x close

ระทึก สะพานแขวนสุดฮิตพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวหลายชีวิต ถูกแขวนกลางอากาศ

         สะพานแขวนยอดฮิตในจีน เกิดพลิกคว่ำ ทำให้นักท่องเที่ยวหลายชีวิต ถูกแขวนกลางอากาศ กลายเป็นภาพนาทีสุดระทึก เผยที่มาเกิดจากอะไร
สะพานแขวนพลิกคว่ำ
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ Sinchew เผยว่า เกิดเหตุระทึกขึ้นที่บริเวณจุดชมวิวหลงถานแกรนด์แคนยอน ในเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เมื่อสะพานแขวนสายเคเบิลเหล็กที่ได้รับความนิยม จนได้ชื่อว่าเป็น สะพานชื่อดังทางอินเทอร์เน็ต เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากถูกแขวนห้อยหัวกลางอากาศ และภาพที่ออกมาก็สร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนเป็นวงกว้าง

         จากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ถูกนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นว่า มีผู้ประสบเหตุจำนวนนับสิบรายอยู่ในสภาพห้อยต่องแต่งอยู่กับสายเคเบิลสะพานแขวน และบางรายก็อยู่ในท่าตีลังกากลับหัว ราวกับถูกแขวนเอาไว้กลางอากาศ ไม่สามารถขยับเคลื่อนไหวได้ โดยมีสายนิรภัยติดอยู่ที่ตัวของพวกเขายึดเอาไว้กับสะพาน ทำให้ไม่ร่วงหล่นลงมายังหุบเหวด้านล่าง

สะพานแขวนพลิกคว่ำ
ภาพจาก Weibo

         ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เจ้าหน้าที่บริเวณจุดชมวิวดังกล่าว เผยว่า อุบัติเหตุดังกล่าวอาจมีสาเหตุมาจากนักท่องเที่ยวที่เล่นสั่นสายเคเบิลของสะพานกันเอง ทำให้เกิดการพลิกคว่ำ โดยภายหลังจากที่ทราบเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็รีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือโดยเร็ว ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดปลอดภัยและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 

         ภายหลังจากเกิดเหตุ สะพานแขวนดังกล่าวได้ปิดทำการและกั้นบริเวณรอบพื้นที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวท้องถิ่น ต่อมา ผลการสอบสวนยืนยันว่า ไม่มีปัญหาด้านความปลอดภัย เหตุเกิดขึ้นเพราะนักท่องเที่ยวทำให้สะพานสั่นเล่น อย่างไรก็ดี สะพานมีระบบความปลอดภัย 2 ชั้น ซึ่งได้แก่ เชือกนิรภัยและตัวล็อกนิรภัย ทำให้นักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุไม่ได้รับอันตรายใด ๆ เพียงแต่อยู่ในสภาพลอยกลางอากาศตามที่ปรากฏ

สะพานแขวนพลิกคว่ำ
ภาพจาก Weibo

         ทั้งนี้ ตามข้อมูลบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของจุดชมวิวดังกล่าว เผยว่า สะพานแขวนที่เกิดเหตุนั้น เป็นสะพานเคเบิลสูงที่สร้างขึ้นบนบริเวณหน้าผา มีความยาว 88 เมตร และสูง 36 เมตร

สะพานแขวนพลิกคว่ำ
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew, Sohu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก สะพานแขวนสุดฮิตพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวหลายชีวิต ถูกแขวนกลางอากาศ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:22:11 33,434 อ่าน
TOP