ปู่แจกเงิน หลานเลือกแค่ 100 แทนที่จะเป็น 5,000 ให้เหตุผลเด็ด จนพ่อหน้าชา

          ปู่ให้เงินหลานชาย เจ้าหนูขอหยิบแค่ 100 แทนที่จะเป็น 5,000 จนถูกพ่อเยาะเย้ยในความโง่ เจอสวนกลับประโยคเดียว ทำพ่อหน้าชา
อั่งเปา แต๊ะเอีย
ภาพจาก Weibo

          ตรุษจีนสำหรับเด็ก ๆ นับเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะได้รับอั่งเปามากมายจากญาติผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตาม เด็กชายวัย 9 ขวบรายนี้กลับทำในสิ่งที่แตกต่าง เมื่อปู่ของเขาลองใจหลานดูว่าจะเลือกรับเงินไปเท่าไหร่ ระหว่างธนบัตร 20 หยวน 1 ใบ หรือธนบัตร 100 หยวน 10 ใบ และนั่นทำให้ผู้เป็นพ่อถึงกับพูดไม่ออก ได้แต่คิดว่าลูกชายของเขาช่างโง่จริง ๆ จนกระทั่งได้ทราบเหตุผลของหนูน้อย

          โดยวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ HK01 อวยพรปีใหม่ตามธรรมเนียม จากนั้นระหว่างที่เด็กชายนั่งดูโทรทัศน์อยู่ คุณปู่ก็หยิบเงินออกมาจำนวนหนึ่ง ให้หลานชายได้เลือกเอาว่าจะรับอั่งเปาเท่าไหร่ ระหว่างธนบัตร 20 หยวน 1 ใบ (ราว 100 บาท) หรือธนบัตร 100 หยวน จำนวน 10 ใบ มูลค่า 1,000 หยวน (ราว 5,000 บาท)

อั่งเปา แต๊ะเอีย
ภาพจาก Weibo

          แต่ไม่คิดว่าตอนนั้น เด็กชายกลับเลือกที่จะหยิบธนบัตร 20 หยวน ทำให้พ่อที่ยืนดูอยู่ถึงกับตะลึง ในตอนนั้นเขาคิดว่าลูกชายช่างเป็นเด็กที่โง่มาก และเยาะเย้ยลูกชาย อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาถามเหตุผลที่ลูกชายเลือกรับเงินจำนวนเล็กน้อยเป็นอั่งเปา ลูกชายกลับตอบอย่างโกรธ ๆ ว่า "ผมมาหาคุณปู่ ไม่ได้มาเอาเงิน"

          คำตอบของเด็กชาย ทำให้ผู้เป็นพ่อรู้สึกเหมือนถูกตบหน้า เขาได้แต่ยิ้มและกล่าวว่า "ลูกชายสั่งสอนบทเรียนให้ผมแล้ว"

อั่งเปา แต๊ะเอีย
ภาพจาก Weibo

          แต่สุดท้าย คุณปู่ที่รักหลานชายมาก ๆ ก็ยืนยันที่จะให้อั่งเปาหลานชายจำนวน 1,000 หยวนอยู่ดี แม้จะแกล้งหยอกหลานชายให้เลือกดูก็ตาม

          ด้านชาวเน็ตหลายคนต่างก็เข้ามาชื่นชมเด็กชาย โดยชี้ว่าเขานั้นรู้จักที่จะเคารพผู้อาวุโสตั้งแต่ยังเด็ก นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์อื่น ๆ เช่น "นี่เป็นเรื่องดีนะ คนเราไม่อาจใช้ชีวิตอยู่ได้เพื่อเงินเท่านั้น ไม่งั้นความสัมพันธ์ในครอบครัวจะไปอยู่ที่ไหน", "ไม่ว่าเงินอั่งเปาจะเยอะแค่ไหน จะให้ผู้สูงวัยหรือเด็ก ๆ ล้วนแต่หมายถึงการอวยพร" และ "ฉันเชื่อว่าเด็กบางคนโตขึ้นมาเป็นเด็กที่จิตใจดีได้ โดยไม่เกี่ยวว่าพ่อแม่จะสั่งสอนมายังไง"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก HK01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่แจกเงิน หลานเลือกแค่ 100 แทนที่จะเป็น 5,000 ให้เหตุผลเด็ด จนพ่อหน้าชา อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:23:18 65,116 อ่าน
TOP
x close