x close

ร้านดอกไม้สวนกระแส ปิดวันวาเลนไทน์ 3 ปีติด คนงงไม่อยากได้เงินเหรอ รู้เหตุผลทึ่ง

          ร้านดอกไม้สวนกระแส ปิดช่วงวันวาเลนไทน์ ทำมาแล้ว 3 ปีติด คนงงไม่อยากได้เงินเหรอ ที่แท้มีเหตุผลน่าทึ่ง

ร้านดอกไม้
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ถือเป็นโอกาสงามของเหล่าร้านดอกไม้ ที่สามารถสร้างรายได้มากกว่าปกติหลายเท่าตัว ทว่ามีร้านขายดอกไม้แห่งหนึ่งเลือกที่จะสวนกระแส ประกาศปิดร้านในช่วงเทศกาลวันแห่งความรักของทุกปี ทำให้เกิดความสงสัยไม่น้อย ซึ่งความจริงแล้วไม่ใช่เพราะอยากแหวกแนวหรืออะไร แต่มีเหตุผลน่าทึ่งที่ซ่อนอยู่

          วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า มีเรื่องราวของร้านดอกไม้แห่งหนึ่งชื่อว่า Nook Flowers ในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ถูกแชร์เป็นประเด็นถกเถียงร้อนแรงบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากที่ทางร้านออกมาประกาศปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 10-18 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่จะมีออร์เดอร์สั่งทำช่อดอกไม้พิเศษจำนวนมาก

          โดยปีนี้ไม่ใช่ปีแรกที่ทางร้านดอกไม้ดังกล่าวปิดให้บริการช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ แต่นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว หลายคนรู้สึกประหลาดใจและคาดเดาถึงสาเหตุไปต่าง ๆ นานา ในขณะที่ทางร้านได้อธิบายเหตุผลว่า ราคาดอกไม้จะพุ่งสูงขึ้นมากในช่วงสัปดาห์เทศกาลวันแห่งความรัก และจะยิ่งสูงมากขึ้นไปอีกเมื่อใกล้วันวาเลนไทน์ ดังนั้นทางร้านจึงไม่อยากผลักภาระนี้ไปให้ลูกค้าต้องมาเสียเงินเพิ่ม

          นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญ นั่นก็คือ ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์จะมีการนำเข้าดอกไม้จากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทางร้านไม่อยากสนับสนุนแนวคิดดังกล่าว เพราะต้องการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่ปลูกจากฟาร์มในท้องถิ่น โดยยอมรับว่า มีเจ้าของฟาร์มดอกไม้จำนวนหลายรายเปลี่ยนไปปลูกผักแทน หลังต้องเผชิญภาวะเศรษฐกิจนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด

          นอกจากนี้ ทางร้านดอกไม้ดังกล่าวยังได้เสนอแนะถึงเหล่าคู่รักทั้งหลายว่า การแสดงความรักไม่ควรจำกัดอยู่เพียงแค่วันวาเลนไทน์เท่านั้น สามารถมอบดอกไม้ให้แก่กันได้แบบเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อความยั่งยืนของทั้งความสัมพันธ์และทรัพยากรทางธรรมชาติ

          ทางร้านยืนยันว่าการตัดสินใจของพวกเขา ผ่านการวางแผนและการพิจารณาไตร่ตรองมาอย่างรอบคอบที่สุด ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่คุ้มค่าในสายตาของคนทั่วไป แต่สำหรับพวกเขามองว่าเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ จึงขอแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมให้เท่าที่จะสามารถทำได้ในฐานะคนทำธุรกิจจัดดอกไม้  

          อย่างไรก็ดี ทางร้านดอกไม้ย้ำว่า "มันเป็นการตัดสินใจส่วนตัว และเราไม่ได้พูดถึงร้าน หรือธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกัน แต่โปรดจำไว้ว่า ในช่วงวันวาเลนไทน์เทศกาลแห่งความรักชื่นฉ่ำ มีคนจำนวนมากในอุตสาหกรรมนี้ต้องทุ่มเททำงานอย่างหนัก เพื่อที่จะทำให้วันนี้เป็นวันที่น่าจดจำสำหรับผู้บริโภค"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านดอกไม้สวนกระแส ปิดวันวาเลนไทน์ 3 ปีติด คนงงไม่อยากได้เงินเหรอ รู้เหตุผลทึ่ง อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:25:32 30,252 อ่าน
TOP