x close

ร้านอาหารติดป้ายหยุดชั่วคราว พร้อมเหตุผลชวนหูผึ่ง คนอยากติดตามต่อจนเป็นไวรัล

 
              ร้านอาหารในเกาหลีใต้ ติดป้ายประกาศหยุดชั่วคราว พร้อมเหตุผลที่ทำให้คนอยากตามติดต่อ จนกลายเป็นไวรัลประเด็นร้อน

ร้านอาหารติดป้ายหยุดชั่วคราว
ภาพจาก Twitter @day_off_daying

             วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ News1 เผยว่า ผู้ใช้โซเชียลในเกาหลีใต้ได้แชร์รูปภาพหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นป้ายกระดาษธรรมดา ๆ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งติดประกาศแจ้งเอาไว้ว่า "ปิดร้านชั่วคราว" แต่เหตุผลในนั้นมันกลับทำให้ผู้คนเกิดความสนอกสนใจและอยากติดตามรับรู้เรื่องราวต่อไป จนกลายเป็นประเด็นไวรัลร้อนแรงบนโลกออนไลน์  

             จากภาพแสดงให้เห็นว่า ป้ายดังกล่าวถูกนำมาติดไว้ที่ประตูกระจกหน้าร้านขายหมูทอดและบะหมี่เย็นแห่งหนึ่ง ในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน โดยมีข้อความระบุว่า "หยุดร้านชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 5-16 กุมภาพันธ์" ส่วนเหตุผลทางร้านอธิบายว่า "ฉันคุยโทรศัพท์กับสามีที่อยู่เวียดนาม และได้ยินเสียงผู้หญิงอีกคน ดังนั้นฉันจึงขอปิดร้านชั่วคราว"

             ทั้งนี้ ในป้ายดังกล่าว ทางร้านยังได้ขอโทษทางลูกค้าว่า "ฉันขอตัวไปเวียดนามก่อน จัดการ 2 คนนั้นเสร็จแล้วจะกลับมาเปิดร้านในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ขออภัยในความไม่สะดวกต่อลูกค้า ได้โปรดเข้าใจด้วย"  

             ภายหลังจากภาพป้ายประกาศดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันออกไป หลายคนก็ให้ความสนใจเข้าไปแสดงความคิดเห็นทำนองว่า "ฉันอยากติดตามเรื่องนี้", "วันที่ 17 ร้านเปิดน่าจะมีคนแน่นร้าน และเต็มไปด้วยความอยากรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น", "แม้แต่คนที่ไม่ใช่ลูกค้าประจำก็คงอยากไปร่วมฟังด้วย" และบางรายก็มองเป็นเรื่องขำขัน กล่าวติดตลกว่า "แบบนี้เรียกว่า หยุดร้านประจานสามี"

             นอกจากนี้ ยังมีบางส่วนพยายามเดาว่า "ทางร้านอาจจะเขียนเรื่องราวให้ดูน่าตื่นเต้นเพื่อเป็นการตลาดทางหนึ่ง จริง ๆ อาจจะหยุดร้านไปเที่ยวพักผ่อนช่วงเทศกาลวันหยุดยาวก็เท่านั้น" โดยชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าวว่า "ฉันคิดว่าเธอเขียนแบบนั้นเพื่อให้การเดินทางไปเวียดนามเป็นเรื่องสนุก"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก News1


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารติดป้ายหยุดชั่วคราว พร้อมเหตุผลชวนหูผึ่ง คนอยากติดตามต่อจนเป็นไวรัล อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13:37:31 19,338 อ่าน
TOP