x close

มาถึงขั้นนี้ !? ตำรวจเตือนภัย มิจฉาชีพใช้เบอร์ 191 โทร. เข้า หลอกว่ามีคดีติดตัว

          ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัยประชาชน มิจฉาชีพใช้เบอร์ปลอมเป็น 191 โทร. หาเหยื่อ หลอกว่ามีคดีติดตัว แถมมีปลอมเอกสารจากสำนักงานตำรวจ !

ตำรวจเตือนภัยมิจฉาชีพ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 24 มกราคม 2567 เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง ออกมาโพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยประชาชน กรณีมีมิจฉาชีพใช้เบอร์ 191 โทร.เข้า หลอกว่ามีคดีติดตัว โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

          "เตือนภัย..มิจฉาชีพใช้เบอร์ 191 โทร. เข้า หลอกว่ามีคดีติดตัว

          ขณะนี้มีมิจฉาชีพใช้วิธีการ โทร. เข้าหาเหยื่อ โดยปลอมหมายเลข โทร. เข้า ให้แสดงเป็นเบอร์ 191 เพื่อหลอกลวงเหยื่อว่ามีหมายศาล หรือมีหมายอื่น ๆ ที่เราเป็นผู้ต้องสงสัยในคดี โดยจะมีการวิดีโอคอลโดยเห็นว่าคุยกับตำรวจที่ใส่เครื่องแบบ อีกทั้งยังใช้เอกสารปลอมเพื่อทำให้เหยื่อหลงเชื่ออีกด้วย แล้วหากเหยื่อหลงเชื่อก็จะหลอกให้โอนเงิน ทำให้เกิดความเสียหายได้

          ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)จึงขอเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อหมายเลข โทร. เข้าที่เป็นเบอร์ 191 เพราะเบอร์ โทร. 191 เป็นหมายเลขเฉพาะที่ใช้สำหรับรับสายเหตุด่วนเหตุร้ายเท่านั้น ไม่สามารถเป็นหมายเลข โทร. ออกไปยังประชาชนได้ และหากมีบุคคลอื่น โทร. หา แล้วอ้างว่าเรามีคดีติดตัว หรือมีหมายเรียก ให้ตรวจสอบไปยังสถานีตำรวจหรือหน่วยงานที่ออกหมายก่อน ว่ามีการออกหมายเรียก หรือมีคดีตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพครับ

          ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน


          นอกจากนี้ทางเพจยังได้โพสต์ภาพตัวอย่างเอกสารปลอมที่มิจฉาชีพใช้ในการหลอกลวงด้วย เพื่อเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อหากเจอเหตุการณ์แบบนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาถึงขั้นนี้ !? ตำรวจเตือนภัย มิจฉาชีพใช้เบอร์ 191 โทร. เข้า หลอกว่ามีคดีติดตัว โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2567 เวลา 22:46:35 7,760 อ่าน
TOP