x close

ผุดอาชีพ ซุนหงอคง นอนชิล ๆ มีกล้วยกินไม่อั้น งานสบาย รายได้เกือบ 30,000

          เปิดอาชีพแปลก รับสมัคร ซุนหงอคง นอนในถ้ำรอกินกล้วย ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา พร้อมให้ค่าจ้างเกือบ 30,000 หน้าที่สำคัญ ยินดีหม่ำของที่เด็ก ๆ ป้อน


ซุนหงอคง
ภาพจาก Douyin 金星猴哥

          วันที่ 6 มกราคม 2567 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น นำเสนอรายงานเรื่องราวอาชีพสุดแปลกของจีน ที่ไม่มีข้อกำหนดเรื่องวุฒิการศึกษา ลักษณะงานไม่ยาก ได้กินอาหารฟรีไม่อั้น พร้อมจ่ายค่าจ้างให้เดือนละ 842 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 30,000 บาท ให้กับใครก็ตามที่ยินดีจะสวมบทบาทเป็น "ซุนหงอคง" ราชาวานร มานอนอยู่ใต้ภูเขาอู๋จื่อซาน หรือภูเขาห้านิ้ว แหล่งท่องเที่ยวในมณฑลเหอเป่ย์ ทางตอนเหนือของประเทศจีน

          โดยงานนี้ก็ไม่มีอะไรยาก คนที่มารับบทเป็นซุนหงอคง ไม่จำเป็นต้องแสดงกายกรรมโลดโผน หรือมีพลังวิเศษใด ๆ เพียงแค่ต้องมีทักษะในการแสดง และยินดีจะกินกล้วยจำนวนมากที่เด็ก ๆ นำมาป้อนให้

          รายงานระบุว่า คนที่สนใจงานดังกล่าวสามารถยื่นใบสมัครไปได้เลยที่ Wuzhishan Scenic Area ซึ่งกำลังเปิดรับสมัครซุนหงอคงอยู่ในตอนนี้ โดยที่ได้รับคัดเลือก จะต้องสวมหน้ากากลิงและชุดซุนหงอคง มุดเข้าไปนอนยื่นหน้ามาจากถ้ำเล็ก ๆ ใต้ภูเขาอู๋จื่อซาน ตามตำนานของซุนหงอคงที่เคยถูกพระยูไลกักขังไว้ใต้ภูเขาห้านิ้ว ก่อนที่พระถังซัมจั๋งจะมาปลดปล่อยเพื่อร่วมเดินทางไปชมพูทวีปด้วยกัน

ซุนหงอคง
ภาพจาก Douyin 金星猴哥

ซุนหงอคง
ภาพจาก Douyin 金星猴哥

          สำหรับหน้าที่สำคัญของคนที่รับบทเป็นซุนหงอคง คือการมีปฏิสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมเยือน และพร้อมจะกินขนมที่เด็ก ๆ นำมาป้อนให้ ไม่ว่าจะเป็น แอปเปิล บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมถึงกล้วยจำนวนมาก
 
         "ไม่มีข้อกำหนดด้านการศึกษา สิ่งที่เราต้องการหลัก ๆ คือต้องมีความหลงใหลในซุนหงอคง มีพรสวรรค์ด้านการแสดง และต้องมีปฏิสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวอย่างมีชีวิตชีวา ร่าเริง เข้าถึงได้ง่าย" ผู้จัดการ ระบุ

          ขณะนี้พวกเขามีพนักงานที่สวมบทเป็นซุนหงอคงแล้ว 2 คน แต่ยังต้องการจ้างเพิ่มอีก 1 คน อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องกินอาหารที่นักท่องเที่ยวนำมาให้ทั้งหมดตรงจุดนั้น ตอนนี้นักแสดงที่เป็นซุนหงอคงอยู่ ก็มักจะเก็บกล้วยบางส่วนมาแบ่งให้เพื่อนร่วมงานหลังเลิกกะ อีกทั้งยังไม่ต้องห่วงว่าภายในถ้ำที่ต้องมุดอยู่จะหนาวเย็น เพราะทางสถานที่ได้ติดตั้งเครื่องทำความร้อนไฟฟ้าไว้ในถ้ำให้พร้อมแล้ว

ซุนหงอคง
ภาพจาก Douyin 金星猴哥

ซุนหงอคง
ภาพจาก Douyin 金星猴哥

          ด้านหนึ่งในพนักงานปัจจุบัน ที่ถูกแชร์คลิปขณะทำงานเป็นซุนหงอคงใน Douyin จนเป็นไวรัล ยังได้เปิดใจว่า เขาชอบเล่นเป็นซุนหงอคงมาตั้งแต่เด็กแล้ว ด้วยงานนี้ทำให้เขาสามารถส่งต่อความสุขและความทรงจำในวัยเด็กของเขาได้ รวมถึงได้เผยแพร่วัฒนธรรมจีน อีกทั้งยังได้มุ่งดูแลสุขภาพจิตของเด็ก ๆ และวัยรุ่นด้วย

          ทั้งนี้ ชาวเน็ตรายหนึ่งยังได้แสดงความคิดเห็นถึงอาชีพดังกล่าวว่า "ช่างเป็นงานที่น่าทึ่งอะไรขนาดนี้ อาหารฟรีไม่จำกัด แถมยังได้เงินอีก"  
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผุดอาชีพ ซุนหงอคง นอนชิล ๆ มีกล้วยกินไม่อั้น งานสบาย รายได้เกือบ 30,000 อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2567 เวลา 15:06:41 42,458 อ่าน
TOP