x close

ทลายแหล่งผลิตรสดีปลอม ทำซองซะเหมือน เบื้องหลังชวนอ้วก มือคนทำล้วน ๆ ใส่กะละมัง

          พ่อบ้านแม่บ้านผงะ บุกทลายแหล่งผลิตรสดีปลอม เล่นทำซองซะเหมือน แต่ดูเบื้องหลังการผลิตชวนอ้วก มือคนล้วน ๆ แถมผงอยู่ในกะละมัง ยึดของกลางได้ 3 หมื่นซอง มูลค่าความเสียหาย 2 ล้านบาท
          วันที่ 26 มกราคม 2567 เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง รายงานว่า กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้จับกุมนายเกรียงไกร, นางสาวณัฐริกา, นางสาวพัชรี, นายพิภพ และนายภรณ์ทิพย์ รวม 5 คน ข้อหา "ปลอมและมีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร" โดยสามารถจับได้ใน 3 สถานที่ดังนี้

          1. บริเวณถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร 

          2. โกดังเก็บสินค้า ต.บางคูวัด อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

          3. บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บ้านม้า อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา


          สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นจากตัวแทนบริษัทผลิตผงปรุงรส "รสดี" เข้าแจ้งความว่า เจอสินค้าปลอมกระจายสู่ท้องตลาด ทางตำรวจพอรับแจ้งจึงรวบรวมพยานหลักฐาน และสืบทราบคนผลิต สถานที่เก็บสินค้า จนนำไปสู่การจับกุม

          เมื่อเข้าตรวจค้นสถานที่ มีผู้ต้องหา 5 รายแสดงตัวอ้างเป็นเจ้าของ จึงนำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาเข้าทำการตรวจค้นทันที พบข้างในมีการผลิตที่ไม่ถูกสุขลักษณะ พบของกลางเป็นซองรสดีปลอมจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และนำตัวไปสอบสวนต่อไป


          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพในที่เกิดเหตุ พบว่า มีซองรสดีปลอมวางเรียงรายเต็มตะกร้า แล้วมีลักษณะเปิดซองอ้าเอาไว้ ผิดสุขอนามัยชัดเจน ส่วนผงปรุงอาหารปลอมอันไหนยังไม่ได้ใส่ซองก็อยู่ในกะละมัง และมีแนวโน้มว่า เป็นการทำด้วยมือคน ไม่ใช่เครื่องจักร

          ส่วนซองไหนที่ผลิตเสร็จแล้วก็จะแพ็กใส่กล่องกระดาษรสดีปลอม ปิดซีลด้วยสกอตช์เทปอีกชั้นหนึ่ง ในเรื่องความเสียหายทั้งหมด มีมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท มีซองรสดีปลอมเป็นของกลางกว่า 3 หมื่นซอง ราคาซองละ 12 บาท



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายแหล่งผลิตรสดีปลอม ทำซองซะเหมือน เบื้องหลังชวนอ้วก มือคนทำล้วน ๆ ใส่กะละมัง อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2567 เวลา 14:08:43 34,009 อ่าน
TOP