x close

ครูสาวสอนนาฏศิลป์ โชว์รำในชุดสีกากี งดงามสะกดทุกสายตา กลายเป็นไวรัล 9 ล้าน


            ครูแตมป์ คุณครูนาฏศิลป์สาวสวย โชว์รำในชุดสีกากี ถ่ายในห้องเรียนธรรมดา แต่อ่อนช้อยสะกดตาจนกลายเป็นไวรัล 9 ล้าน

            กลายเป็นเรื่องราวน่าประทับใจกับความงดงามของวัฒธรรมไทยที่ได้รับความชื่นชม สำหรับ การรำ ที่อ่อนช้อยจนละสายตาไม่ได้ จนกำลังเป็นไวรัลในโลกออนไลน์

ครูรำไทย
ภาพจาก TikTok @postage17

            วันที่ 25 มกราคม 2567 ผู้ใช้ TikTok @postage17 หรือ ครูพี่แตมป์ คุณครูสอนนาฏศิลป์ โรงเรียนเดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้โพสต์คลิปขณะรำ กํมฺรเตงฺชคตฺศรีศิขรีศวร ซึ่งผลงานต้นฉบับมาจากนาฏยศิลป์อีสาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยเป็นการรำในชุดข้าราชการครูสีกากีที่ดูคุ้นสายตา แต่เมื่อได้ทำการแสดงร่ายรำ กลับเต็มไปด้วยความอ่อนช้อยและงดงามจนสะกดสายตาผู้คนในโลกโซเชียลไปตาม ๆ กัน

            คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลจนมีผู้เข้าชมกว่า 9 ล้านครั้ง โดยความเห็นจากโลกออนไลน์นั้นต่างชื่นชมคุณครูสาว ที่แค่เห็นรำในชุดครูยังรู้สึกสวยงามจนน่าขนลุก จนหลายคนอยากดูเวอร์ชั่นที่ครูนั้นสวมใส่ชุดอัปสรา คงจะยิ่งงดงามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ครูรำไทย
ภาพจาก TikTok @postage17

            ด้าน ครูพี่แตมป์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอขอบพระคุณทุกการรับชม ความคิดเห็น ตลอดจนการเผยแพร่ต่อ ไม่ว่าจะเป็น TikTok Facebook X (ทวิตเตอร์) ตลอดเวลาที่ผ่านมา จุดประสงค์ของการถ่ายคลิปก็เพื่อแสดงให้เห็นถึง ความรักใน นาฏศิลป์ไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัฒนธรรมของอีสาน ซึ่งถือเป็นมรดกที่ควรรักษา (อย่างถูกวิธี)

            นี่คือคลิปที่ถ่ายในวันจันทร์หนึ่ง ของสัปดาห์ปกติ ที่ไปโรงเรียน คลิปนี้ตั้งกล้องถ่ายเองในห้องเรียน ที่ใช้สอนนักเรียนในทุก ๆ วัน ครูแตมป์คิดนะ ไม่ว่าจะอยู่ในบริบทไหน เครื่องแต่งกายใด หากเรามีเจตนาบริสุทธิ์ที่จะถ่ายทอดอะไรบางอย่าง เชื่อว่า ทุกคนจะเข้าใจ ว่าการรำ มันไม่เสมอไปที่เราจะต้องรอเมื่อพร้อมเท่านั้น หากไม่แต่งองค์ทรงยศ ก็จะไม่สามารถรำได้ ไม่อยากให้ยึดติดองค์ประกอบ มากไปกว่า "หัวใจ" ที่อยากจะทำอะไรบางอย่างให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย (กราบขออภัยในสิ่งใดที่ยังไม่สมบูรณ์ในคลิปวิดีโอนี้ค่ะ)

ครูรำไทย
ภาพจาก TikTok @postage17

            แต่ ณ ตอนนี้ สถานการณ์ของครูแตมป์ถือว่าเปลี่ยนไปมากพอสมควร พูดตามตรงว่า ไม่เคยประเมินถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น คือไม่คิดว่าคลิปจะแมส และได้รับการตอบรับมากมายถึงขนาดนี้ คงจะปล่อยให้รอเก้อไม่ได้ค่ะ จะแต่งองค์ทรงเครื่อง อัปสรา ในภาพจินตนาการของทุกคน และเผยแพร่คลิปวิดีโออีกครั้ง แทนการขอบคุณ ทุกกำลังใจ ที่ส่งมาให้ อย่างมากมายเหลือเกิน

            ขอบพระคุณมากๆนะคะ ที่ทุกคนร่วมสานฝันที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ มีคำพูดของคุณคนหนึ่ง ที่น้องแคปจาก X (ทวิตเตอร์) มาให้ว่า "เชื่อมั่นใน soft power เสมอค่ะ ว่าจะทำให้เกิด multiverse of นางรำ ได้" ครูแตมป์ขอเชื่อในสิ่งนั้นเช่นกัน และจะผลักดันให้ รำไทย ไปให้ไกลที่สุดค่ะ"

ครูรำไทย
ภาพจาก TikTok @postage17

ครูรำไทย
ภาพจาก TikTok @postage17

ครูรำไทย

ครูรำไทย

ครูรำไทย

ครูรำไทย

ครูรำไทย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสาวสอนนาฏศิลป์ โชว์รำในชุดสีกากี งดงามสะกดทุกสายตา กลายเป็นไวรัล 9 ล้าน อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2567 เวลา 11:54:45 67,952 อ่าน
TOP