x close

จอดรถสนามบินดอนเมือง ไม่ถึงวันรถเป็นคราบขาว ล้างไม่ออก ชาวเน็ตตอบคราบอะไร

          ไปจอดรถสนามบินดอนเมือง ไม่ถึงวันเจอรถเป็นคราบขาวเหมือนฝุ่นฝังแน่น ล้างไม่ออกต้องขัดสีเท่านั้น สงสัยจริงมันคือคราบอะไร ชาวเน็ตตอบหลากหลาย

          วันที่ 15 มกราคม 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 1582829 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้เรื่อง "จอดรถที่สนามบินดอนเมือง มีใครเคยเป็นแบบนี้บ้างคะ" จากนั้นก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดดังนี้

          ขึ้นเครื่องตอนเช้า เวลา 07.15 น. เอารถไปจอดตั้งแต่ 6 โมงเช้า อาคาร 2 ของสนามบินดอนเมือง จอดบนชั้นดาดฟ้าเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัด กลับมาถึงสนามบินตอน 23.30 น. ปรากฏว่า รถเป็นคราบขาว เหมือนเป็นฝุ่น ฝั่งแน่นและติดรถไปทั่วคัน กระจกรถเบลอไปหมดเช็ดไม่ออกยิ่งเช็ดยิ่งเบลอ ทั้งที่ก่อนหน้าไม่มีคราบแบบนี้เลยค่ะ ทำให้การขับขี่ตอนกลับบ้านอันตรายมาก ๆ อยากทราบว่าคราบที่เกิดขึ้นเป็นคราบอะไรคะ ล้างเองก็ไม่ออก ต้องให้ร้านล้างพร้อมขัดสี เป็นคราบแบบนี้ทั่วคันเลยค่ะ ลองเอามือขูดออกมาเป็นขุยแข็ง ๆ


          ด้านความเห็นชาวเน็ตต่างแสดงออกกันอย่างหลากหลาย บางคนมองว่า อาจจะเจอฝนกรดบวกกับฝุ่น PM2.5 บางคนก็เสริมว่า สนามบินฝุ่นเยอะเป็นปกติอยู่แล้ว แล้วก็มีเรื่อง PM2.5 เข้ามาด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นละอองน้ำค้างช่วงดึกถึงเช้า จนมันฝังลงกระจก

    อย่างไรก็ตาม บางคนก็มองว่า คราบฝุ่น น้ำค้าง ไม่น่าจะฝังแน่นจนถึงขั้นล้างไม่ออก ทำเอาคนยิ่งสงสัย สรุปคือคราบอะไร


          อีกหนึ่งคอมเมนต์พิมพ์ถึงความเป็นไปได้ว่า ละอองสีหรือเปล่า บริเวณนั้นมีใครพ่นสีไหม หรือไม่ก็อาจจะฝนกรด

          สุดท้าย ก็ไม่มีใครสรุปได้อยู่ดีว่ามันคือคราบอะไรกันแน่ ได้แต่ข้อสันนิษฐานเท่านั้น ถ้าต้องการรู้คำตอบคงต้องลงพื้นที่เช็กดูของจริงเท่านั้น

จอดรถสนามบินดอนเมือง เป็นคราบขาวล้างไม่ออก

จอดรถสนามบินดอนเมือง เป็นคราบขาวล้างไม่ออก

จอดรถสนามบินดอนเมือง เป็นคราบขาวล้างไม่ออก

จอดรถสนามบินดอนเมือง เป็นคราบขาวล้างไม่ออก

จอดรถสนามบินดอนเมือง เป็นคราบขาวล้างไม่ออก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอดรถสนามบินดอนเมือง ไม่ถึงวันรถเป็นคราบขาว ล้างไม่ออก ชาวเน็ตตอบคราบอะไร อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2567 เวลา 17:11:35 38,711 อ่าน
TOP