x close

เศรษฐา ขอสยบดราม่า นายกฯ 2 คน - อนุทิน จ่อกราบทักษิณ นายเก่า หลังหายป่วย

          คุณหญิงพจมาน ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า - เศรษฐา ขอสยบดราม่า นายกฯ 2 คน หลังทักษิณได้รับพักโทษ ฝ่ายอนุทินเตรียมกราบนายเก่า หลังหายป่วย
ทักษิณกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า
ภาพจาก JACK TAYLOR / AFP

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เดลินิวส์  รายงานบรรยากาศหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังจากที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจมารับการพักโทษ หลังเข้าเกณฑ์พักโทษกรณีพิเศษ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยพบว่าต่อมา รถตู้เบนซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 4 ขท 2566 ของ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ หรือ คุณหญิงอ้อ ได้มาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้าแล้วเช่นกัน

ทักษิณกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า
ภาพจาก JACK TAYLOR / AFP
 

อนุทิน รอเวลา ก่อนเข้าไปกราบทักษิณ ผู้บังคับบัญชาเก่า


          ด้านข่าวช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงกรณีที่นายทักษิณได้รับการพักโทษ โดยยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย เชื่อว่าครอบครัวของท่านก็จะดีใจและมีความสุข ส่วนสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้ก็คงปกติ รัฐบาลมีท่านนายกฯ บริหารอยู่แล้ว

          และเมื่อถามว่าจะมีโอกาสเข้าพบนายทักษิณหรือไม่ นายอนุทินเผยว่า ต้องมีช่วงเวลาที่ท่านพักฟื้น หากท่านหายดีแล้วก็ต้องไปกราบท่าน เพราะเป็นผู้บังคับบัญชาเก่า

ทักษิณกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin

เศรษฐา สยบดราม่า นายกฯ 2 คน ลั่นมีตนแค่คนเดียว


          ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่มีแผนเข้าพบนายทักษิณเพื่อขอคำแนะนำใด ๆ เพราะท่านเพิ่งออกมาเมื่อเช้านี้ คิดว่าในฐานะพ่อก็คงยินดีที่จะได้เจอลูก ที่ไม่ได้เจอ ไม่ได้อยู่เป็นครอบครัวมานาน และท่านก็กลับเข้ามาตามกระบวนการทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว และออกมาก็เป็นไปตามข้อกฎหมายทุกข้อกฎหมายที่กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ และกระทรวงยุติธรรมเป็นคนเดินเรื่องมา

          ตนเชื่อว่าช่วงเวลาหลังจากนี้ท่านคงไม่ได้สนใจเรื่องการเมือง ท่านก็คงอยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และก็รักษาตัวอยู่ต่อไป ให้ดี หลังจากนั้นก็ค่อยว่ากัน


ทักษิณกลับบ้านจันทร์ส่องหล้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin

          กรณีผู้เห็นต่างที่ออกมาเคลื่อนไหว และมองว่าศูนย์บริหารงานหลังจากนี้จะเปลี่ยนจากทำเนียบรัฐบาลไปเป็นบ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว ตนมองว่าความเห็นต่างเป็นเรื่องธรรมดาในสังคมไทย ตนน้อมรับความเห็นต่าง แต่ต้องพูดคุยกับด้วยภาษาที่เหมาะสมและยึดมั่นในหลักการ ตรงนี้อย่ามาดราม่ากันเลยว่ามีนายกฯ กี่คน รัฐธรรมนูญไทยก็ระบุอยู่แล้วว่ามีนายกฯ คนเดียว ก็มีคนเดียวคือตนนี่แหละ


          ส่วนเรื่องที่นายทักษิณได้รับการพักโทษแล้วสถานการณ์ทางการเมืองจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ตนมองว่าคอยดูกันต่อไป เพราะการเมืองเปลี่ยนแปลงทุกวัน ไม่แน่ใจว่าที่สื่อบอกว่าเปลี่ยนจะเป็นไปในทางดีขึ้นหรือเลวลง แต่ตนมองว่าดีขึ้นอยู่แล้ว

          ส่วนเรื่องที่จะไปขอคำแนะนำจากนายทักษิณหรือไม่ ตนมองว่าประเทศไทยไม่ได้มีแค่อดีตนายกฯ ทักษิณ แต่ทุกคนเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้วว่า อดีตนายกฯ ทักษิณเป็นบุคคลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทยด้วย และยังมีอดีตนายกฯ อีกหลายคนที่มีความชำนาญในหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งคนในรัฐบาลและตนก็มีสิทธิ์ไปขอคำแนะนำจากบุคคลเหล่านี้ แต่ยืนยันว่าจุดมุ่งหมายที่ทุกคนมีคือให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ข่าวช่องวัน, ข่าวช่องวัน
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐา ขอสยบดราม่า นายกฯ 2 คน - อนุทิน จ่อกราบทักษิณ นายเก่า หลังหายป่วย อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13:56:20 6,669 อ่าน
TOP