x close

จบดราม่า อัสสัมชัญ แจงนักเรียนลาแข่งสนุกคว้าเหรียญทอง แต่ให้ติด 0 เป็นเพราะระบบ

          อัสสัมชัญ ชี้แจงดราม่านักเรียน ม.3 ลาแข่งสนุกคว้าเหรียญทอง แต่ให้ติด 0 สองวิชา ระบุน้อมรับความผิดพลาด เหตุเป็นเพราะระบบ ยืนยันมีบวกคะแนนเพิ่มให้นักเรียนที่สร้างชื่อเสียงอยู่แล้ว

จบดราม่า อัสสัมชัญ
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่ นายสมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา หรือ "ปูเป้ ฟุตบอล 108" ผู้สื่อข่าวกีฬารุ่นใหญ่ ได้โพสต์เรื่องราวของลูกชาย "น้องลมหนาว" ชั้น ม.3 ลาโรงเรียนไปแข่งขันกีฬาเยาวชนในรายการสนุกเกอร์ ระหว่างวันที่ 13-21 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีการส่งหนังสือขอตัวน้องลมหนาว ลงแข่งทั้งประเภททีม, คู่และเดี่ยว ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียน ได้รับหนังสือเซ็นอนุมัติแล้วตามขั้นตอน และน้องสามารถคว้า 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง แต่ปรากฏว่า กลับติด 0 วิชาพละศึกษาและสุขศึกษา ในการสอบกลางภาคจนกลายเป็นดราม่าที่ได้รับความสนใจจากสังคมอย่างมากนั้น

          ล่าสุด (15 มกราคม 2567)  มีรายงานว่า ทางโรงเรียนอัสสัมชัญ ได้มีการนัดพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับครอบครัวน้องลมหนาว และทาง มาสเตอร์โสภณ สกุลเรือง หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ โรงเรียนอัสสัมชัญ ได้เปิดเผยว่า เรื่องนี้โรงเรียนน้อมยอมรับความผิดพลาด คะแนนที่ผู้ปกครองได้รับเป็นคะแนนสอบกลางภาค ไม่ใช่เกรด โดยทางโรงเรียนพบข้อผิดพลาดในเรื่องของบุคลากรและระบบคอมพิวเตอร์ คะแนนของน้องที่เห็นเป็น 0 เป็นเพราะระบบคอมพิวเตอร์ที่ประมวลผลจำเป็นต้องกรอกข้อมูลลงไปก่อน หากไม่กรอกตัวเลขลงไป ระบบรายงานผลอันอื่น ๆ ของนักเรียนคนอื่นจะไม่สามารถรายงานได้ อย่างไรก็ตาม การลงข้อมูลในคอมพิวเตอร์ไม่จำเป็นต้องระบุเพียงตัวเลขเท่านั้น แต่สามารถระบุสาเหตุอื่นได้ เช่น ยังไม่ได้สอบ หรือเหตุผลอื่น ๆ ซึ่งตัวนักเรียนยังสามารถมาสอบ หรือทำงานส่งให้ภายหลังได้ โดยไม่มีผลอะไรกับเกรดที่จะออกในปลายภาคเรียน


          มาสเตอร์โสภณ กล่าวว่า ทางโรงเรียนจะรับไปปรับปรุงบุคลากรทางวิชาการของโรงเรียน ให้มีการสังเกตกรณีคะแนนเก็บวิชาใดเป็น 0 ต้องสอบถามและสื่อสารไปยังครูประจำวิชาว่าเกิดอะไรขึ้น และจะต้องมีบุคลากรดูแลนักกีฬาที่ไปทำชื่อเสียงให้โรงเรียน เพื่อช่วยติดตามเรื่องการสอบและการเรียน ซึ่งตามปกติแล้วนักเรียนที่ไปทำชื่อเสียงให้กับโรงเรียน ทั้งนักกีฬา ดนตรี และแข่งขันกิจกรรมต่าง ๆ ทางโรงเรียนมีการประกาศเพิ่มคะแนนให้เด็กนักเรียนอยู่แล้ว จะเป็นคะแนนที่จะออกมาในช่วงปลายภาคเรียนที่ 2 เด็กนักเรียนที่มีความสามารถจะได้รับการบวกคะแนนเพิ่มตามความสามารถ เช่น ตัวแทนระดับโรงเรียน ตัวแทนระดับเขต ตัวแทนระดับประเทศ ตัวแทนระดับนานาชาติ ก็จะแตกต่างกันไป

          ด้านนายสมฤกษ์ กล่าวว่า ลูกชายของตนมีวิชาเรียนทั้งหมด 15 วิชา เข้าสอบกลางภาคไปแล้ว 13 วิชา ยังเหลือวิชาพลศึกษากับสุขศึกษาที่ยังไม่ได้สอบ เพราะลูกต้องไปแข่งกีฬา ซึ่งมีการทำหนังสือขอตัวไปแข่งขันและขออนุญาตกับโรงเรียนอย่างชัดเจนแล้ว ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ได้รับผลการสอบว่า ติด 0 จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน ทั้งที่ลูกชายของตนเองยังไม่ได้สอบ ก็รู้สึกงง แต่วันนี้ได้รับการชี้แจงที่ชัดเจนแล้ว จึงไม่ติดใจอะไรอีก


          นายสมฤกษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสหรือกังวลอะไร สิ่งที่โพสต์เพียงแค่ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้กับคนอื่น เชื่อว่ากรณีแบบนี้อาจจะมีเด็กคนอื่น ๆ และโรงเรียนอื่น เจอปัญหาแบบเดียวกัน สิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นกรณีศึกษาได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ch3plus.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จบดราม่า อัสสัมชัญ แจงนักเรียนลาแข่งสนุกคว้าเหรียญทอง แต่ให้ติด 0 เป็นเพราะระบบ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2567 เวลา 20:54:28 47,401 อ่าน
TOP