x close

สรุปดราม่า เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวลุยเอเชียนคัพ ทำแฟนบอลเดือด - เจ ชนาธิปยังโพสต์ถึง


            สรุปดราม่า เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวทัพช้างศึก ชุดลุยเอเชียนคัพ 2023 อยากโฟกัสกับสังกัดเจลีก ทำแฟนบอลไทยเดือดหนัก ด้านกูรูเห็นใจหลังรู้เบื้องหลัง

บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา

            กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการฟุตบอลไทย กรณี บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางตัวความหวังของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศขอถอนตัวจากทัพ ช้างศึก ชุดแข่งขันรายการใหญ่อย่าง เอเชียนคัพ 2023 ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันระหว่างวันที่ 12 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ 2567 ส่งผลให้ มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชทีมชาติไทย ตัดสินใจเรียก พิชา อุทรา กองกลางจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาติดทีมชาติไทยแทน

            ส่วนเหตุผลว่าที่มีการแจ้งมานั้น ระบุว่า เอกนิษฐ์ ต้องการปรีซีซั่นกับ อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ ต้นสังกัดในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ที่มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือใหม่ ส่งผลให้แฟนฟุตบอลไทยเกิดกระแสวิจารณ์ต่อการตัดสินใจครั้งนี้ของ เอกนิษฐ์ เป็นจำนวนมาก

บุ๊ค เอกนิษฐ์ ปัญญา

            ด้าน เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวดังรุ่นพี่ทีมชาติไทย ที่ผ่านการค้าแข้งในเจลีกกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กถึงประเด็นนี้ว่า "ใครสั่งให้เองไปสโมสร ไอ้หนังสือ (บุ๊ค) แม่งรายการโคตรใหญ่ เสียดาย"

            นริศ จำปาลี ล่ามภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเคยร่วมงานกับนักเตะไทยค้าแข้งที่เจลีกมาหลายราย แชร์ข่าวเอกนิษฐ์ พร้อมระบุว่า  "ผมเป็นคนไม่ชอบออกสื่อมาก ๆ แต่ต้องขอพูดบ้าง ไม่มีนักฟุตบอลทีมชาติคนไหนที่อยากจะถอนตัวจากทีมชาติ โดยเพราะแค่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวหรอกครับ ผิดถูกทุกอย่างคือประสบการณ์"

กูรูบอลไทยเห็นใจ บุ๊ค เอกนิษฐ์ หลังได้รับรู้เบื้องหลังอีกมุม


            เกี่ยวกับเหตุผลที่แท้จริงของการถอนตัวนั้น บับเบิ้ล ยิ่งรัก รักษ์สุวรรณ กูรูฟุตบอลไทยชื่อดัง ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก BubbleYingrak ระบุว่า "เท่าที่บอกได้เบื้องต้นคือ เอกนิษฐ์ ปัญญา ไม่ได้ตัดสินใจทั้งหมดเอง ตอนถอนตัวก็ไม่ได้เป็นคนแจ้งกับทีมชาติไทยเองด้วยซ้ำ แต่ข่าวออกมาขนาดนี้แล้วคนที่ตายคือนักบอล"  

            เพจเฟซบุ๊ก เกรียนบอลไทย ระบุว่า ตอนนี้ข่าวเปลี่ยนเป็นว่า ไม่ใช่น้องมันถอนเอง คำถามเบื้องลึกเบื้องหลังมันคืออะไร นั่นเลยเป็นเหตุผลที่จุกบอกไปตั้งแต่แรกแหละว่า อยากฟังจากน้องว่ามันคืออะไรกันแน่

            "ล่าสุดมีสายสืบจากโดรนแมลงวันโทร. มาเล่ารายละเอียดให้ฟังเรื่องการถอนตัวแล้วก็รู้สึกเห็นใจน้องมันเหมือนกัน เพราะตัวเขาก็คงพูดไม่ได้ จุกก็พูดไม่ได้ แต่เอาง่าย ๆ คือ อย่าไปว่าน้องมันเลย"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวลุยเอเชียนคัพ ทำแฟนบอลเดือด - เจ ชนาธิปยังโพสต์ถึง อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2567 เวลา 11:38:29 15,285 อ่าน
TOP