x close

จับตา เสือโคร่งผอมโซ เดินเตร่ในหมู่บ้าน จนท. จัดกำลังคุมเชิง เตือนชาวบ้านระวัง

          จับตา เสือโคร่งผอมโซ เดินเตร่ในหมู่บ้าน เตือนชาวบ้านเฝ้าระวัง เจ้าหน้าที่คุมเชิงตั้งแต่ช่วงค่ำ รอจับเสือช่วงเช้า หวั่นเกิดอันตราย

         
วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 กุมภาพันธ์) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองลาน ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 18 บ้านกะเหรี่ยงน้ำตก ตำบลคลองลานพัฒนา อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร ว่ามีชาวบ้านพบสัตว์ลักษณะคล้ายเสือเดินวนเวียนในหมู่บ้าน เมื่อตรวจสอบพบเป็นเสือโคร่ง ตัวยาวประมาณ 1 เมตร 20 เซนติเมตร จึงบันทึกภาพไว้

          โดยเสือตัวนี้เดินหลบเข้าไปในป่ามันสำปะหลัง และป่ามะขามหวาน บริเวณท้ายหมู่บ้าน จากการออกสำรวจเจอรอยเท้าเสือกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ WWF จึงจัดกำลังค้นหาในช่วงพลบค่ำ


          เจ้าหน้าที่พบว่าเสือยังอยู่ในป่ามะขามหวาน ลักษณะผลุบ ๆ โผล่ ๆ ให้เห็นตลอดเวลา แต่ยังไม่สามารถเข้าไปจับได้เนื่องจากความมืด เกรงว่าจะเกิดอันตราย ต้องรอจนถึงตอนเช้าเพื่อความปลอดภัย ซึ่งจะต้องมีการเฝ้าระวังไม่ให้เสือเข้ามาในหมู่บ้านและสถานที่ท่องเที่ยว



          ด้าน นายเดชอภิสิทธิ์ ทองมหา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองลาน เล่าว่า ตนเข้ามาตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบว่ามีเสือโคร่งจริง ๆ เลยถ่ายคลิปและบันทึกวิดีโอไว้ จากการสังเกตุใกล้ชิด พบว่าเป็นเสือเพศผู้ ตาซ้ายบาดเจ็บ คาดว่าน่าจะหลงฝูง หรือหากินหลงถิ่นเข้ามา

          ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนเจ้าหน้าที่ยังเฝ้าสังเกตุติดตาม และประสานชาวบ้านให้ระวังกันทุกหลังคาเรือน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา เสือโคร่งผอมโซ เดินเตร่ในหมู่บ้าน จนท. จัดกำลังคุมเชิง เตือนชาวบ้านระวัง อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09:23:26 19,739 อ่าน
TOP