x close

ทิ้งห้องว่างไว้นาน จะปล่อยขายสุดช็อก คนแปลกหน้าจากไหน แอบเข้าไปอยู่อย่างชิล


          เจ้าของทิ้งห้องว่างไว้นาน จะปล่อยขายสุดช็อก คนแปลกหน้าจากไหนไม่รู้ แอบเข้าไปตั้งถิ่นฐานอยู่กันชิล สภาพน่าตกใจ

คนแปลกหน้าแอบเข้ามาอยู่ในห้องว่างอพาร์ตเมนต์
ภาพจาก Twitter @MALAYSIAVIRALLL

          เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวชวนอึ้ง เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อไม่นานมานี้มีตัวแทนอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่งได้เข้าไปตรวจสอบห้องว่าง หลังเจ้าของต้องการขาย แต่ปรากฏว่าเมื่อทางตัวแทนเข้าไปที่ห้องดังกล่าว กลับพบว่าห้องที่ควรจะว่างอยู่ ดันมีคนแปลกหน้ามาอาศัยอยู่อย่างสบายใจเฉิบราวกับบ้านของตัวเอง 

          รายงานเผยว่า ทางตัวแทนอสังหาฯ รายนี้ได้นำเรื่องราวและภาพถ่ายเหตุการณ์มาเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย เล่าว่า เจ้าของห้องดังกล่าวเป็นเพื่อนของเพื่อนเขา ได้ติดต่อและให้กุญแจมาเพื่อขอให้ช่วยปล่อยขายห้องอพาร์ตเมนต์ห้องหนึ่ง ซึ่งเขาได้ถามไปว่าตอนนี้มีใครอยู่ในห้องหรือไม่ ทางเจ้าของตอบมาว่า ห้องว่างมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ซื้อมาก็ไม่ได้เข้าไปอยู่เพราะชอบอยู่ที่บ้านเกิดมากกว่า

          เมื่อได้ทราบข้อมูลเช่นนั้น ทางตัวแทนอสังหาฯ จึงนำกุญแจเดินทางไปที่อพาร์ตเมนต์ห้องนั้นเพื่อตรวจเช็กสภาพห้องก่อนที่จะทำเรื่องประกาศขาย กระทั่งเมื่อไขประตูเข้าไปก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อมีชายแปลกหน้าจำนวนหนึ่งซึ่งเป็นคนต่างด้าว พากันอาศัยกันอยู่ในนั้นเหมือนเป็นบ้านตัวเอง

          จากภาพที่นำโพสต์แสดงให้เห็นว่า ผู้ที่เข้าไปอาศัยในอพาร์ตเมนต์ห้องดังกล่าวอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างน่าตกใจ แต่ละคนต่างถอดเสื้อ นุ่งเพียงผ้าโสร่งท่อนล่าง คนที่ยืนอยู่ในครัวกำลังถือมีดอีโต้เหมือนกำลังจะทำอาหาร มีอุปกรณ์ใช้สอยกองกระจายเกลื่อน ส่วนด้านในห้องพักก็เต็มไปด้วยข้าวของกองอยู่จนรกสกปรก 

คนแปลกหน้าแอบเข้ามาอยู่ในห้องว่างอพาร์ตเมนต์
ภาพจาก Twitter @MALAYSIAVIRALLL

          ทางตัวแทนกล่าวว่า "ฉันรีบโทรศัพท์ไปหาเพื่อนเพื่อยืนยันว่าบ้านว่างจริง ๆ ใช่ไหม และฉันก็บอกเพื่อนว่า ในบ้านมีคนต่างด้าวอาศัยอยู่ ไม่ใช่แค่ฉันคนเดียวที่ประหลาดใจ เพื่อนของฉันและเจ้าของก็แปลกใจเหมือนกัน !"

          ทั้งนี้ ทางเจ้าของห้องได้ยืนยันว่า ไม่เคยให้เช่าอพาร์ตเมนต์นี้กับใครเลยตั้งแต่ซื้อมาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว จึงมั่นใจได้ว่าคนต่างด้าวกลุ่มนี้แอบลักลอบเข้ามาอาศัยกันเอง หลังจากเห็นว่าห้องว่างไม่มีคนอยู่ นอกจากนี้พวกเขาพูดไม่ได้ทั้งภาษามาลายูและภาษาอังกฤษ

          "ขนาดชาวมาเลเซียเองยังไม่กล้าทำอะไรแบบนี้ แต่คนต่างด้าวกลุ่มนี้กลับกล้าบุกบ้านคนอื่นและทำเนียนเหมือนไม่รู้เรื่อง พวกเขาต่อสายน้ำจากห้องข้างเคียงมาใช้ ส่วนเรื่องไฟฟ้า ฉันไม่รู้ว่าเขาเชื่อมต่อมันได้อย่างไร" ตัวแทนอสังหาฯ กล่าว

คนแปลกหน้าแอบเข้ามาอยู่ในห้องว่างอพาร์ตเมนต์
ภาพจาก Twitter @MALAYSIAVIRALLL

          ท้ายที่สุด ทางตัวแทนได้พยายามคุยกับหนึ่งในกลุ่มคนต่างด้าวกลุ่มนี้ ซึ่งคาดว่าเป็นหัวหน้าคนงาน ทำให้ได้ทราบว่าพวกเขาเป็นชาวบังกลาเทศ พวกเขายอมรับว่าอาศัยอยู่ที่นั่น โดยไม่ได้จ่ายค่าเช่ามาเป็นเวลานานแล้ว แต่ไม่เชื่อว่าเขาเป็นตัวแทนอสังหาฯ ทั้งยังขอดูหลักฐานว่าเขาเป็นตัวแทนของเจ้าของบ้านจริงไหม

          อย่างไรก็ดี รายงานไม่ได้เปิดเผยแน่ชัดว่า ทางตัวแทนอสังหาฯ และเจ้าของห้องได้จัดการอย่างไรหลังจากนั้น หรือมีการดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่ แต่ได้ฝากคำเตือนเอาไว้ว่า หากซื้ออสังหาริมทรัพย์เก็บไว้โดยไม่ได้อยู่อาศัยเอง ควรมั่นตรวจสอบอยู่เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่า "มันยังคงว่างอยู่จริง ๆ"   

คนแปลกหน้าแอบเข้ามาอยู่ในห้องว่างอพาร์ตเมนต์
ภาพจาก Twitter @MALAYSIAVIRALLL


ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทิ้งห้องว่างไว้นาน จะปล่อยขายสุดช็อก คนแปลกหน้าจากไหน แอบเข้าไปอยู่อย่างชิล อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2567 เวลา 15:44:15 29,417 อ่าน
TOP