x close

แชร์สนั่น ราคาตั๋วเครื่อง กทม.-ภูเก็ต แค่ชั้นประหยัดยังพุ่ง 14,000 แห่เฟิร์มช่วงนี้แพงของจริง

          สาวโพสต์ราคาตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กทม.-ภูเก็ต สายการบินราคาประหยัดยังพุ่ง 14,558 บาท ลั่นคนรวยจริงไม่ใช่บินต่างประเทศ แต่บินในประเทศแบบจ่ายตาแตก
ตั๋วเครื่องบินแพง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เริ่มเป็นประเด็นที่เกิดกระแสวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับ ราคาตั๋วเครื่องบินในประเทศ ที่มีราคาสูงมากในขณะนี้ จนบางครั้งมีราคาแพงกว่าการบินไทยเที่ยวต่างประเทศเลยทีเดียว

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพขณะดูราคาตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ไป-กลับ ภูเก็ต ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ และ 19 กุมภาพันธ์ โดยเลือกดูของสายการบินราคาประหยัด ที่นั่งแบบชั้นประหยัด พบว่าแม้เวลาขึ้นเครื่องจะแตกต่างกัน แต่ทั้งหมดถูกคิดในราคาเดียวกันคือ 14,558 บาท

ตั๋วเครื่องบินแพง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nutch Prasopsin

          เจ้าของโพสต์ ระบุว่า "คนรวยจริงไม่ใช่คนที่ไปเที่ยวต่างประเทศตอนนี้ คนรวยจริง คือคนที่บินไปภูเก็ตด้วยสายการบินต่าง ๆ ในไทยตอนนี้ นี่ขนาดสายการบินราคาประหยัดแล้วนะ ย่านสูย่านนนนน เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปก็ได้"

          นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังคอมเมนต์ระบุว่า เห็นราคานี้ไปบาหลียังถูกกว่าเลย โดยเป็นการดูราคาค่าโดยสารจากกรุงเทพฯ ไป บาหลี ในช่วงวันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ พบว่าราคาอยู่ที่ 7,500 บาท เท่ากันทุกวัน ส่วนราคากลับ ช่วงวันที่ 20 - 24 กุมภาพันธ์ ราคาอยู่ที่ 7,340 บาท เท่ากัน

ตั๋วเครื่องบินแพง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nutch Prasopsin

          โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปกว่า 3.7 พันครั้ง โดยหลายคนที่ได้เห็นต่างก็รู้สึกตกใจกับราคาบินในประเทศที่พุ่งสูงแตะหลักหมื่นเช่นนี้ โดยหลายคนต่างสงสัยถึงสาเหตุที่ตั๋วแพงเช่นนี้ และมองว่าหากตั๋วในประเทศราคาสูงแบบนี้ คนที่คิดจะเที่ยวช่วงนี้ก็คงเลือกจะไปเที่ยวต่างประเทศแทนดีกว่าไหม

          ส่วนประเด็นว่าราคาแพง เพราะเป็นการซื้อแบบไม่ได้จองล่วงหน้า และถือเป็นช่วงวันหยุดวาเลนไทน์ที่คนมักจะไปเที่ยวพักผ่อนทั้งครอบครัว หรือไปไหนมาไหนแบบแพ็กคู่ รวมทั้งยังเป็นช่วงหน้าหนาวของยุโรปที่หลายคนจะเลือกมาพักผ่อนในภูมิภาคที่อากาศร้อนแบบเมืองไทย โดยเฉพาะภูเก็ตที่ช่วงนี้อากาศดีไฮซีซั่น ยิ่งเป็นตัวช่วยดันราคาตั๋วให้ทะยานทะลุฟ้า ซึ่งเจ้าของโพสต์ ระบุว่า "มีคนบอกว่าก็เพราะจองตอนนี้เลยได้ราคานี้ คือจะบอกว่าตลอดการเดินทางทั้งชีวิต ตนจองล่วงหน้าน้อยมาก เพราะส่วนมากมันจะถูกแคนเซิลด้วยการงาน เลยชอบจะไปไหน อีกวันสองวันก็ซื้อ และประสบการณ์การเดินทางด้วยเครื่องบิน ตลอดชีวิต แบบซื้อวันนี้เดินทางพรุ่งนี้ไม่เคยมีช่วงไหนแพงขนาดนี้เลย ปีนี้ตั๋วโหดมาก"

ตั๋วเครื่องบินแพง

ตั๋วเครื่องบินแพง

ตั๋วเครื่องบินแพง

ตั๋วเครื่องบินแพง

ตั๋วเครื่องบินแพง

ตั๋วเครื่องบินแพง
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ราคาตั๋วเครื่อง กทม.-ภูเก็ต แค่ชั้นประหยัดยังพุ่ง 14,000 แห่เฟิร์มช่วงนี้แพงของจริง อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:13:05 17,068 อ่าน
TOP