x close

เด็ก ป.3 ถูกห้ามเข้า รร. โดนกล่าวหาทำอนาจารสุนัข - ผอ. ขอโทษ ชี้เรื่องยังไม่ยุติ

 
            เด็ก 9 ขวบ ชั้น ป.3 โดนครูห้ามเข้าโรงเรียน ชี้มีพฤติกรรมอนาจารสุนัข ล่าสุด ผอ. ขอโทษครอบครัว ไม่เชื่อว่าเด็กจะทำจริง
            กรณีผู้ปกครองเด็กชายวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนผ่านสื่อว่า ครูไม่ให้หลานชายเข้าไปโรงเรียน เพราะมีพฤติกรรมอนาจารสุนัขของโรงเรียน และอยากให้ผู้ปกครองเด็กย้ายไปเรียนที่อื่น ด้านเด็กชาย 9 ขวบ ยืนยันว่าไม่ได้กระทำ สาเหตุที่ยอมรับเพราะกลัวครูจะทำโทษ เพราะถูกตีมาแล้ว ซึ่งตรงกับตาของเด็กที่ระบุว่าเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็ก ไม่มีพฤติกรรมในลักษณะแบบนั้น หลานยังเป็นปกติทุกอย่าง

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 16 มกราคม 2567 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า ครูหัวหน้าแผนก ออกมากล่าวต่อหน้าผู้ปกครองเด็กว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากคำบอกเล่าของเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ซึ่งทางโรงเรียนยังไม่ได้มีการสอบถามตัวเด็ก หรือเพื่อนเด็กแต่อย่างใด เมื่อเกิดความวิตกกังวล จึงทำหนังสือถึง ผอ. เพื่อต้องการสอบถามหาข้อเท็จจริง ซึ่งหนังสือฉบับนั้นอยู่ระหว่างการดำเนินการ เมื่อผู้ปกครองทราบข่าวจึงมาขอหนังสือฉบับดังกล่าวเพื่อเอาไปเป็นหลักฐานในการไปพบแพทย์


            ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงว่า หนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือภายในโรงเรียน จะเอาออกไปข้างนอกโรงเรียนไม่ได้ เป็นเรื่องภายในที่ยังไม่ยุติ เพราะยังไม่มีการสืบสวน ต้องขอโทษตากับยายที่มีหนังสือฉบับนี้เกิดขึ้น ตนยังไม่เชื่อว่าเด็กอายุแค่นี้จะทำได้ เมื่อคุณครูรายงานมาตนก็รับทราบ และจะต้องมีขั้นตอนในการสอบถามทั้งเพื่อนนักเรียน ตัวนักเรียน ครูประจำชั้น รวมถึงผู้ปกครองเด็ก

            ผอ. ระบุว่า แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงเราต้องพาเด็กไปรักษา ทั้งนี้ ไม่ได้มีการเจตนาที่จะทำให้เด็กต้องได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะด้านจิตใจ



ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ, โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ป.3 ถูกห้ามเข้า รร. โดนกล่าวหาทำอนาจารสุนัข - ผอ. ขอโทษ ชี้เรื่องยังไม่ยุติ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2567 เวลา 17:46:02 12,575 อ่าน
TOP