x close

หนุ่ม กรรชัย ฉะสาวมูลนิธิ ดึงลุงเปี๊ยกจากวงสื่อ - พุทธ อภิวรรณ ร่วมติงด้วย

          หนุ่ม กรรชัย เดือดสาวมูลนิธิวินวิน ดึงลุงเปี๊ยกออกจากวงสัมภาษณ์ทั้งที่กำลังจะตอบ ถามคุณเป็นใคร ผู้จัดการณเดชน์ยังไม่ทำแบบนี้ ทุกคนรอลุงมานานจนเหนื่อย เดือดกันหมด


          คดีการเสียชีวิตของป้าบัวผัน มีปมหนึ่งที่คาใจสังคมอย่างมาก นั่นคือ ทำไมลุงเปี๊ยก สามี ถึงต้องให้การสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ แต่ความจริงคนก่อเหตุคือ เด็ก 5 คน แบบนี้มีใครบงการอยู่หลังฉากหรือไม่

          ล่าสุด วันที่ 17 มกราคม 2567 หนุ่ม กรรชัย รายงานกรณีที่ลุงเปี๊ยกเดินออกมาจากห้องประชุมชั้น 2 ของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดยที่มีสื่อรุมล้อมรอสัมภาษณ์ข้อสงสัยมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของเก้าอี้ที่ก่อนหน้านี้ลุงเปี๊ยกตอบไม่เคลียร์ แล้วมีคนอื่นมาตอบคำถามแทน


          อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผู้สื่อข่าวจะถาม กลับมีหญิงสาวรายหนึ่งที่ตามประกบลุงเปี๊ยกตลอดเวลา บอกสื่อว่า "ขอคำถามเดียว" ลุงเปี๊ยกจึงตอบว่า "สิ่งนี้ทุกคนก็รู้ไปแล้ว ทำไมต้องให้ผมบอกด้วย ผมได้รับความยุติธรรมแล้ว..."

          ลุงเปี๊ยก มีสิ่งที่อยากจะพูดต่อ แต่หญิงสาวรายนี้ก็รีบตัดบทผู้สื่อข่าว พาลุงเปี๊ยกออกนอกพื้นที่ทันที


          ด้านหนุ่ม กรรชัย อ่านข่าวว่า "ลุงกำลังจะตอบ แล้วผู้หญิงคนนี้เป็นใครรู้ไหม เป็นพนักงานมูลนิธิวินวิน สื่อเขาถามอยู่ แล้วคุณเป็นอะไรกับลุง ไหนคุณบอกว่ามาช่วยลุงเปี๊ยกกัน ช่วยลุงเปี๊ยกคืออะไร สื่อเขาช่วยคุณ ฝากหัวหน้าวินวินตำหนิผู้หญิงคนนี้หน่อย ไร้มารยาทมาก ทำแบบนี้ได้ยังไง แล้วสื่อต้องการความจริง เขาเดินเรื่องนี้มาตั้งเท่าไร คุณเป็นใคร โผล่มาแวบแล้วดึงลุงไปเลย สื่อเขาไม่แฮปปี้กับคุณ ถ้าเป็นญาติหรือตำรวจนั้น เข้าใจได้

          วันนี้ความจริงยังไม่เปิดเผย คุณพาไปไหน แล้วลุงกำลังจะตอบน่ะ คุณเป็นผู้จัดการเขาเหรอ เมื่อก่อนต้นอ้อ แห่งมูลนิธิเป็นหนึ่งอยู่ที่นี่ แล้วแยกตัวออกมา


          ตั้งแต่วันแรกทำไมคุณไม่ไปไล่กล้องเอง ให้นักข่าวไปไล่ทำไม แล้ววันนี้คุณมาทำแบบนี้ ทำแบบนี้ไม่สง่างามเลย"


          หนุ่ม กรรชัย ถาม หมวย อริสรา ว่ารู้สึกยังไงในฐานะที่เคยทำข่าว หมวย อริสรา ตอบว่า ดูแล้วรู้สึกขัดใจเหมือนกัน ทุกคนกำลังจะได้ข่าว ทำไมถึงพาลุงไปเลย แล้วทุกคนก็รอลุงมาทั้งวัน รอโอกาสสัมภาษณ์แล้วไม่ได้อะไรเพิ่มเติม


          หนุ่ม กรรชัย กล่าวเสริมว่า "พี่บอกเลยนะน้อง น้องไม่มีมารยาทครับ ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง แล้วนักข่าวเขาทำเรื่องกันมา อดตาหลับขับตานอนกันมา ไปไล่กล้องกันมา หวังจะได้ความจริง คุณต้องเข้าใจนักข่าว เขาลงภาคสนาม ลงพื้นที่เพื่อมาหาข่าว แล้วคุณไปดึงเขาออก คุณไม่นึกถึงนักข่าวเขาบ้างเหรอ น่าเกลียด แล้วทัวร์ลงคุณ คุณบอกรอดูความจริง รอดูอะไร ? วินวิน"

          คุณรู้ไหม ผู้จัดการณเดชน์ เขายังไม่ทำอย่างนี้เลย ตอนโดนสัมภาษณ์ แล้วนี่มันเรื่องใหญ่ในสังคม แล้วคุณพาไปเลย แล้วมาแท็กในเฟซบุ๊กว่า มาช่วยลุงเปี๊ยกกัน


สรุป 5 ข้อนักข่าวเดือดวินวิน

          ขณะเดียวกัน ยังมีพฤติกรรมอื่น ๆ ที่หลายคนไม่พอใจในพฤติกรรมวินวิน ดังนี้

          1. ลงบันไดมาขวางนักข่าว แล้วพูดว่า "เดี๋ยวขอยังไม่ให้สัมภาษณ์นะคะ"

          2. พูดแทรกขณะนักข่าวถามลุงเปี๊ยกว่า อยากฝากอะไรถึงป้าบัวผันไหม ว่า "ขอโทษนะคะนักข่าว ขอโทษนะคะ"

          3. พูดแทรกขณะนักข่าวถามลุงเปี๊ยกว่า อยากขอโทษป้าบัวผันหรือไม่ว่า "อยากตอบสัมภาษณ์ไหมอะ ตอบ"

          4. พูดบอกนักข่าวว่าขอแค่คำถามเดียว ย้ำนักข่าวขณะที่ถามซ้ำ

          5. พูดตัดบทนักข่าว ขอแค่นี้นะคะ แล้วก็พาลุงเปี๊ยกออกไป

          ด้านพุทธ อภิวรรณ กล่าวในรายการลุยชนข่าวแบบสั้น ๆ ถึงประเด็นนี้ว่า คุณควรจะให้ลุงเปี๊ยกพูด เมื่อคุณอยากจะเสนอเข้ามาช่วยเหลือสังคม

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม กรรชัย ฉะสาวมูลนิธิ ดึงลุงเปี๊ยกจากวงสื่อ - พุทธ อภิวรรณ ร่วมติงด้วย อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2567 เวลา 17:55:16 30,037 อ่าน
TOP