x close

ช็อก ! หมีควายกัดแขนอาสาฯ ชาวสวิส ขณะยื่นมือให้อาหาร-เจ้าตัวตัดแขนขาด เอาชีวิตรอด

          ชายต่างชาติอาสาสมัครมูลนิธิฯ ใน อ.เชียงดาว ถูกหมีควายกัดแขน ขณะยื่นมือไปให้อาหารในกรง หมีกัดไม่ปล่อย เจ้าตัวจึงตัดสินใจใช้มีดตัดแขนขาด เพื่อเอาชีวิตรอด

          วันที่ 25 มกราคม 2567 เกิดเหตุหมีควายกัดแขนชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 32 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิเอกภาพสัตว์ป่า ใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยรายงานข่าวระบุว่าเหตุเกิดขณะที่ชายชาวต่างชาติรายนี้นำอาหารไปให้หมีควาย แต่ปรากฏว่าถูกกัดขณะยื่นมือเข้าไปให้อาหารในกรง และหมีควายกัดไม่ยอมปล่อย ทั้งนี้คาดว่าด้วยความตกใจและกลัวจะเป็นอันตรายถึงชีวิต เขาจึงตัดสินใจนำมีดที่พกติดตัวมาด้วยตัดแขนตัวเองจนขาดเพื่อเอาชีวิตรอด

          หลังเกิดเหตุชายรายนี้ ทราบชื่อภายหลังว่า ชื่อ Mr.Stefan Claudio Specogna ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาวอย่างเร่งด่วน ก่อนจะถูกส่งตัวไปผ่าตัดรักษาต่อที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยแขนขวาขาดตั้งแต่ข้อศอกลงมา ส่วนแขนส่วนที่โดนกัดขาดนั้น พบว่าอยู่ในสภาพแหลกละเอียด


          จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า หมีควายตัวดังกล่าวเป็นหมีควายที่พลัดหลงเมื่อปี 2536 ก่อนหน้านี้เคยอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติผาแดง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แต่ด้วยข้อจำกัดหลายประการ ทำให้เวลาต่อมาทางมูลนิธิได้ขอรับมาดูแลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งช่วงเกิดเหตุทางผู้บาดเจ็บได้เอาอาหารให้หมีควายตามปกติ แต่ระหว่างที่ยื่นมือเข้าไปในกรงเพื่อให้อาหาร ก็ถูกหมีควายกัดเข้าที่แขนไม่ยอมปล่อย กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาช่วยเหลือ ปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์, ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! หมีควายกัดแขนอาสาฯ ชาวสวิส ขณะยื่นมือให้อาหาร-เจ้าตัวตัดแขนขาด เอาชีวิตรอด อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2567 เวลา 17:21:37 14,527 อ่าน
TOP