x close

เพจเปิดภาพ ความลับสะพรึงบนทางเท้า อะไรอยู่ใต้ฝาท่อ แง้มแผ่นเหล็กดูถึงกับขนลุก


          เพจดังเผยภาพฝาท่อบนทางเท้าแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท เปิดแผ่นเหล็กออกถึงกับสะพรึง ชาวเน็ตจี้เร่งแก้ไขชี้สุดอันตราย

ฝาท่อระบายน้ำกทม.
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฟุตบาทไทยสไตล์

          หลายคนที่จำเป็นต้องเดินบนทางเท้า นอกจากจะต้องระวังเรื่องของกระเบื้องซึ่งมักจะไม่ได้เรียบเสมอกัน อีกสิ่งที่ต้องระวังก็คือฝาท่อระบายน้ำ เพราะบางครั้งอาจมีอันตรายซ่อนอยู่ก็เป็นได้

          วันที่ 4 มกราคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก ฟุตบาทไทยสไตล์ เปิดเผยภาพของท่อระบายน้ำบนทางเท้าแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท พบว่าจุดดังกล่าว เป็นจุดที่มีการวางตะแกรงขนาดใหญ่เอาไว้ต่อกัน 2 แผง โดยตะแกรงที่มองเห็นนั้นยังอยู่ในสภาพดีและมีซี่เหล็กครบถ้วน แต่ข้าง ๆ กันกลับมีการนำแผงเหล็กมาวางปิดไว้ซึ่งอยู่ในสภาพที่เริ่มจะเก่าและเสียหายบางส่วนแล้ว

          อย่างไรก็ดี เมื่อทำการยกแผงเหล็กออกก็พบความจริงชวนสะพรึง เพราะตะแกรงเหล็กที่อยู่ด้านล่างนั้นต่างขึ้นสนิม พังเป็นรูขนาดใหญ่ บางส่วนผุพังจนเป็นแท่งแหลม ๆ โดยพบว่ามีการปล่อยให้ตะแกรงนั้นพังหมดสภาพไม่ยอมเปลี่ยนเป็นอันใหม่ที่ปลอดภัย แต่กลับเลือกใช้แผ่นเหล็กมาปิดไว้เท่านั้น ซึ่งหากไม่เปิดออกดู จะไม่รู้เลยว่าข้างใต้นั้นมีความอันตรายมาก โดยเพจระบุว่า "ถ้าวันไหนฉันหายไป…โปรดรู้ไว้ฉันตกท่อที่สุขุมวิท"

ฝาท่อระบายน้ำกทม.
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฟุตบาทไทยสไตล์

          หลังภาพนี้ถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ามีหลายคนเข้ามาแสดงความเห็น บ้างเห็นแท่งเหล็กแหลม ๆ ซึ่งอยู่ใต้แผ่นเหล็กแล้วก็ขนลุกทันที บ้างก็ระแวงและบอกกับตัวเองว่าจะไม่เหยียบไปบนอะไรลักษณะเช่นนี้เด็ดขาด พร้อมฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยใส่ใจแก้ไขปัญหาด้วย

ฝาท่อระบายน้ำกทม.

ฝาท่อระบายน้ำกทม.

ฝาท่อระบายน้ำกทม.

ฝาท่อระบายน้ำกทม.

ฝาท่อระบายน้ำกทม.

ฝาท่อระบายน้ำกทม.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจเปิดภาพ ความลับสะพรึงบนทางเท้า อะไรอยู่ใต้ฝาท่อ แง้มแผ่นเหล็กดูถึงกับขนลุก อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2567 เวลา 16:24:04 16,048 อ่าน
TOP