x close

สาวไปฝากเงินล้าน กลับบ้านมาเงินยังอยู่ในกระเป๋า แต่ยอดเข้าแล้ว พอถามธนาคารยิ่งอึ้ง

 

            สาวถือเงินล้านไปฝาก กลับบ้านมาตกใจ เงินยังอยู่ในกระเป๋า แต่เช็กยอดเข้าแล้ว พอกลับไปถามที่ธนาคารยิ่งประหลาดใจ

ฝากเงินเป็นล้าน
ภาพจาก Sohu

              เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวประสบการณ์แปลกชวนอึ้งของหญิงรายหนึ่งในประเทศจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้ เธอได้นำเงินเก็บจำนวนมากไปฝากที่ธนาคาร แต่เมื่อกลับบ้านมาก็ตกใจมาก เมื่อพบว่าเงินทั้งหมดนั้นยังอยู่ในกระเป๋าตัวเอง และเมื่อไปเช็กยอดก็พบว่าเงินเข้าแล้ว เธอร้อนใจไม่น้อยกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทว่าเมื่อเธอรีบกลับไปที่ธนาคารเธอกลับยิ่งรู้สึกประหลาดใจมากกว่าเดิม

              รายงานเผยว่า หญิงสาวรายนี้อายุ 28 ปี เธอเดินทางไปธนาคารแห่งหนึ่ง พร้อมกับเงินสดจำนวน 200,000 หยวน หรือราว 1 ล้านบาท หลังจากทำตามขั้นตอนการฝากเงินเรียบร้อย เธอก็เดินทางกลับบ้าน แต่หลังจากนั้นก็พบว่า เงินที่เธอจะนำไปฝากธนาคารกลับยังอยู่ในกระเป๋าที่เดิม เธอรีบไปธนาคารอีกแห่งเพื่อตรวจสอบยอดเงินในบัญชี และก็พบว่า ยอดเงิน 200,000 หยวนนั้น เข้าบัญชีเป็นที่เรียบร้อย

              หญิงสาวคิดว่ามีบางอย่างผิดพลาด อาจจะเกิดความผิดปกติกับของระบบธนาคาร หรือบัญชีธนาคารของเธอถูกสวมรอย เธอจึงรีบเดินทางกลับไปที่ธนาคารแห่งแรกเพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทว่าหลังจากได้รับฟังปัญหาของเธอ ทางพนักงานตอบกลับเธออย่างใจเย็นว่า "โปรดอย่ากังวล นี่อาจเป็นเพียงข้อผิดพลาดของระบบ เราจะตรวจสอบทันที และจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับคุณ"  

              ในตอนแรกหญิงสาวก็รู้สึกโล่งอกไปนิดหนึ่ง จากนั้นก็รอให้เจ้าหน้าที่ใช้คอมพิวเตอร์เช็กระบบบ ต่อมาพนักงานแจ้งกับเธอว่า เนื่องจากเธอเพิ่งฝากเงินไปจำนวน 200,000 หยวน และเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิคในระบบ ทำให้บัญชีของเธอไม่แสดงยอดเงินจริง ๆ ได้ชั่วคราว หญิงสาวได้ยินก็รู้สึกงง จึงถามไปว่า "แล้วฉันควรทำอย่างไรตอนนี้ เงิน 200,000 หยวนของฉัน ยังอยู่ในกระเป๋า แต่ระบบแสดงว่าเงินเข้าแล้ว"


              ทางพนักงานยังคงใจเย็น และอธิบายอย่างอดทนว่า "เราจะแก้ไขข้อผิดพลาดของระบบโดยเร็วที่สุด และทำให้ยอดเงินฝากของคุณปรากฏอย่างถูกต้องเท่ากับจำนวนเงินในบัญชีของคุณ" อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานธนาคารชี้แจงเพิ่มเติมว่า "เนื่องจากเราเป็นธนาคารขนาดใหญ่ ปัญหาประเภทนี้จึงต้องใช้เวลาในการประมวลผล"

              หญิงสาวรู้สึกมั่นใจขึ้นเล็กน้อยเมื่อได้รับฟังคำตอบจากทางพนักงาน เธอจึงกล่าวขอบคุณและกลับออกมาจากธนาคาร หลังจากนั้นเธอก็เฝ้าติดตามการเปลี่ยนแปลง กระทั่งผ่านไป 3 วัน เธอก็ได้รับการยืนยันว่ายอดเงินที่ปรากฏตอนนี้ ตรงกับเงินในบัญชีแล้ว

              ท้ายที่สุดแม้ว่าหญิงสาวจะรู้สึกโล่งอกที่ปัญหาผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นก็ทำให้เธอตระหนักอย่างลึกซึ้งถึงความเสี่ยงที่จะต้องเผชิญ แม้ว่าจะเป็นธนาคารใหญ่ที่มั่นคง ให้การบริการอย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ แต่ก็ยังมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้อย่างคาดไม่ถึง อย่างไรก็ตาม โชคดีที่ปัญหาครั้งนี้เป็นเพียงแค่ระบบล้มเหลว และได้รับการแก้ไขทันเวลา จึงไม่เกิดความเสียหายใด ๆ กับทั้งสองฝ่าย

              หลังจากเรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่บนสื่ออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียง โดยคอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง กล่าวเสียดสีติดตลกว่า "ไม่ต้องกังวล คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากธนาคารเร็ว ๆ นี้ว่า โอนเงินให้เราทันทีไม่เช่นนั้น เราจะต้องไปเจอกันในศาล" ในขณะที่อีกส่วนก็ไม่อยากจะเชื่อเรื่องนี้ และไม่เข้าใจว่า เงินที่หญิงสาวจะนำไปฝาก กลับไปอยู่ในกระเป๋าเธอได้อย่างไร ถ้าไม่ใช่เธอเป็นคนเก็บมันลงไปเอง...


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไปฝากเงินล้าน กลับบ้านมาเงินยังอยู่ในกระเป๋า แต่ยอดเข้าแล้ว พอถามธนาคารยิ่งอึ้ง โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2567 เวลา 16:37:03 77,600 อ่าน
TOP