x close

ผดส. ติดในห้องน้ำเครื่องบินตลอดเส้นทาง ลูกเรือเขียนโน้ตส่งให้ กลายเป็นไวรัลเดือด

 

            ชายผู้โดยสารเคราะห์ร้าย ติดในห้องน้ำเครื่องบินตลอดเส้นทาง ลูกเรือเขียนโน้ตส่งให้ กลายเป็นประเด็นไวรัลเดือด 

ติดในห้องน้ำเครื่องบิน
ภาพจาก Twitter @akashkhosla

            วันที่ 19 มกราคม 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า มีเรื่องราวน่าตกใจถูกแชร์เป็นประเด็นไวรัลร้อนแรงบนโซเชียลมีเดีย เมื่อมีผู้โดยสารชาวอินเดียรายหนึ่งประสบเคราะห์ร้ายอย่างที่ไม่คาดคิด หลังจากต้องการเพียงจะเข้าห้องห้องน้ำบนเครื่องบิน แต่ดันไปติดอยู่ภายในนั้นตลอดการเดินทาง ในขณะที่ลูกเรือก็พยายามหาทางช่วยเหลือแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงได้เขียนโน้ตส่งไปให้ และข้อความในนั้นก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก  

            เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา บนเที่ยวบิน SG-268 ของสายการบิน SpiceJet ซึ่งได้ออกเดินทางจากเมืองมุมไบ ในประเทศอินเดีย เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองบังคาลอร์ ทว่าหลังจากที่เครื่องเทกออฟได้ไม่นาน มีผู้โดยสารชายอายุ 37 ปี เลขที่นั่ง 14D ได้ลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำทางด้านหน้าฝั่งซ้ายของเครื่องบิน แต่เมื่อเสร็จธุระกลับพบว่า ประตูเปิดไม่ออก

            ทางด้านลูกเรือเมื่อทราบสถานการณ์ก็พยายามที่จะเข้าไปช่วยเปิดล็อกประตูจากด้านนอก แต่ก็เปิดไม่ออก เช่นเดียวกับผู้โดยสารรายอื่นที่เข้ามาช่วยแต่ก็ไม่ได้ผล ทางลูกเรือพยายามที่จะติดต่อสื่อสารกับผู้โดยสารที่ติดอยู่ในห้องน้ำ จึงได้เขียนข้อความลงกระดาษโน้ตและสอดเข้าใต้ช่องประตู

            โดยข้อความในนั้นมีใจความว่า "ท่านผู้โดยสาร เราได้พยายามเปิดประตูอย่างสุดความสามารถ แต่เราไม่สามารถเปิดได้ อย่าตกใจ เราจะลงจอดในอีกไม่กี่นาที ดังนั้นโปรดปิดฝาโถและนั่งบนนั้น และป้องกันตัวเองให้ปลอดภัย ทันทีที่ประตูเครื่องเปิด วิศวกรจะมาช่วย" พร้อมทั้งย้ำส่งท้ายอีกครั้งว่า "อย่าตกใจ"

            รายงานเผยว่า ผู้โดยสารรายนี้ติดอยู่ในห้องน้ำตลอดการเดินทาง เป็นเวลาทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที กระทั่งเวลาประมาณ 03.45 น. เมื่อเครื่องบินลงจอดที่สนามบินปลายทาง ก็มีวิศวกรขึ้นไปช่วยเปิดประตูห้องน้ำและช่วยเหลือผู้โดยสารด้านในออกมาได้สำเร็จ

ติดในห้องน้ำเครื่องบิน
ภาพจาก Twitter @akashkhosla

            อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมาทางผู้โดยสารรายนี้ได้เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า เขารู้สึกทั้งหวาดกลัวและสับสน มันเริ่มน่ากลัวมากขึ้นทุกนาที และตอนที่เครื่องลงจอด เขาก็ถูกเหวี่ยงไปมาอยู่ในห้องน้ำและได้รับบาดเจ็บ หลังจากเครื่องจอดก็รอนานกว่า 20 นาที ถึงจะมีคนมาเปิดประตู ร่างกายเขามีรอยฟกช้ำและการมองเห็นก็เบลอไปอยู่พักหนึ่ง

            ทว่าหลังจากออกมาได้ เขากลับไม่ได้รับการช่วยเหลือทางการแพทย์แต่อย่างใด ได้รับเพียงขวดน้ำและคำขอโทษจาก SpiceJet และหลังจากนั้นก็ได้รับการติดต่อเสนอให้บัตรกำนัลของทางสายการบินคิดเป็นมูลค่า 60 ดอลลาร์ (ราว 2,100 บาท) ซึ่งเขาได้ปฏิเสธ และวางแผนที่จะฟ้องร้องสายการบิน พร้อมยื่นเรื่องร้องเรียนต่ออธิบดีกรมการบินพลเรือนของอินเดีย

            ส่วนทางด้านตัวแทนของสายการบิน SpiceJet ได้ระบุว่า "ทางลูกเรือได้ให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำแก่ผู้โดยสารแล้ว เมื่อเครื่องลงจอด ได้มีวิศวกรเข้าไปเปิดประตูห้องน้ำ และผู้โดยสารก็ได้รับการช่วยเหลือทางการแพทย์ทันที ทางสายการบินขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสาร และเขาจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน (ประมาณ 40 ดอลลาร์ หรือราว 1,420 บาท)"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz, New York Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. ติดในห้องน้ำเครื่องบินตลอดเส้นทาง ลูกเรือเขียนโน้ตส่งให้ กลายเป็นไวรัลเดือด โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2567 เวลา 15:27:44 24,475 อ่าน
TOP