x close

เร่งสูบน้ำจากคลอง โรงงานพลุระเบิด พบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม 2 ส่วน รอตรวจ DNA

 

            คืบหน้าเหตุโรงงานพลุระเบิด สุพรรณบุรี พบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม จากคลองใกล้จุดเกิดเหตุ นำไปตรวจพิสูจน์ DNA

            จากกรณี โรงงานพลุระเบิดในพื้นที่หมู่ 3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 23 ศพ เบื้องต้นพบว่าเมื่อปี 2565 โรงงานแห่งนี้ก็เคยระเบิดจนมีผู้เสียชีวิตมาแล้วด้วยนั้น

           อ่านข่าว : เปิดภาพก่อน - หลัง โรงงานพลุระเบิดสุพรรณบุรี ราบเป็นหน้ากลอง ชาวบ้านได้ยินเสียงโหยหวน

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 20 มกราคม 2567 เดลินิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ พฐ. พร้อมหน่วยงานกู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาชิ้นส่วนมนุษย์ ซึ่งคาดว่ายังมีหลงเหลืออยู่ จากการค้นหาตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนถึงเวลา 12.00 น. วันนี้ พบเศษชิ้นส่วนขาท่อนล่าง 1 ข้าง บริเวณร่องน้ำใกล้ที่เกิดเหตุ และเศษชิ้นส่วนหนังศีรษะบริเวณคันนาใกล้กับโรงงาน หลังเจ้าหน้าที่สูบน้ำออกจากคูคลองใกล้จุดเกิดเหตุ จึงนำไปตรวจ DNA เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป

โรงงานพลุระเบิด

            ขณะที่ สำนักข่าวไทย เปิดเผยว่า ในเวลา 15.00 น. ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพเหยื่อพลุระเบิด 3 ราย ที่วัดโรงช้าง

            นอกจากนี้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมสรุปผลการให้ความช่วยเหลือเยียวยา และการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ซึ่งวันนี้จะดำเนินการให้แล้วเสร็จทั้งหมด ที่ประชุมจึงมีมติปิดศูนย์ช่วยเหลือฯ ในวันนี้ แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่วัดโรงช้างต่อไป

โรงงานพลุระเบิด
ภาพจาก สำนักข่าวไทย

โรงงานพลุระเบิด
ภาพจาก ThaiPBS

โรงงานพลุระเบิด
ภาพจาก ThaiPBS

โรงงานพลุระเบิด
ภาพจาก ThaiPBS

โรงงานพลุระเบิด
ภาพจาก ThaiPBS


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งสูบน้ำจากคลอง โรงงานพลุระเบิด พบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม 2 ส่วน รอตรวจ DNA อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2567 เวลา 19:03:01 2,442 อ่าน
TOP