x close

หมอสะพรึง สาวรับเปิบพิสดาร นำเด็กที่ทำแท้งมาห่อเกี๊ยว อ้างความเชื่อ ช่วยให้มีลูก

 
             เปิดเคสสะพรึง สาวยอมรับ กินตัวอ่อนเด็กที่ทำแท้ง ทำเป็นไส้ห่อเกี๊ยววันละ 3 ครั้ง เชื่อช่วยทำให้มีลูก หมอฟังแล้วกุมขมับ ยุคนี้แล้วยังมีความเชื่อแบบผิด ๆ

หมอ
ภาพจาก 窦医生讲不孕

             วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ UDN รายงานเรื่องราวชวนช็อกที่เกิดขึ้นในมณฑลซานตง ประเทศจีน เมื่อหญิงรายหนึ่งที่เผชิญภาวะมีบุตรยาก สารภาพว่าได้กินตัวอ่อนทารกที่ถูกทำแท้งเข้าไป โดยทำเป็นไส้เกี๊ยวและซาลาเปา ตามความเชื่อว่าจะช่วยให้เธอสามารถตั้งครรภ์ได้สมใจ ซึ่งนั่นทำให้ ดร.โต่ว สูตินรีแพทย์ที่ปรึกษาภาวะมีบุตรยาก ถึงกับอึ้งหนัก

             ดร.โต่ว เผยถึงเคสที่น่าสะพรึงกลัวนี้ว่า คนไข้หญิงแต่งงานมานาน 5-6 ปีแล้ว แต่ยังไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ จึงหันมาใช้วิธีเหนือธรรมชาติ ที่เชื่อว่าหากกินตัวอ่อนของเด็กที่ถูกทำแท้งตอนอายุครรภ์ 2 เดือนเข้าไป จะช่วยให้เธอตั้งครรภ์ได้ โดยคนไข้ยอมรับว่านำตัวอ่อนทารกมาบด ยัดเป็นไส้เกี๊ยวและซาลาเปา โดยจะกินวันละ 3 ครั้ง

หมอ
ภาพจาก 窦医生讲不孕

             สำหรับตัวอ่อน 1 ตัว สามารถเก็บไว้กินได้ 7 วัน จนถึงขณะนี้คนไข้กินตัวอ่อนทารกเข้าไป 3 ตัว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตัวอ่อนที่เธอกินเข้าไปมีพัฒนาการจนเริ่มมีรูปร่างแล้ว สามารถมองเห็นแขน ขา และศีรษะเล็ก ๆ ได้ชัดเจน ทำให้เธอไม่กล้าสับเนื้อเอง และใช้วิธียัดตัวอ่อนทั้งหมดลงไปในเครื่องบดเนื้อแทน

             คนไข้ยอมรับว่า ต้องกินน้ำตามเข้าไปเพื่อช่วยให้ตัวเองกลืนเกี๊ยวลงท้องได้ แต่หลังจากกินตัวอ่อนเข้าไป แทนที่จะตั้งครรภ์กลับเริ่มมีปัญหาต่าง ๆ เช่น ผื่นขึ้น มีอาการคัน หลังรู้สึกร้อน และเริ่มมีอาการปวด ซึ่งไม่มั่นใจว่าเกี่ยวข้องอะไรกันหรือไม่

             ดร.โต่ว ได้ฟังคำสารภาพของคนไข้สาวแล้วก็แทบไม่อยากเชื่อ เธอถามคนไข้ว่าไปเอาความเชื่อนี้มาจากไหน และกลืนลงเข้าไปได้อย่างไร เธอไม่คิดเลยว่าในยุคสมัยนี้แล้ว ยังมีคนทำตาความเชื่อผิด ๆ แบบนี้อยู่อีก

             ทั้งนี้ ดร.โต่ว เผยว่าสาเหตุของภาวะมีบุตรยากของคนไข้ ก็คือท่อนำไข่ตีบตัน ซึ่งควรจะได้รับการรักษาที่ถูกต้อง แทนที่จะทำอะไรงมงายเช่นนั้น โดยเตือนว่าการกินตัวอ่อนทารกไปนั้นมีความเสี่ยงต่อสุขภาพ และอาจทำให้ติดเชื้อจากโรคติดต่อที่เด็กเป็นพาหะได้
 
หมอ
ภาพจาก 窦医生讲不孕

            สำหรับเหตุการณ์นี้ ดร.โต่ว ยอมรับว่าไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ยังมีคนเชื่อในเรื่องโชคลางอยู่มาก เธอเป็นหมอมาก็หลายปีแล้ว พบเห็นเรื่องแปลก ๆ มาสารพัด แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับความเชื่อแปลกประหลาดขนาดนี้ ทำให้รู้สึกหวาดกลัวอย่างมาก  

หมอ
ภาพจาก 窦医生讲不孕

หมอ
ภาพจาก 窦医生讲不孕


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก UDN, Singapore Uncensored

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอสะพรึง สาวรับเปิบพิสดาร นำเด็กที่ทำแท้งมาห่อเกี๊ยว อ้างความเชื่อ ช่วยให้มีลูก โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17:09:26 14,296 อ่าน
TOP