x close

ผดส. กระอัก เลือดพุ่งออกจมูก - ปาก เสียชีวิตบนเครื่อง กทม. - มิวนิค จ่าพิชิตชี้เกิดจากอะไร


            ระทึกชายเยอรมัน กระอักเป็นเลือดออกทั้งปากทั้งจมูก หมอมาช่วยก็ยื้อไว้ไม่ไหว แม้จะ CPR ไปแล้ว สุดท้ายเสียชีวิตบนเครื่องบิน เที่ยวบินสุวรรณภูมิ - มิวนิค จ่าพิชิต ชี้เป็นอาการของอะไร 

เสียชีวิตบนเครื่องบิน
ภาพจาก kbp.spotter / Shutterstock.com

            วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567  เฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ รายงานว่า สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในเที่ยวบิน LH773 สุวรรณภูมิ - มิวนิค เดินทางออกจากกรุงเทพฯ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลา 23.40 น. โดยระหว่างทาง ชายวัย 63 ปีชาวเยอรมัน เกิดอาการเหงื่อออกจำนวนมาก หายใจเร็ว หอบ ด้านคู่รักชาวสวิสเซอร์แลนด์ที่อยู่ด้านหลังและลูกเรือ ได้เข้ามาสอบถามอาการของชายคนนี้จากภรรยาชาวฟิลิปปินส์ที่เดินทางมาด้วยกัน ซึ่งเธอตอบว่า เขาอาจจะเหนื่อยจากการเร่งรีบวิ่งมาเครื่องบิน

            อย่างไรก็ตาม คู่รักชาวสวิสเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพยาบาล มองว่า อาการผู้ป่วยไม่ดีขึ้น จึงแจ้งลูกเรือว่า คนนี้ควรได้รับการตรวจจากแพทย์อย่างเร่งด่วน ดังนั้น กัปตันจึงประกาศตามหาแพทย์บนเที่ยวบิน กระทั่งแพทย์ชาวโปแลนด์ วัย 30 ปี เข้ามาดูอาการ ถามผู้ป่วยสั้น ๆ ว่า รู้สึกอย่างไร พร้อมกับสัมผัสชีพจร แล้วแพทย์ก็บอกว่า เขาสบายดี

            จากนั้น ลูกเรือจึงเสิร์ฟชาคาโมมายล์ให้ผู้ป่วย ไม่นานนักผู้ป่วยกระอักเลือดอย่างรุนแรง มีเลือดไหลทางปากและจมูก เสียเลือดเป็นลิตร ทุกคนต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางลูกเรือก็พยายามช่วยเหลือ CPR ประมาณ 30 นาที แต่ไม่สามารถช่วยได้ กัปตันจึงประกาศการเสียชีวิตให้ผู้โดยสารคนอื่นรับทราบ เที่ยวบินจึงมีแต่ความเงียบ

            ด้านลูกเรือนำร่างผู้ตายไปเก็บไว้ในส่วนครัวเครื่องบิน และเครื่องก็วนกลับในประเทศไทย ถึงสนามบินในเวลา 02.35 น. เท่ากับว่า เครื่องบินใช้เวลาบินเกือบ 3 ชั่วโมงเท่านั้น

เสียชีวิตบนเครื่องบิน

            ในขณะที่เฟซบุ๊ก paddleyourownkanoo.com ได้รายงานว่า พยาบาลได้กล่าวกับหนังสือพิมพ์สวิสเซอร์แลนด์ว่า ลูกเรือบนไฟล์ต LH773 จากกรุงเทพมหานคร ไปที่กรุงมิวนิก ได้ช่วยปั๊มหัวใจ CPR ให้กับผู้ป่วย เพื่อพยายามช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยที่ไอออกมาเป็นเลือด

            ทั้งที่ เที่ยวบิน LH773 ได้ออกจากกรุงเทพมหานครในตอนค่ำของวันพฤหัสบดี แม้ว่าชายคนนี้จะบอกในช่วงที่มีการเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่องว่าเขารู้สึกไม่ค่อยสบาย ซึ่งหลังจากที่เครื่องบินบินขึ้นไม่นาน อาการของเขาก็แย่ลงเรื่อย ๆ จนสุดท้ายเขาก็กระอักเลือด

            ด้านลูกเรือได้พยายามช่วยชีวิตของชายคนนี้เป็นเวลา 30 นาที ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต และลูกเรือได้พาร่างของเข้าไปบริเวณครัว เที่ยวบิน LH773 ได้บินกลับกรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่ได้เข้ามานำร่างของเขาออกไป ไฟล์ตนี้ได้เลื่อนออกไปจนกระทั่งถึงเช้าวันเสาร์

            ทางสายการบินลูฟฮันซ่าได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า ลูกเรือได้เข้าช่วยปฐมพยาบาลด้วยความรู้ความสามารถอย่างทันท่วงที และลูกเรือได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ที่อยู่บนเครื่องบินอีกด้วย

จ่าพิชิต เผย ชายคนนี้เป็นอะไร เหตุใดจึงกระอักเลือดบนเครื่องบิน แนะทุกคนระวัง


            เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคาดว่า ชายคนนี้มีอาการที่เรียกว่า massive hemoptysis หรือไอเป็นเลือดจำนวนมากจนเสียชีวิต เป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก ยิ่งถ้าอยู่บนเครื่องบิน ตอนนั้นคงช่วงเหลืออะไรลำบากเพราะห่างไกลมือแพทย์

            ส่วนสาเหตุของอาการนี้ มาจากความผิดปกติในปอด เช่น ติดเชื้อ มะเร็งลุกลามไปจุดที่เป็นเส้นเลือด ทำให้เลือดไหลออกมามาก

เสียชีวิตบนเครื่องบิน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. กระอัก เลือดพุ่งออกจมูก - ปาก เสียชีวิตบนเครื่อง กทม. - มิวนิค จ่าพิชิตชี้เกิดจากอะไร อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:37:56 33,045 อ่าน
TOP