x close

วงการสุดเอือม ช่างแต่งหน้าดารา คิดค่าตัว 3 แสน แฉจำใจต้องจ้าง วีรกรรมแสบเพียบ


          โปรดักชั่น เฮ้าส์ ถึงกับเหวอ ช่างแต่งหน้าดารา คิดค่าตัว 3 แสน ไม่จ้างก็ไม่ได้เพราะพ่วงมากับดารา คนทำงานแห่แฉพฤติกรรมสุดทน

ช่างแต่งหน้าดารา

          เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องพบเจอกับผู้คนในวงการอยู่เสมอ สำหรับงานโปรดักชั่น ซึ่งบางครั้งปัญหาที่เจอไม่ได้มาจากดาราเบอร์ใหญ่ ๆ แต่คือความลำบากใจจากอีกหนึ่งอาชีพ ที่อาจต้องจ้างบางคนมาด้วยราคาสูงอย่างปฏิเสธไม่ได้

          วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งทำงานในวงการโปรดักชั่น เฮ้าส์ โพสต์ข้อความสั้น ๆ เล่าเรื่องราวที่หลายคนนอกวงการอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับเรตราคาของช่างแต่งหน้าบางคน ซึ่งนอกจากค่าจ้างจะแพงแล้ว ยังต้องลำบากใจที่จะร่วมงานจากพฤติกรรมหลาย ๆ อย่างอีกด้วย

          เจ้าของโพสต์ระบุว่า "ล่าสุดเช็กเรตช่างหน้าผมดารา ช่าง 1 คน = 1 คิว = 150,000 ราคานี้ไปแต่งหน้าบนดาวอังคารเหรอ กุอยากถาม" พร้อมเล่าเพิ่มในคอมเมนต์ว่า "หน้า = 150,000 ผม = 150,000 จ่ายสด ไม่หักภาษี ขอรับ NET ยังไม่รวม OT และเปลี่ยนหน้าผมลุคอื่น ๆ เริสเกิ๊นนนนนนนนนนน !!!!" 

ช่างแต่งหน้าดารา

ช่างแต่งหน้าดารา

          ต่อมามีบางคนทำการชี้ให้เห็นถึงต้นตอของปัญหานี้ว่า เวลาเซ็นสัญญากับพรีเซนเตอร์ ฝ่ายดารามักกำหนดว่าให้ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายจ่ายค่าเสื้อผ้า ช่างแต่งหน้า ช่างผม และต้องเลือกคนที่ดาราระบุมาเท่านั้น ทำให้คนกลุ่มนี้เรียกค่าตัวสูงเพราะรู้ว่าลูกค้าไม่กล้าปฏิเสธ ทำให้เกิดการผูกขาด ขึ้นราคากันแบบตามใจ นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมเหวี่ยง วีน เอาแต่ใจ รวมทั้งจะคิดเงินเพิ่มตลอดเช่น กองเลิกช้าไป 5 นาที ขู่จะคิดโอที 1 คิว บางทีขอให้เติมอายไลน์เนอร์ให้หางยาวขึ้น ก็โดนขอคิดเงินเพิ่ม 20,000 บาท เป็นต้น

          ปัญหาที่เกิดขึ้นคือกรณีลูกค้าที่ไม่ได้มีงบเยอะ กลายเป็นมาดึงงบจากโปรดักชั่นไปจ่ายค่าช่างหน้าช่างผมดาราก่อนแทน หรืออีกเคสที่เจอคือ ทีมช่างหน้า ช่างผม มักจะขอให้จ่ายเป็นเงินสดหน้ากอง ส่วนค่าใช้จ่ายของทีมโปรดักชั่นจึงถูกลูกค้าเลื่อนจ่ายไปก่อน ส่งผลให้ โปรดักชั่น ต้องรับผลกระทบ ทั้งค่าโปรดักชั่นน้อยลง เงินที่ต้องออกไปก่อน รวมทั้งต้องเจอพฤติกรรมไม่เป็นมืออาชีพของบางคนที่ทำงานดังกล่าว

ช่างแต่งหน้าดารา

ช่างแต่งหน้าดารา

          หลังเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่าได้รับความสนใจจนถูกแชร์ไปกว่า 1.3 พันครั้ง ซึ่งพบว่ามีผู้คนในวงการโฆษณา ภาพยนตร์ เข้ามาระบายปัญหาเป็นจำนวนมาก โดยเสียงจากในกองต่างระบายว่า ได้ยินบ่อยมาก แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไร ต้องดูแลประดุจเทพเจ้า เครื่องดื่ม กาแฟ ของว่างต้องพร้อม

          ขณะที่บางรายเผยว่า เสียงบกับ ช่างหน้า ช่างผม และชุด 1 งาน รวมแล้วกว่า 6 แสนบาท ราคานี้สามารถทำหนังได้อีกเรื่องแล้วด้วยซ้ำ พร้อมมองว่าจริง ๆ ปัญหานี้เกิดจากความต้องการของดารา มีการดันพวกพ้องตัวเองขึ้นมารับงาน แถมที่สุดทนคือพฤติกรรมใช้ความเกรงใจของลูกค้าและทีมงานเพื่อรับเงินค่าจ้างแบบจงใจเลี่ยงภาษี เป็นต้น

ช่างแต่งหน้าดารา

ช่างแต่งหน้าดารา

ช่างแต่งหน้าดารา

ช่างแต่งหน้าดารา

ช่างแต่งหน้าดารา

ช่างแต่งหน้าดารา

ช่างแต่งหน้าดารา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงการสุดเอือม ช่างแต่งหน้าดารา คิดค่าตัว 3 แสน แฉจำใจต้องจ้าง วีรกรรมแสบเพียบ อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:56:08 26,426 อ่าน
TOP