x close

กดน้ำจากตู้หยอดเหรียญ ทิ้งไว้ 1 วัน เจอสิ่งแปลกปลอมลอยเกลื่อน คนแห่มาตอบ มันคือตัวอะไร

          หนุ่มไปกดน้ำจากตู้หยอดเหรียญ ทิ้งไว้แค่ 1 วัน กลับมาเจอสิ่งแปลกปลอมลอยเกลื่อน จนสงสัยมันคืออะไรกันแน่ ด้านคนแห่ตอบ กินได้ไหม และวิธีกดน้ำจากตู้กดน้ำให้ปลอดภัย ทำอย่างไรดี

สิ่งแปลกปลอม
ภาพจาก Aum Asn

          ใครที่อยู่ตามหอพักหรือคอนโด หากไม่อยากซื้อน้ำขวด ก็คงซื้อน้ำจากตู้หยอดเหรียญ ราคาถูกเพียงแค่ลิตรละบาท และอาจจะคุณภาพดีกว่าน้ำประปา ทว่าอย่าชะล่าใจไป เพราะล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งไปกดน้ำที่ตู้หยอดเหรียญ และสังเกตเห็นสิ่งแปลกปลอมหลังจากที่ตั้งน้ำเอาไว้วันเดียว

          ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้มาถามในกลุ่ม นี่คือตัวอะไร หลังจากที่เขาไปกดน้ำจากตู้กดน้ำหยอดเหรียญหน้าหอพัก ทิ้งน้ำไว้ที่ห้อง 1 วันเต็ม พอจะดื่มกลับพบว่าสิ่งแปลกปลอมคล้ายละอองลอยเต็มขวด จึงอยากรู้ว่ามันคือตัวอะไร และอันตรายหรือเปล่า


สิ่งแปลกปลอม
ภาพจาก Aum Asn

          จากนั้น ได้มีเพื่อนสมาชิกเข้ามาบอกว่า สิ่งที่เห็นนั้นคือเนื้อของไส้กรองที่ยุ่ยออกมา อันเนื่องมาจากไส้กรองน้ำตามตู้กรองน้ำเป็นไส้กรอง PP ราคาถูก ขนาด 10 หรือ 20 นิ้ว ความละเอียด 1 ไมครอน มีลักษณะเป็นใยสีขาวที่ทำจากโพลีโพรพิลีนพันรอบแกนกระดาษ อัดแน่นจนเป็นเนื้อเดียว ซึ่งจะทำหน้าที่กรองสิ่งแขวนลอยที่อยู่ในน้ำหากน้ำไหลผ่าน หากไส้กรองหมดอายุหรืออุดตัน เนื้อกระดาษจะลอยเป็นชิ้นสีขาว ๆ ออกมา 

          ในขณะที่บางคนก็บอกว่า สิ่งที่เห็นนั้นคือเกล็ดแคลเซียม กินได้ไม่ตาย แต่ในระยะยาวไม่ดี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอะไร หากอยากจะดื่มน้ำก็ดื่มน้ำแบบสะอาด ไม่ควรมีสิ่งเจือปน

สิ่งแปลกปลอม
ภาพจาก Aum Asn

          ในขณะเดียวกัน หลายคนก็แนะนำให้เลี่ยงตู้กดน้ำสาธารณะ เพราะเจ้าของเครื่องมักไม่ค่อยมาทำความสะอาด เป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค หรือมีสัตว์ตกลงไป แต่ถ้าหากใครเลี่ยงไม่ได้ แนะนำว่า ตอนที่หยอด ให้กรองน้ำใส่ขวดแรกแล้วเขย่าดูก่อน หากเขย่าแล้วฟองหายไป แสดงว่าน้ำสะอาด แต่ถ้าฟองไม่หาย เห็นเม็ดขาว ๆ เต็มไปหมด แสดงว่าเป็นสิ่งที่ปนเปื้อนในน้ำ แนะนำว่าไม่ควรกดต่อ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กดน้ำจากตู้หยอดเหรียญ ทิ้งไว้ 1 วัน เจอสิ่งแปลกปลอมลอยเกลื่อน คนแห่มาตอบ มันคือตัวอะไร อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2567 เวลา 17:15:25 43,996 อ่าน
TOP