x close

พ่อถามลูกน้อย อยากเปลี่ยนแม่ใหม่ไหม ฟังคำตอบไร้เดียงสา ทำเอาพ่อพูดไม่ออก


          พ่อถามลูกน้อย อยากเปลี่ยนแม่ใหม่ไหม ฟังคำตอบไร้เดียงสา ทำเอาพ่อพูดไม่ออก หน้าชาเมื่อคิดถึงความหมาย คนถล่มยับ พูดอะไรกับเด็ก

พ่อลูก

          เด็กนั้นบริสุทธิ์และไร้เดียงสา ยิ่งเป็นเด็กเล็กที่อยู่ในวัยเรียนรู้แล้ว ผู้ใหญ่ก็ยิ่งควรระมัดระวังคำพูดเมื่ออยู่ต่อหน้าเด็ก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นการพูดถึงบุคคลอื่นในทางที่ไม่ดี ก็ยิ่งไม่ควรให้เด็กได้รับฟังคำพูดแย่ ๆ เหล่านั้น

          ขณะที่เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 เว็บไซต์ Phu Nu & Phap Luat มีรายงานกรณีคลิปที่ถูกแชร์บนโซเชียลของจีน เมื่อพ่อรายหนึ่งได้อัดคลิปปฏิกิริยาของลูกชาย เมื่อถามลูกเล่น ๆ ว่าอยากได้แม่ใหม่หรือไม่ แต่คำตอบอย่างไร้เดียงสาของหนูน้อย กลับทำให้พ่อถึงกับพูดอะไรไม่ออก และต้องรู้สึกอับอายซะเองเมื่อนึกถึงความหมายในคำพูดนั้น

พ่อลูก
ภาพจาก Phu Nu & Phap Luat

          โดยระหว่างที่เด็กชายกำลังเล่นอยู่บนเตียง พ่อก็หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายลูก แล้วถามขึ้นว่า "ลูกจ๋า บอกพ่อหน่อย อยากเปลี่ยนแม่ไหม"

          เด็กชายมีท่าทีสับสนและแสดงท่าทีครุ่นคิด พ่อจึงถามอีกว่า "แม่ของลูกทั้งแก่และน่าเกลียด ลูกอยากได้แม่ใหม่เพิ่มไหม"

          แต่ได้ยินคำถามของพ่อแล้ว ลูกชายกลับไม่ได้มีท่าทีแฮปปี้เลย เขาตอบกลับตรง ๆ ว่า "แม่ของพ่อก็แก่กว่าแม่ผม ทำไมพ่อไม่หาแม่ใหม่ละ" ซึ่งนั่นทำให้พ่อถึงกับอึ้ง ไม่คิดว่าจะได้ยินคำตอบแบบนี้จากเด็กน้อย

          จากนั้นพ่อก็หัวเราะลั่น แต่แค่ไม่นานเขาก็ไม่รู้จะตอบกลับลูกว่าอย่างไร ได้แต่รู้สึกอายเองเมื่อได้ฟังคำของลูก ขณะที่ลูกชายเมื่อพูดจบแล้วก็เดินหนีไป ไม่อยากพูดกับพ่อต่ออีก

พ่อลูก
ภาพจาก Phu Nu & Phap Luat

          ด้านชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพนี้ต่างก็ชื่นชมเด็กชายที่โต้ตอบพ่อได้อย่างเฉลียวฉลาด แต่ขณะเดียวกันก็วิพากษ์วิจารณ์พ่อเด็ก ที่กล้าพูดว่าร้ายถึงภรรยาตัวเองต่อหน้าลูก ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยมีบางคอมเมนต์ระบุว่า "คำตอบนั้นดีมาก เป็นความจริงจนฉันจนคำพูด", "พ่อต้องสอนคำพูดดี ๆ ให้ลูกสิ ทำไมเขาถึงพูดถึงแม่ของลูกแย่ ๆ แบบนั้น การพูดแย่ ๆ ถึงคนอื่นต่อหน้าเด็กไม่ดีเลยนะ" และ "อย่าสร้างนิสัยช่างติคนอื่นให้ลูกสิ"
 
          แม้ว่าสิ่งที่พ่อพูดกับลูกอาจเป็นอารมณ์ขันของเขา แต่ปัญหาคือการที่พ่อพูดถึงแม่ไม่ดีต่อหน้าลูกชาย ซึ่งพฤติกรรมนี้อาจสร้างทัศนคติไม่ดีต่อแม่แก่ลูกได้ หรือทำให้ลูกไม่พอใจพ่อ ขณะที่ผู้ใหญ่หลายคนยอมรับว่าตอนเด็ก ๆ พวกเขามีความคิดที่ถูกบิดเบือน เพราะได้ยินคนรอบข้างพูดเรื่องไม่ดีมากเกินไปเช่นกัน
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Phu Nu & Phap Luat


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อถามลูกน้อย อยากเปลี่ยนแม่ใหม่ไหม ฟังคำตอบไร้เดียงสา ทำเอาพ่อพูดไม่ออก โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2567 เวลา 16:56:55 19,856 อ่าน
TOP