x close

อัจฉริยะ แฉคลิปเสียงแม่แตงโม สั่งร่างสำนวนฟ้องข้อหาข่มขืน-ฆ่าเอง ชี้พิรุธในสลิป


           อัจฉริยะ แฉกลับแม่แตงโม เปิดคลิปเสียงแม่สั่งการ ร่างสำนวนฟ้องข้อหาข่มขืนและฆาตกรรมเอง ชี้พิรุธในสลิปโอนเงิน ซัดเงินนี้ค่าปิดปากหรือโบนัสกันแน่

ข่าวแม่แตงโม

           จากกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม นิดา จัดแถลงข่าว เอาผิดทีมทนาย ปมยักยอกเงินกว่าครึ่งล้าน พ้อโดนเรียกทุกเม็ดยันค่าปลาสลิดราว 3 หมื่นบาท แถมยังแอบไปยื่นฟ้อง ปอ กับ โรเบิร์ต ว่าข่มขืนแตงโม


           ล่าสุด (9 มกราคม 2567) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานโชว์สื่อมวลชน พร้อมให้สัมภาษณ์ตอบโต้กรณีที่นางภนิดา แจ้งความว่าถูก นาย ช. อดีตที่ปรึกษาทางกฎหมาย ยักยอกเงิน 5.5 แสนบาท

ข่าวแม่แตงโม

           โดยระบุว่า วันนี้ นาย ช. ไม่ได้มาร่วมแถลงข่าวด้วยเนื่องจากมีหมายจับที่ สน.ลุมพินี เกรงว่าจะถูกจับ จึงมอบหมายให้ตนมาชี้แจงแทน ประกอบกับตนมีเพื่อนอยู่ในทีมงานของ นาย ช. จึงได้รับข้อมูลว่าเรื่องทั้งหมดที่นางภนิดาแถลงข่าวไป ไม่ใช่ความจริง อีกทั้งตนก็เคยถูกนางภนิดากระทำลักษณะเดียวกัน ไม่อยากให้มีใครตกเป็นเหยื่ออีก
 
           สำหรับเงินก้อนแรก 4 แสนบาท นางภนิดาทำสัญญาว่าจ้าง นาย ช. ที่ปรึกษาทางกฎหมาย จัดหาทนายมาให้ โดยมีการแต่งตั้งทนาย 2 คนเรียบร้อย มีข้อตกลงว่าต้องจ่ายเงินให้ นาย ช. 30% จากยอดเงินเยียวยาทั้งหมด ทั้งเงินก้อนและเงินรายเดือนตลอดชีวิต โดยทำสัญญาวันที่ 28 มิถุนายน 2565

           ต่อมาวันที่ 21 กันยายน 2565 ปอและโรเบิร์ต จ่ายแคชเชียร์เช็กให้แม่แตงโม 2 ใบ ใบละ 8 แสนบาท พร้อมเงินสดอีก 4 แสนบาท ซึ่งตามสัญญาแม่แตงโมต้องจ่ายเงิน นาย ช. 6 แสนบาท ซึ่งแม่ได้ให้เป็นเงินสดไปก่อน 4 แสนบาท ค้างจ่ายอยู่ 2 แสนบาท โดยไม่รวมส่วนแบ่งรายเดือน

ข่าวแม่แตงโม

           แต่จนตอนนี้ ผ่านมา 12 เดือน แม่แตงโมยังค้าง นาย ช. อยู่อีก 3 แสนกว่าบาท และหากแม่ยกเลิกสัญญาโดยอีกฝ่ายไม่ได้ทำอะไรผิด แม่แตงโมต้องจ่ายค่าปรับ 2 เท่าของเงินเยียวยา ซึ่งสัญญาฉบับนี้มีการลงนามตกลงกัน โดยความยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย และมีพยานรู้เห็น

           ส่วนประเด็นเงินก้อนที่ 2 อีก 4 แสนบาท นาย ช. อ้างกับตนว่าโรเบิร์ตโอนให้เป็นค่าคอมมิชชั่นที่พาคนมาซื้อรถหรูกับปอและโรเบิร์ต ส่วนข้อความโน้ตด้านล่างในสลิปโอนเงินว่า "เป็นของนายเอ็มและโบนัสแม่แตงโม" นั้น เป็นการตัดต่อข้อความเข้าไปเองโดยใครบางคน

           แต่หลังจากนั้นแม่มาทวงเงินค่าเยียวยา นาย ช. จึงยอมให้เงินสดแม่ 50,000 บาท เพราะคิดว่าเป็นค่าทำคดี

           ทั้งนี้ แม่แตงโมเคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า เงินจำนวนนี้เป็นค่าปิดปากไม่ให้อุทธรณ์คดีปอและโรเบิร์ต แต่วานนี้ (8 มกราคม) กลับแถลงว่าเป็นเงินโบนัส ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเงินอะไรกันแน่ต้องไปถามโรเบิร์ตเอง

           สำหรับเรื่องร่างฟ้องที่มีข้อหาฆาตกรรมและข่มขืนนั้น นายอัจฉริยะ เผยว่า มีหลักฐานเป็นหนังสือลายมือที่แม่แตงโมเขียนเอง ทั้งตรวจแก้ไขคำฟ้อง แสดงให้เห็นว่าแม่แตงโมได้อ่านคำฟ้องอย่างละเอียดทุกครั้ง

           พร้อมกันนั้นยังเปิดคลิปเสียงที่แม่ให้ร่างฟ้องข้อหาฆาตกรรมกับข่มขืนกับจำเลยที่เหลือ 4 คน บนเรือ ยกเว้นปอกับโรเบิร์ต ซึ่งบันทึกไว้เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เกิดก่อนที่จะมีการตรวจร่างคำฟ้อง

           ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ฝากถึงแม่แตงโมว่า อยากให้มีความเป็นแม่บ้าง พิสูจน์ความจริงเรื่องลูก ไม่ใช่เอาเงินเป็นตัวตั้ง เอาแต่เงิน ไม่สนใจว่าลูกตายอย่างไร ซึ่งตนเองยังยืนยันว่าไม่ใช่การกระทำการโดยประมาท

           ส่วนหมายจับของนาย ช. ที่ สน.ลุมพินี เป็นเรื่องส่วนตัวของนาย ช. เอง ไม่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม และทราบว่านาย ช. จะไปมอบตัวภายในสัปดาห์นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ แฉคลิปเสียงแม่แตงโม สั่งร่างสำนวนฟ้องข้อหาข่มขืน-ฆ่าเอง ชี้พิรุธในสลิป โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2567 เวลา 13:52:50 33,549 อ่าน
TOP