x close

ดาบแป๊ะ ยิงหนุ่มไรเดอร์ถึงหน้าบ้าน พ่อเลี้ยงเล่านาทีก่อนลั่นไก เผยคลั่งหนักปรี่ไล่แทง

          ดาบแป๊ะ อ้างเหตุสุดวิสัย ยิงไรเดอร์ตายถึงหน้าบ้าน ด้านพ่อเลี้ยงเล่านาทีก่อนลั่นไก อีกฝ่ายคลั่งหนักไล่แทง ส่วนแม่ผู้ตายเผยถูกเสนอเงินแลกจบคดี

         จากกรณี ดาบแป๊ะ ผู้บังคับหมู่สืบสวนของ สน.สุทธิสาร และเป็นชุดปฏิบัติการยาเสพติดของ บก.น.2 ใช้ปืนยิงนายนิธิวัฒน์ หรือ หมอก อายุ 25 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นไรเดอร์เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (24 มกราคม 2567) ที่หน้าบ้านของนายหมอก ซึ่งอยู่ภายในซอยรัชดาภิเษก 3 แยก 14

         ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 25 มกราคม 2567 รายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันเกิดเหตุดาบแป๊ะนั่งรถมากับชายอีกคน บอกว่ามาตามหาลูกเลี้ยงที่ชื่อแอน ซึ่งลูกชายพามาอยู่ที่บ้านได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ตนขอให้พ่อเลี้ยงของแอนใจเย็น ๆ และไม่ให้เอาเรื่องลูกชาย โดยอาสาจะไปตามแอนและลูกชายลงมาพบ จังหวะนั้น ลูกชายที่อยู่บนชั้น 2 ทราบเรื่องและได้ปาขวดน้ำลงมา ก่อนจะถือมีดลงมาหาพ่อเลี้ยงของแอน และได้มีปากเสียงกัน ทำให้พ่อเลี้ยงของแอนวิ่งหนีไปหลบที่รถ


         ระหว่างนั้น ลูกชายใช้มีดแทงไปที่กระจกหน้ารถฝั่งซ้าย ที่มีดาบแป๊ะนั่งอยู่ จากนั้นดาบแป๊ะได้ลดกระจกรถลง และยิงสวนมาที่ลูกชายหนึ่งนัด กระสุนเข้าที่ลำคอลูกชายจนล้มทั้งยืน ตนกับสามีวิ่งไปประคองร่างลูกชาย และร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน แต่สุดท้ายลูกชายก็เสียชีวิต ขณะที่ดาบแป๊ะไม่ได้หลบหนี และยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

         หลังเกิดเหตุ ตำรวจคุมตัวดาบแป๊ะไปสอบปากคำที่ สน.ห้วยขวาง โดย พล.ต.ต. อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำดาบแป๊ะ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ดาบแป๊ะไปปฏิบัติภารกิจกับสายลับคดียาเสพติด ซึ่งสายลับคนนี้ก็คือพ่อเลี้ยงของแอน สายลับรายนี้ บอกว่าจะขอแวะไปเอาโทรศัพท์กับแอน จึงขับรถไปที่บ้านของผู้ตาย และเจอกับแม่ของผู้ตาย จึงเจรจาเพื่อจะพบตัวลูกสาว จนกระทั่งผู้ตายทราบเรื่อง ก่อนจะปาขวดน้ำลงมาและมีปากเสียงกัน ผู้ตายใช้มีดแทงไปที่กระจกรถที่ดาบแป๊ะนั่งอยู่ จึงถูกดาบแป๊ะยิงเสียชีวิต
      
         เบื้องต้นตำรวจยึดปืนของดาบแป๊ะที่ใช้ก่อเหตุ และมีดที่ผู้ตายใช้ก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยขณะนี้ทางผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของดาบแป๊ะ ได้มีคำสั่งให้ดาบแป๊ะ หยุดการปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อนแล้ว และจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องดาบแป๊ะทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ รวมถึงดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยมีและใช้อาวุธปืน

         ด้านแม่ของนายหมอก ยอมรับว่า ลูกชายใช้มีดแทงไปที่กระจกรถฝั่งที่ดาบแป๊ะนั่งอยู่จริง แต่สุดท้ายลูกชายก็เลิกทำและบอกว่ายอมแล้ว เพราะดาบแป๊ะได้ตะโกนว่ามีปืน และสั่งให้ลูกชายหยุด แต่จากนั้นดาบแป๊ะกลับลดกระจกแล้วยิงปืนใส่ลูกชายทันที ยืนยันว่าตอนแรกตนไม่รู้ว่าชายคนที่มากับพ่อของแอนเป็นตำรวจ เพิ่งมารู้ตอนหลังจากเกิดเหตุแล้ว


         หลังเกิดเหตุตนไปที่ สน.ห้วยขวาง ปรากฏว่ามีชายฉกรรจ์อ้างว่าเป็นตำรวจ สน.ดินแดง เข้ามาขอเคลียร์เพื่อไม่ให้เอาเรื่องดาบแป๊ะ โดยบอกว่าดาบแป๊ะเป็นน้องของเขา พร้อมกับเสนอเงินให้ แต่ตนไม่ได้ตอบตกลง จนกระทั่งตอนตี 3 ตำรวจคนดังกล่าวโทรศัพท์มาหาเธออีกครั้ง คราวนี้บอกว่าเป็นตำรวจระดับสารวัตรโทร. มาขอเคลียร์อีก และนัดให้ไปเอาเงินที่ สน.ห้วยขวาง แต่ตนก็ไม่ได้ไป

         ส่วนชายคนที่อ้างว่าเป็นพ่อเลี้ยงของแอน เท่าที่สังเกตคิดว่าไม่เหมือนพ่อเลี้ยงกับลูกเลี้ยง เพราะตั้งแต่ที่แอนมาอยู่กับลูกชาย ก็ไม่เคยเห็นหน้าพ่อเลี้ยงคนนี้มาก่อน ทั้งนี้ ยอมรับว่าลูกชายเสพยาเสพติดจริง

         
         ด้าน พ่อเลี้ยงของนางสาวแอน ได้มาให้ปากคำกับตำรวจ โดยบอกว่า เขากับดาบแป๊ะไปทำภารกิจลับ แต่ลืมโทรศัพท์ไว้ที่นางสาวแอน จึงได้โทรศัพท์ไปหาเพื่อจะเข้าไปเอาโทรศัพท์ เมื่อไปถึงที่บ้านผู้ตายก็เจอกับแม่ของผู้ตาย ระหว่างนั้นผู้ตายมีอาการคลั่ง ปาขวดเครื่องดื่มชูกำลัง และวิ่งเอามีดลงมาแทงที่รถฝั่งที่ดาบแป๊ะนั่งอยู่ ซึ่งดาบแป๊ะได้บอกคนตายว่าให้พูดกันดี ๆ แต่คนตายก็ยังไม่หยุดแทง จึงทำให้ดาบแป๊ะใช้ปืนยิง ทั้งนี้ตนและดาบแป๊ะไม่เคยเจอคนตายมาก่อน โดยหลังเกิดเหตุแอนก็เผยว่าผู้ตายมักจะคลั่งจริง และก็เคยทำร้ายแอนด้วย  

         ล่าสุดตำรวจได้คุมตัวดาบแป๊ะไปฝากขังแล้ว โดยดาบแป๊ะบอกเพียงสั้น ๆ เป็นเหตุสุดวิสัย

         จากข้อมูลมีการระบุว่า แอน เป็นเพื่อนกับ มินต์ ลูกสาวของสายตำรวจ โดยสายตำรวจต้องการนำโทรศัพท์มือถือคืนจาก แอน เนื่องจากมีเบอร์โทร. ของกลุ่มยาเสพติดอยู่ในเครื่อง



ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาบแป๊ะ ยิงหนุ่มไรเดอร์ถึงหน้าบ้าน พ่อเลี้ยงเล่านาทีก่อนลั่นไก เผยคลั่งหนักปรี่ไล่แทง อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2567 เวลา 17:30:10 6,509 อ่าน
TOP