดนั้น

          ด้านหมอต่อ ภัทรกุล หมอผิวหนังชื่อดัง มีการโพสต์ทวิตเตอร์ @torpattarakul ถึงเรื่องนี้ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะการสกินแคร์ที่ใช้กันนั้น ไม่ได้ถูกดูดซึมผ่านรูขุมขนอย่างเดียว และรูขุมขนไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อดูดซึม สารต่าง ๆ ต่อให้รูขุมขนปิด ก็สามารถซึมเข้าผิวหนังทางอื่นได้อีก 2 ทาง ส่วนประเด็นเรื่องโปรตีนเสียสภาพ จะต้องอยู่ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงมาก ๆ เท่านั้น

          ส่วนชาวเน็ตก็ต่างสับสนในข้อมูล ตกลงว่าควรเชื่อใครกันแน่ ควรแช่หรือไม่แช่ บางความเห็นก็มองว่า ควรแช่เพราะประเทศไทยเป็นประเทศร้อน บางคนก็มองว่า ไม่ควรแช่เพราะการที่ของเหล่านี้เปลี่ยนอุณหภูมิบ่อย ๆ ก็ทำให้ประสิทธิภาพลดลงเช่นกัน

คอมเมนต์

โพสต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเผย มาสก์หน้าแบบแผ่น ไม่ควรเอาแช่ตู้เย็น ทำเสียของ หมอต่อสวนแช่ได้ ต้องเชื่อใคร ?! อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2567 เวลา 10:39:10 16,940 อ่าน
TOP