x close

หนุ่มโดนพ่อหลอก 20 ปี หลงเชื่อบ้านจนมีหนี้สิน อึ้งที่แท้รวยมาก ได้เป็นทายาทบริษัทดัง

         หนุ่มทายาทบริษัทขนมชื่อดัง เปิดใจโดนพ่อหลอกมา 20 ปี เขาใจว่าบ้านจนและมีหนี้สินมาตลอด เพิ่งรู้ว่าครอบครัวรวยตอนเรียนจบ


พ่อสอนลูก
ภาพจาก douyin

          วันที่ 5 มกราคม 2567 เว็บไซต์ HK01 เปิดเผยเรื่องราวของหนุ่มคนหนึ่งที่ชีวิตพลิกผันราวกับละคร หลังใช้ชีวิตมาตลอด 20 ปีด้วยความยากลำบากเพราะเข้าใจว่าครอบครัวมีหนี้สิน ก่อนจะพบความจริงว่าที่จริงแล้วครอบครัวเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่หลายร้อยล้าน

พ่อสอนลูก
ภาพจาก douyin

          เรื่องราวดังกล่าวมาจากคลิปของ จาง จื่อหลง ลูกชายของ จาง อวี้ตง เจ้าของบริษัทขนมชื่อดังของจีน ซึ่งเปิดใจว่า ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา พ่อเอาแต่พร่ำบอกกับเขาว่าครอบครัวนั้นมีหนี้สิน ทำให้ต้องมาอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็ก ๆ ในเทศมณฑลผิงเจียง

          เดิมทีความใฝ่ฝันของเขานั้นคือการเรียนให้จบมหาวิทยาลัย เพื่อคว้าใบปริญญามาต่อยอดหางานทำ ตั้งเป้าไว้ว่าจะหางานที่มีเงินเดือนสัก 6,000 หยวน (ราว 30,000 บาท) เพื่อให้เพียงพอในการแบ่งเบาภาระหนี้สินให้กับครอบครัว
         
พ่อสอนลูก
ภาพจาก douyin

          แต่หลังจากเรียนจบออกมา ทุกอย่างกลับไม่ได้เป็นไปตามที่ฝัน เขาตระเวนหาสมัครงานอยู่นานแต่ก็ไม่ได้เข้าทำงานที่ต้องการ จนพ่อนั้นได้แจ้งว่าให้เขากลับมาทำงานที่บ้าน ในตอนนั้นเขายังมองว่าครอบครัวนั้นต้องขาดทุนอยู่ทุกปี จึงไม่เข้าใจว่าทำไมจึงอยากให้เขากลับไปช่วยงาน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เนื่องจากพ่อนั้นยืนกรานในเรื่องนี้อย่างหนักแน่น

พ่อสอนลูก
ภาพจาก douyin

          ปรากฏว่าเมื่อเขาได้มาเห็นบริษัทก็ถึงกับตกใจ เพราะมันเป็นอะไรที่ใหญ่โตกว่าที่คิดไว้มาก ตอนนั้นเขาจึงเข้าใจแล้วว่า ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาเขาโดนพ่อหลอกเรื่องนี้ แท้จริงแล้วเขานั้นเป็นทายาทรุ่นที่สองของกิจการขนาดใหญ่ แต่ชีวิตที่ผ่านมานั้นกลับต้องลำบากมาโดยตลอด

พ่อสอนลูก
ภาพจาก douyin

          หลังจากเขาได้รับรู้ความจริงและเข้ามาช่วยงานในบริษัทแล้ว พ่อของเขาก็ไม่เคยปิดบังความร่ำรวยอีกต่อไป ล่าสุดพวกเขาย้ายเขามาอาศัยในคฤหาสน์หลังงาม ซึ่งลงทุนไปกับค่าตกแต่งไปมากถึง 10 ล้านหยวน (ราว  50 ล้านบาท)โดยปัจจุบัน เขาได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าแผนก คอยดูแลการขายบนช่องทาง Douyin แตลฟอร์มออนไลน์ชื่อดังของจีน ซึ่งเขาตั้งเป้าว่าจะนำพาบริษัทของพ่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ให้ได้ในอนาคต

พ่อสอนลูก
ภาพจาก douyin

พ่อสอนลูก
ภาพจาก weibo

ขอบคุณข้อมูลจาก HK01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโดนพ่อหลอก 20 ปี หลงเชื่อบ้านจนมีหนี้สิน อึ้งที่แท้รวยมาก ได้เป็นทายาทบริษัทดัง โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2567 เวลา 11:45:53 51,043 อ่าน
TOP