x close

BTS แจงเหตุ ตายายติดลิฟต์เกือบ 1 ชม. จนหายใจติดขัด ชี้จากกระแสไฟขัดข้อง

         BTS แจงเหตุลิฟต์ค้างเกือบ 1 ชม. ทำตายายติดลิฟต์ หายใจติดขัด พบเหตุจากกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ยืนยันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย มีการตรวจสอบต่อเนื่อง

         วันนี้ (21 มกราคม 2567) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. อาสาฯ ป่อเต็กตึ๊ง จุดปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุมีคนติดในลิฟต์ BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ อยู่ในสภาพหมดสติ จึงนำอุปกรณ์ตัดถ่ายพร้อมทีมแพทย์เวร รพ.ตำรวจ รีบไปตรวจสอบ พบว่าลิฟต์ดังกล่าวลึกประมาณ 4 เมตร ตัวลิฟต์ติดค้างอยู่ตรงกลาง จึงเรียกช่างลิฟต์พร้อมเจ้าหน้าที่ BTS มาตรวจสอบ

 
         ระหว่างช่วยเหลือทางกู้ภัยได้สอบถามอาการ 2 ตายายที่ติดอยู่ในลิฟต์ คุณยายตอบกลับว่ายังมีสติดี แต่อากาศหายใจไม่ค่อยถ่ายเท เริ่มหายใจติดขัด จนกระทั่งเวลา 08.30 น. ช่างได้เร่งใช้ไฟสำรอง จนทำให้ลิฟต์ขึ้นมาด้านบน และสามารถช่วยเหลือตายายออกมาได้
 
         โดยพบว่าทั้งคู่ปลอดภัยดี ทีมแพทย์มีการให้ออกซิเจนคุณตาและคุณยาย เพราะทั้งคู่อยู่ในลิฟต์เป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง

         สอบถามตายาย ทราบว่าทั้งคู่เดินทางมาจากแถวถนนจันทน์ และขึ้น BTS มาลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติเพื่อจะต่อรถเมล์ แต่ขณะใช้ลิฟต์เพื่อจะลงไปด้านล่าง กระแสไฟเกิดตก ทำให้ลิฟต์ค้างเกือบ 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ หลังให้ออกซิเจนแล้ว ทางกู้ภัยได้ช่วยส่ง 2 ตายาย ขึ้นรถเมล์ไปทำธุระต่ออย่างปลอดภัย

         ขณะที่ล่าสุด ThaiPBS รายงานว่า บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ออกมาชี้แจงเหตุดังกล่าว ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลา 08.00 น. จากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่า มาจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้ไม่มีกระแสไฟฟ้าไปจ่ายให้หม้อแปลงไฟฟ้า ส่งผลให้ลิฟต์หยุดทำงาน และเมื่อได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เข้าซ่อมแซมในบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้าและลิฟต์ที่ขัดข้องทันที พร้อมประสานงานกับกับศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) เพื่อให้ปฐมพยาบาล และช่วยเหลือได้ทันท่วงที

         ในระหว่างดำเนินการช่วยเหลือนั้น ทั้งคู่ยังมีสติ แต่มีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือทั้ง 2 คน อย่างระมัดระวัง และรอบคอบมากที่สุด


         หลังจากเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมระบบที่ขัดข้อง จนกระแสไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ปกติ และช่วยเหลือผู้โดยสารทั้งคู่ออกมาจากลิฟต์ได้แล้วนั้น จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทั้ง 2 คนประสงค์ที่จะเดินทางต่อทันที ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อำนวยความสะดวกให้ทั้งคู่

         ทั้งนี้ บริษัทฯ กราบขออภัยคุณตา และคุณยาย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางครั้งนี้

 
         อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาระบบไฟไม่ได้มีปัญหา ส่วนระบบไฟที่มีปัญหาไม่ใช่ของการไฟฟ้า แต่เป็นระบบไฟของบีทีเอสเอง ยืนยันว่าเหตุการณ์ไฟตกไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย และมีเจ้าหน้าที่ดูแลตรวจสอบ รวมทั้งบำรุงรักษาอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมขอให้ผู้โดยสาร​มั่นใจในการใช้บริการ

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, ThaiPBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
BTS แจงเหตุ ตายายติดลิฟต์เกือบ 1 ชม. จนหายใจติดขัด ชี้จากกระแสไฟขัดข้อง โพสต์เมื่อ 21 มกราคม 2567 เวลา 16:57:32 8,825 อ่าน
TOP