x close

ตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย เข้าคุกแล้ว โดนแก้โทษจำคุก 5 ปี 1 เดือน พ่อรับยังร้องไห้ทุกวัน


          ตำรวจ คฝ. ที่ขี่บิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย ล่าสุดศาลอุทธรณ์แก้โทษ เป็นติดคุก 5 ปี 1 เดือน นำตัวฝากขังทันที ด้านคุณพ่อฟ้องแพ่งอีก 72 ล้าน รับทุกวันนี้ยังทำใจไม่ได้ แม้เวลาผ่านไป 2 ปี คิดถึงลูกทุกวัน

ข่าวหมอกระต่าย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont

          วันที่ 17 มกราคม 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า จากกรณีที่ ส.ต. นรวิชญ์ ตำรวจ คฝ. ได้ขับขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ชน หมอกระต่าย หรือ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หน้าสถาบันโรคไตรภูมิราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 จนส่งผลให้หมอกระต่ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          ทั้งนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ว่า ส.ต. นรวิชญ์ กระทำผิดจริง มีคำสั่งให้จำคุก 1 ปี 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา จากนั้น ส.ต. นรวิชญ์ ได้รับการประกันตัวชั่วคราว แต่ทางอัยการและโจทก์ร่วมคือ คุณพ่อคุณแม่ของคุณหมอกระต่าย ได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อให้ศาลพิจารณาโทษหนักขึ้น และทาง ส.ต. นรวิชญ์ ก็ได้ยื่นอุทธรณ์เช่นกัน โดยเป็นการยื่นอุทธรณ์ให้ศาลรอการลงโทษ

ข่าวหมอกระต่าย
ภาพจาก หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor

          จนกระทั่งวันที่ 16 มกราคม 2567 ศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพาษาแก้โทษ ส.ต. นรวิชญ์ จากจำคุก 1 ปี 15 วันเป็น 10 ปี 2 เดือน แต่เนื่องจาก ส.ต. นรวิชญ์ ให้การรับสารภาพ จึงลดโทษเหลือ 5 ปี 1 เดือน โดยไม่รอลงอาญา โดยให้เหตุผลว่าพฤติการณ์ของ ส.ต. นรวิชญ์ ร้ายแรงมาก แม้เป็นตำรวจแต่ไม่เคารพกฎหมาย และลงโทษเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่สังคม

          ด้านศาลอุทธรณ์ ได้ส่งคำสั่งคำร้องขอประกันตัวของ ส.ต. นรวิชญ์ ให้ศาลฎีกาพิจารณา แต่เมื่อศาลฎีกายังไม่มีคำสั่งลงมา ตำรวจจึงคุมตัว ส.ต. นรวิชญ์ เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที

          ด้าน นพ.อนิรุทธ์ คุณพ่อของหมอกระต่าย เผยว่า การลงโทษครั้งนี้สมเหตุสมผล ศาลเห็นว่า ส.ต. นรวิชญ์ เป็นตำรวจแต่ทำผิดเสียเอง ควรธำรงระเบียบให้เคร่งครัด และเหตุการณ์นี้เป็นเหตุร้ายแรง ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน ส่วนเรื่องค่าปรับ 200,000 บาท ศาลให้เหตุผลว่าที่เพิ่มโทษจำคุก ถือว่าเหมาะสมแล้ว ทางครอบครัวมองว่าเหมาะสมแล้วไม่ฎีกาต่อ

          ส่วนคดีแพ่งที่มีการเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 72 ล้านบาท และเป็นกรณีที่เรียกจาก สตช. ด้วย ตอนนี้ยังไม่เสร็จสิ้น ทางคุณพ่อบอกว่า ศาลชี้ให้เห็นว่านี่เป็นเรื่องผิดร้ายแรง และจะให้ทุกคนตระหนัก จดจำ ระมัดระวังไม่ให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุที่เป็นทางม้าลาย ทุกวันนี้ แม้เหตุการณ์จะผ่านไปหลายปี คุณพ่อยังร้องไห้ทุกวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย เข้าคุกแล้ว โดนแก้โทษจำคุก 5 ปี 1 เดือน พ่อรับยังร้องไห้ทุกวัน อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2567 เวลา 11:37:52 14,631 อ่าน
TOP