x close

ไล่เรียง ชาดา ธาตุไฟแตกกลางสภา โดนเปิดภาพคู่ ศปปส. ด่าไม่มีสมอง ดิ่งเคลียร์กับโรมหลังไมค์ !

         ชาดา นอตหลุดหลังโดนเปิดภาพถ่ายกับ ศปปส. ด่าประธานสภามีสมองไหม ซัดเลวทรามมาก ประเทศนี้มันมีขบวนการล้มล้าง ก่อนไปโร่เคลียร์ใจกับโรม บอกทำแบบนี้มันไม่แฟร์ ไอซ์ รักชนก ร่วมวงด้วย

          เมื่อวานนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2567) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ระหว่างการประชุมสภาญัตติทบทวนมาตรการอารักขาถวายความปลอดภัย นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล ได้ลุกอภิปราย และมีการเปิดภาพที่กลุ่ม ศปปส. โพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย โดยมีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย อยู่ในรูป พร้อมแคปชั่น "จะเชือดไก่ให้ลิงดู"

          เรื่องนี้นายรังสิมันต์ ระบุว่า ที่ผมพูดมาและอยู่ในญัตติที่ท่านฟังไม่จบเนี่ย เพราะมีการปลุกปั่นสถานการณ์ให้ร้ายแรงเกินกว่าความเป็นจริงมาก การที่ทำแบบนี้ จะนำพาไปสู่ความรุนแรงและความหวาดกลัวในสังคม เก็บคุณตะวันที่อายุ 20 ปี เป็นคนแรก การขู่ฆ่าเยาวชนแบบนี้จะทำให้สังคมรู้สึกไม่ปลอดภัยจากการปลุกปั่น อยากจะถามว่า จะดีไซน์สร้างมาตรฐานความปลอดภัยด้วยอะไร ในเมื่อสุดท้ายผีที่ท่านสร้างขึ้นมาก็มาจากพวกท่านเอง

          ถ้าหากความรุนแรงเกิดขึ้นแล้ว สุดท้ายผู้ที่ใช้ความรุนแรงทำแล้วไม่ต้องมารับผิดชอบอะไร คนเขาจะหาว่ารัฐบาลอยู่เบื้องหลังคนเหล่านี้ อย่าให้ไปถึงจุดนั้นเลย 


ชาดาควันออกหู ธาตุไฟแตก ด่ากราดประธานสภาไม่มีสมอง สร้างความแตกแยก ใครอนุญาต  


          ด้านนายชาดา โต้ตอบทันควันด้วยอารมณ์โกรธว่า ตนมีคนมาขอถ่ายรูปเป็นล้านคน ไม่รู้เขาจะเอาไปทำอะไร แต่ผู้ที่อภิปรายนำรูปตนขึ้นมาโชว์ เป็นการส่อเจตนาไม่ดีแน่นอน สร้างความแตกแยก และจะนำผมไปสู่สิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ตนไม่คิดจะอภิปราย แต่เรื่องนี้ตนเสียหาย เป็นการชี้จูงทางความคิดที่ท่านทำให้เด็กทำอยู่ นั่นคือความรู้สึกของคนอกตัญญู มันไม่ใช่ความรู้สึกของคนที่ดีหรอก การอภิปรายแบบนี้เป็นการอภิปรายที่ไม่สร้างสรรค์

          การกระทำแบบนี้คือการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ปากบอกอยากได้ความสงบให้อยู่ตรงกลาง แต่พฤติกรรมไม่ใช่ สิ่งที่ทำมันไม่สร้างสรรค์ ปากบอกพัฒนา ตนมองว่าเลวทรามมาก อย่ามาเล่นใต้ดิน ท่านประธานสภาอนุญาตได้อย่างไร ท่านต้องมาขอโทษว่าปฏิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นกลาง แต่ประธานต้องบอกว่าใครเป็นคนอนุญาต ประธานสภาหรือเจ้าหน้าที่มีวิจารณญาณ มีสมองไหม เรื่องนี้ตนไม่ฟ้อง

          ประเทศนี้มันมีขบวนการล้มล้าง ถ้าหากบอกว่าไม่มี เดี๋ยวตนจะพูดให้หมด พฤติกรรมที่เกิดขึ้นในวันนี้ บอกเลย เลวทรามมากในความรู้สึกผม แต่ถ้าบอกว่า ตนอยู่เบื้องหลังกลุ่มนี้จะสนุกกว่านี้อีก


จบการอภิปราย ชาดาเคลียร์โรม ไอซ์ รักชนก ร่วมแจม


          หลังจากการอภิปรายจบ นายชาดาเดินมาหานายรังสิมันต์ที่เก้าอี้ พร้อมกับพูดคุยราว 6 นาที ลักษณะอาการของทั้งคู่คล้ายมีการถกเถียงกันเล็กน้อย จากนั้นไอซ์ รักชนก ศรีนอก สส.พรรคก้าวไกล เดินเข้ามาอยู่ในวงเจรจาด้วย


          ส่วนข้อความของนายชาดา มีการตักเตือนว่า อย่ามาทำแบบนี้ มันไม่แฟร์ ส่วนนายรังสิมันต์ก็บอกว่า มีกลุ่มบุคคล พยายามจะแอบอ้างความเชื่อมโยงกับนายชาดาเพื่อก่อเหตุรุนแรง การอภิปรายไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร เมื่อเจรจากันจบก็มีการจับมือกันแล้วเดินออกจากห้อง

          ก่อนการอภิปราย นายรังสิมันต์ยังบอกนายชาดาว่า ขอให้ฟังอภิปรายด้วย เพราะมีเนื้อหาที่พาดพิงถึงนายชาดาอยู่

          ขณะเดียวกัน มีคลิปไอซ์ รักชนก เดินเดี่ยว ๆ ไปเคลียร์กับนายชาดาที่มุมหนึ่งของสภา แต่ไม่มีรายงานว่าเข้าไปคุยกันเรื่องอะไร


ประธานสภาสอนมวยชาดา กางกฎชัด ๆ ลงรูปไม่ผิด


          วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2567) นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาคนที่ 2 มีการชี้แจงหลังจากถูกเสียดสี ข่มขู่ในที่ประชุมเกี่ยวกับประเด็นความเป็นกลาง แล้วให้ประธานต้องขอโทษว่า ตนได้บอกนายชาดาไปว่าจะขอกลับไปตรวจสอบ ผลออกมาว่า ทางสภามีคณะกรรมการตรวจสอบข้อมูลและวินิจฉัยความเหมาะสมในการนำเสนอข้อมูล โดยมีหลักเกณฑ์การส่งข้อมูลประกอบการอภิปราย มีบอกเป็นข้อ ๆ โดยในวรรคสุดท้าย หลักเกณฑ์ในการนำเสนอข้อมูลในสื่อออนไลน์ ตนจะอ่านให้ฟังว่า "ข้อมูลที่ไม่ต้องปกปิด หรือเบลอภาพได้แก่ ภาพคณะรัฐมนตรี ภาพคณะกรรมาธิการ บุคคลในวงงานของสภา หนังสือเวียนต่าง ๆ ประกาศ ระเบียบหน่วยงานราชการ ซึ่งเป็นที่เปิดเผยในสาธารณะอย่างกว้างขวาง"

          ดังนั้นการที่มีภาพของนายชาดาแล้วไม่ได้เบลอหน้า ก็เป็นเงื่อนไขที่เราใช้กันมาตลอด ในที่ประชุมแห่งนี้ ตนให้เกียรติกับสมาชิกที่ประชุมทุกท่าน ไม่ว่าอายุ 20 กว่า หรืออายุ 80 กว่า เมื่อเราเข้ามาอยู่ในห้องนี้แล้ว ประชาชนให้ความไว้วางใจให้ท่านมาเป็นตัวแทนของเขา สิทธิกับเอกสิทธิ์ของท่านก็เท่าเทียมกัน เมื่อตนได้รับเลือกให้มาดำรงตำแหน่งนี้ ต้องรักษาความยุติธรรม ไม่มีประโยชน์ในการเข้าข้างใครหรือลำเอียงกับใคร ถ้ามีปัญหาก็ไปคุยกันข้างนอกได้


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่เรียง ชาดา ธาตุไฟแตกกลางสภา โดนเปิดภาพคู่ ศปปส. ด่าไม่มีสมอง ดิ่งเคลียร์กับโรมหลังไมค์ ! อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:51:28 19,136 อ่าน
TOP