x close

เปิดคลิปตำรวจ ยอมรับเต็มคำซ้อมลุงเปี๊ยกจริง ทำไปเพราะล้อเล่น ล่าสุดโดนเด้งแล้ว

         เปิดบทสนทนาตำรวจ ยอมรับเต็มคำ ซ้อมลุงเปี๊ยกจริง แต่ทำไปเพราะล้อเล่น งานนี้เฉ่งยับ ทำให้มันกลายเป็นประเด็นทำไม รวมถึงมีการล่ามโซ่และอื่น ๆ ด้วย

         วันที่ 18 มกราคม 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า มีคลิปเสียงลุงเปี๊ยกที่ถูกแอบอัดจากการคุยกับบุคคลหนึ่ง ความยาว 6 นาที 23 วินาที เกี่ยวกับเรื่องการถูกเค้นสอบว่า ไม่รู้ว่ามีพ่อเด็กที่เป็นตำรวจอยู่ด้วยหรือไม่ แต่สิ่งที่ถูกกระทำคือ มีตำรวจนอกเครื่องแบบเป็นคนอายุไม่เกิน 55 ปี ขาขาด ใส่ขาเทียมอยู่ ไม่ใช่รองผู้กำกับ ไม่ใช่สารวัตร เอาถุงดำมาครอบหัวเอาไว้ แต่ไม่ได้มัด แล้วก็มีการทุบ ฟาดที่หน้าเบา ๆ พูดว่า "เอาซะดีมั้ง"


         คนที่คุยกับตน มีเพียงคนเดียวที่บอกให้ยอมจำนน แต่ตนก็ไม่ได้ยอมจำนน มารับสารภาพอีกทีในเช้าอีกวันหนึ่ง เมื่อโดนคู่สนทนาถามถึงเหตุผลที่ยอมรับสารภาพ ลุงเปี๊ยกบอกว่า ตอนแรกตนไม่ได้รับ แล้วสายสืบไปหาหลักฐานอยู่ พอกลับมาก็พูดว่า "ชัดเลย ชัดเลย" ตนก็รู้สึกเอ๊ะในใจ ไม่ได้ก่อเรื่อง ไม่รู้สาเหตุการตายของภรรยา จะไปเอามาจากไหน พร้อมกับคิดในใจว่า งานเข้าแล้วแน่นอน ลำบากแน่


         หลังจากนั้น มีตอนหนึ่งลุงเปี๊ยกพูดว่า ไหนบอกให้มาเป็นพยาน ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นผู้ต้องหา แล้วก็คุมตัวไปเลย ส่วนเรื่องการชี้จุด พวกคุมตัวมันพาไปจุดแรกเลย ซ้อมตนก่อนพาไป

        
         ในวันเกิดเหตุที่ภรรยาเสียชีวิต ตนกินเหล้าอยู่ที่พัทยา แล้วมาเจอรถมูลนิธิ คนมุงเป็นร้อย แล้วก็มีผู้หญิงบอกว่ามีคนตาย ตนจึงตัดสินใจเข้าไปดูสักหน่อย คนแถวนั้นจึงบอก "นั่นไง ผัวกบ (ป้าบัวผัน)" แล้วตำรวจนอกเครื่องแบบก็เชิญตัวตนมาให้ปากคำ แล้วก็ยาวมาจนเข้าไปในคุก


คลิปที่สอง ตำรวจสารภาพว่าคลุมถุงดำจริง


         ส่วนอีกคลิป เป็นคลิปที่ชายคนหนึ่ง โทรศัพท์ไปหา รอง ผกก.สืบสวน สภ.อรัญประเทศ มีความยาว 4 นาที 4 วินาที เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น คาดว่าตำรวจนายนี้เป็นระดับผู้บังคับบัญชา ไปถามลูกน้องแล้วว่า คลุมถุงดำทำไม ซึ่งลูกน้องก็ตอบว่า ทำเล่น ๆ หยอกเล่น

         อย่างไรก็ตาม ชายคนนี้ถามต่อไปว่า มันไม่ได้มีแค่คลุมหัว มันมีล่ามโซ่แล้วก็มีอีกหลายอย่างที่ไม่ควรเกิดขึ้น เราก็รู้กันเอง แต่ไม่ไปพูดในที่ประชุมข้างนอก ทางตำรวจก็ตอบว่า ผมเข้าใจ ลูกน้องมันรับกับผมตรง ๆ แล้วว่ามันทำเล่น ไม่ได้อะไร

         ชายในคลิปจึงถามต่อว่า แบบนี้มันพลิกไปคนละเรื่องเลยนะ ทั้งการชี้จุด ลุงเปี๊ยกแกก็งง ไปชี้เป็นตุเป็นตะ ลุงเปี๊ยกแกไม่ได้เมานะ แกมาเล่าให้ฟังว่ารู้เรื่องหมดทุกอย่าง ถ้ารู้เรื่องก็เตือน ๆ หน่อย ตำรวจจึงตอบกลับว่า ผมไม่เตือนหรอก ผมด่าไปแล้ว อยู่ดีไม่ว่าดีมาทำเล่นจนกลายเป็นประเด็น

         ชายในคลิป จึงถามว่า มีการเยียวยาลุงเปี๊ยกไหม ตำรวจก็ตอบว่า ถ้าเยียวยาก็คงเป็นเรื่องอำนวยความสะดวกในการเดินทาง


บิ๊กโจ๊ก รู้เรื่องคลิปแล้ว ส่งลูกน้องไปสืบอีกครั้ง


         ด้าน พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานคลิปที่ระบุว่า ลุงเปี๊ยกถูกคลุมถุงดำ ถูกล่ามโซ่ ถูกซ้อมเพื่อบีบให้รับสารภาพแล้ว รวมถึงอีกคลิปที่เป็นมูลนิธิวินวินสอบถามตำรวจเรื่องคลุมถุงดำ สองอย่างนี้ถือเป็นหลักฐานใหม่ และรายงาน พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. แล้ว รวมถึงส่งให้ผู้การจังหวัดสระแก้ว ตั้งกรรมการสอบ ถ้ามีการใช้วิธีดังกล่าวจริง ถือว่าผิดกฎหมายต้องดำเนินคดีอาญา พร้อมกับส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่

         นอกจากนี้ จะต้องมีการสอบปากคำลุงเปี๊ยกใหม่อีกครั้ง โดยเฉพาะจุดที่ลุงเปี๊ยกถูกคุมตัวไป สภ.อรัญประเทศ แต่หายตัวไป 2 ชั่วโมง ทั้งที่มันไม่ไกล ก็เป็นข้อสงสัยว่าลุงเปี๊ยกอาจถูกสอบสวนด้วยวิธีดังกล่าว ต้องไล่คดีใหม่หมด เพราะการได้พยานหลักฐานมาด้วยวิธีนี้ เป็นวิธีที่ไม่ชอบ


         จากนั้นมีคำสั่งเด้ง พ.ต.ท. พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับสืบสวน สภ.อรัญประเทศ จากปมคลิปเสียงดังกล่าว และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่า บกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ โดย พ.ต.ท. พิชิต จะไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีกำหนด 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัด

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปตำรวจ ยอมรับเต็มคำซ้อมลุงเปี๊ยกจริง ทำไปเพราะล้อเล่น ล่าสุดโดนเด้งแล้ว โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2567 เวลา 13:51:40 12,825 อ่าน
TOP