x close

ย้อนภาพทุ่งบางกะปิ เมื่อ 84 ปี ก่อนกลายมาเป็นใจกลางย่านธุรกิจ ที่ดินไร่ละ 1,160 ล้าน

          เปิดภาพในอดีต ทุ่งบางกะปิ เมื่อ 84 ปีก่อน ก่อนกลายสภาพเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมืองที่ทุกคนรู้จักกันดี ในปัจจุบันราคาที่ดินตรงนี้ ไร่ละ 1,160 ล้านบาท !
          อโศก ถือเป็นถนนสายสำคัญ และเป็นย่านที่มีความเจริญอันดับต้น ๆ ของกรุงเทพฯ โดยเป็นจุดที่มีแหล่งธุรกิจ ออฟฟิศ ห้างสรรพสินค้า ส่งผลให้เป็นย่านที่มีที่พักอาศัยมีราคาสูงต่อเนื่องและมีคอนโดมิเนียมเป็นจำนวนมาก เป็นย่านที่มีชาวต่างชาติมาอยู่กันมาก และเป็นศูนย์กลางของออฟฟิศ มหาวิทยาลัย แต่หากย้อนอดีตไปนั้นแทบจะจินตนาการไม่ออกเลยว่าวิถีชีวิตย่านนี้เปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน

          วันที่ 30 มกราคม 2567 เฟซบุ๊ก รูปอดีตและเรื่องราวเก่าๆ พาชาวกรุงเทพฯ ย้อนวันวานไปกับภาพบรรยากาศของบริเวณทุ่งบางกะปิ สุขุมวิท 31 ซอยสวัสดี ใกล้เคียงถนนอโศก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งในอดีตเมื่อ 84 ปีก่อนพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นพื้นที่ทำการเกษตร บ้านเรือนไม่ได้หนาแน่น โดยในภาพเผยให้เห็นมีหนุ่ม ๆ สมัยก่อนยืนถ่ายรูปกันใกล้ทุ่งนา ส่วนด้านหลังจะเห็นว่าผู้คนสมัยนั้นยังใช้ควายไถนากันอย่างเรียบง่าย ซึ่งเมื่อปี 2566 ราคาที่ดินในย่านอโศก ตกที่ตารางวาละ 2.6 ล้านบาท หรือราคาไร่ละ 1,160 ล้านบาท

          หลังภาพนี้ถูกโพสต์ไปปรากฏว่าได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก หลายคนต่างเอ่ยปากชมหนุ่มบางกอกในสมัยนั้นว่าแต่ละคนนั้นหล่อดูดีมาก ๆ หลายคนก็ถือว่าเป็นบุญตาที่ได้เห็นทุ่งนาเมืองกรุงในสมัยอดีต เป็นต้น

ย้อนภาพ ทุ่งบางกะปิ 84 ปี

ย้อนภาพ ทุ่งบางกะปิ 84 ปี

ย้อนภาพ ทุ่งบางกะปิ 84 ปี

ย้อนภาพ ทุ่งบางกะปิ 84 ปี

ย้อนภาพ ทุ่งบางกะปิ 84 ปี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนภาพทุ่งบางกะปิ เมื่อ 84 ปี ก่อนกลายมาเป็นใจกลางย่านธุรกิจ ที่ดินไร่ละ 1,160 ล้าน อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:34:16 71,689 อ่าน
TOP