x close

พารีวิวบ้านพักครู เดินไปดูนึกว่าบ้านผีสิง มืด - ฝุ่น - ร้าง ชีวิตครูผู้น้อยมันน่าท้อแท้ !


          รีวิวบ้านพักครู ร้างมานานไม่มีคนอยู่ เปิดเข้าไปนึกว่าบ้านผีสิง เพราะเป็นบ้านไม้ทรุดโทรม ฝุ่นเยอะ แต่ครูก็ยอมรับว่า อยู่ได้ ไม่มีปัญหา แค่ทำความสะอาด ยกเว้นตอนฝนตก ด้านชาวเน็ตเป็นห่วงแทน

รีวิวบ้านพักครู
ภาพจาก TikTok @kongsununthayacam

          สิ่งหนึ่งที่พอช่วยเรื่องค่าครองชีพสำหรับครูต่างถิ่นที่ต้องไปสอนต่างจังหวัด นั่นคือ บ้านพักครู อย่างน้อยก็ช่วยให้ครูประหยัดเรื่องค่าเช่าที่พักได้ แต่ในบางครั้ง บ้านพักที่จะให้ครูก็มีปัญหา ที่เราต้องมาดูสภาพกันอีกทีว่าสะดวกจนอยู่ในระดับพักอาศัยได้หรือไม่ ดังเช่นไวรัลนี้

          วันที่ 14 มกราคม 2567 TikTok @kongsununthayacam รายหนึ่งเป็นครูใหม่ที่เพิ่งบรรจุเข้าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ พร้อมกับเพื่อนครูใหม่อีก 3 คน พาเข้าไปรีวิวบ้านพักครูที่ว่างอยู่ 1 หลัง ทันทีที่เข้าไปดูในบ้าน พบว่าบ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง ข้างในมีพื้นที่กว้างขวาง หลายห้อง แต่ค่อนข้างทรุดโทรมอย่างหนัก

รีวิวบ้านพักครู
ภาพจาก TikTok @kongsununthayacam

          เมื่อขึ้นบันไดไปดู จะพบว่า บ้านหลังนี้ แม้พื้นที่จะกว้าง มีห้องอยู่หลายห้อง แต่บางห้องก็มืดสนิท ผนังและพื้นมีรอยไม้แยกออกจากกัน หากฝนตกลงบ้านอาจจะรับไม่ไหว น้ำรั่วกระจายแน่นอน  ซึ่งสุดท้ายแล้ว แม้จะพยายามมองในแง่ดีแค่ไหน ทุกคนก็ได้ข้อสรุปว่า "บ้านพักหลังนี้ทุกอย่างดีหมด พวกเราตัดสินใจเช่าห้อง"

          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมาแสดงความเป็นห่วงถึงสภาพของบ้าน ที่บ้านเก่าขนาดนี้ รอบ ๆ บ้านจะเก่าขนาดไหน และห่วงไปถึงความปลอดภัยของครูที่ต้องมาอยู่เอง และหากคุณครูเลือกที่จะอยู่ ก็คาดว่าอาจจะต้องควักเงินส่วนตัวมาซ่อมแซมบ้านหลวงแน่นอน

รีวิวบ้านพักครู
ภาพจาก TikTok @kongsununthayacam

          อีกทั้งยังมีคนมาบอกว่า ไม่ใช่เฉพาะบ้านพักครูที่เป็นแบบนี้ แต่บ้านพักข้าราชการจำนวนมากก็ทรุดโทรม ยกเว้นบางสายอาชีพเช่น ทหาร ตำรวจ ที่จะได้อยู่แฟลตดี ๆ ส่วนครูไทยก็ทนอยู่บ้านโทรม ๆ ต่อไป

คอมเมนต์

รีวิวบ้านพักครู
ภาพจาก TikTok @kongsununthayacam

รีวิวบ้านพักครู
ภาพจาก TikTok @kongsununthayacam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พารีวิวบ้านพักครู เดินไปดูนึกว่าบ้านผีสิง มืด - ฝุ่น - ร้าง ชีวิตครูผู้น้อยมันน่าท้อแท้ ! โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2567 เวลา 15:54:55 4,301 อ่าน
TOP