x close

หนุ่มเช่าบ้านเบี้ยวค่าปรับ-เขียนรีวิวแย่ เจ้าของบ้านแก้เผ็ด ส่งรูปเด็ดถึงเมียจนเป็นเรื่อง

          เจ้าของที่พักเดือด ชายเข้าพักเขียนรีวิวแย่ ซ้ำไม่จ่ายค่าธรรมเนียมที่ฝืนกฎ งัดภาพวงจรปิดคู่หญิงอื่นส่งให้เมียจนบ้านแทบแตก


          เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ เดลี่สตาร์ รายงานเรื่องราววุ่น ๆ ของผู้ใช้บริการจองบ้านพักที่ไปรีวิวย่ำแย่ใส่ที่พัก งานนี้เรื่องราวเลยบานปลายเมื่อเจ้าของบ้านพักไม่ยอมและเอาคืนด้วยการส่งความลับของลูกค้ารายนี้ไปถึงเมียของเขาจนกลายเป็นเรื่องต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันยกใหญ่


          คดีความนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ชอว์น แม็กกี้ จองเข้าพักบ้านหลังหนึ่งในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ผ่านแพลตฟอร์ม Airbnb ตั้งแต่วันที่ 9-11 กันยายน 2565 เป็นเงิน 567 เหรียญ (ราว 2 หมื่นบาท) ต่อคืน สำหรับเขาและแขกอีก 3 คน ซึ่งเขาได้แจ้งกับ พาเมลา โฟห์เลอร์ เจ้าของที่พัก ว่าเขาอาจมีเพื่อนแวะมารับประทานอาหารเย็นด้วย


          แต่ต่อมา เจ้าของที่พักดังกล่าวแจ้งกับแม็กกี้ ว่า เขาฝ่าฝืนกฎของที่พัก 2 ข้อ และเชิญแขกมามากกว่าที่คาดไว้ พร้อมเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมเป็นเงิน 960 เหรียญ (ราว 34,000 บาท) ซึ่งแม็กกี้ปฏิเสธที่จะจ่ายเงินจำนวนนี้

          จากหลักฐานในชั้นศาลจะเห็นว่า เจ้าของที่พักได้เผยอีเมลที่ระบุว่า ได้แจ้งกฎการเข้าพักไว้อย่างชัดเจน "เราจะสามารถรองรับแขกได้สูงสุด 8 คน นี่เป็นเพราะข้อจำกัดของเมืองและความจุที่บ้านของเรา ฉันขอโทษ แต่เราไม่ได้คุยกันเรื่องจำนวนแขกที่เพิ่มขึ้น 3 เท่า"

          นอกจากนี้ ยังมีข้อความที่เจ้าของที่พักส่งอีเมลแจ้งแม็กกี้ เรื่องละเมิดกฎหลายข้อในที่พัก "ฉันขอโทษจริง ๆ แต่คุณละเมิดกฎห้ามปาร์ตี้ รบกวนเพื่อนบ้านของฉันด้วยการด่าทอหยาบคายและตะโกนในลานจอดรถ และมีแขกที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้ามา ฉันขอให้คุณออกไปตอนนี้ ฉันไม่อนุญาตให้คุณอยู่ต่อ ขอโทษด้วย"

          ด้าน แม็กกี้ ได้แสดงความคิดเห็นเชิงลบในการเขียนรีวิว และขอเงินคืนบางส่วนจำนวน 400 ปอนด์ (ประมาณ 18,000 บาท) ในขณะที่เขาเช็กเอาต์ออกจากที่พัก เพราะคิดว่าไม่ได้ละเมิดกฎเกณฑ์ใด ๆ และได้พูดคุยกับเจ้าของที่พักจนคิดว่าปัญหาทั้งหมดได้รับการแก้ไขแล้ว เนื่องจากเป็นเพียงความเข้าใจผิด
         
          ประเด็นที่ทำให้ แม็กกี้ ตัดสินใจยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อ Airbnb และฟ้องร้องกับ โฟห์เลอร์ ฐานพยายามขู่กรรโชก โดยอ้างว่าโฟห์เลอร์ส่งภาพจากวงจรปิดไปให้ภรรยาของเขา เจาะจงช่วงเวลาที่เขาอยู่กับผู้หญิงอีกคนสองต่อสอง เพื่อตอบโต้เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับชีวิตสมรสของเขา ส่งผลให้เขามีความทุกข์ทางอารมณ์อย่างที่สุด ทำให้อับอายต่อสาธารณะ และปวดร้าวทางจิตใจ


          แม็กกี้ อ้างว่า เจ้าของที่พักส่งข้อความหาเขาเมื่อวันที่ 17 กันยายน เป็นรูปถ่ายของเขากับผู้หญิงอีกคน พร้อมข้อความว่า "สวัสดีชอว์น หวังว่าคุณจะสบายดี ขออภัยที่ใช้เวลานานมากในการส่งรูปภาพที่คุณขอเพื่อแสดงการเข้าพักของคุณที่บ้านของเรา แต่ฉันมีศรัทธา ขับเคลื่อนด้วยความซื่อสัตย์ ดังนั้นจึงมุ่งมั่นที่จะโพสต์รูปภาพเหล่านี้สำหรับคุณและ Airbnb ภาพถ่ายเมื่อเวลา 03.16 น. มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ ฉันควรส่งต่อรูปภาพและวิดีโอไปยังภรรยาของคุณหรือไม่ ?"
         

          ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 20 กันยายน อีเมลที่มีภาพดังกล่าวก็ถูกส่งมายังภรรยาของแม็กกี้จริง ๆ แต่ส่งมาในหัวเรื่อง "กระเป๋าสวย" โดยทำเป็นสอบถามว่าชื่นชอบกระเป๋าของคุณ คุณได้มันมาจากไหน ? โดยแม็กกี้ยังอ้างว่าเจ้าของที่พักขู่จะเผยแพร่วิดีโอทั้งหมดบนยูทูบ เนื่องจากไฟล์มีขนาดใหญ่เกินกว่าจะส่งในข้อความ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ แม็กกี้ อ้างว่า Airbnb ดูจะไม่ให้ความช่วยเหลือเขา "แทนที่จะโต้ตอบในฐานะคนดีหรือแม้แต่บริษัทที่ดีควรจะทำต่อพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายและน่ารังเกียจเช่นนี้"

          ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทางเจ้าของที่พัก ได้ยื่นคำร้องแย้ง และปฏิเสธว่าไม่เคยมีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับภรรยาของแม็กกี้
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Dailystar


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเช่าบ้านเบี้ยวค่าปรับ-เขียนรีวิวแย่ เจ้าของบ้านแก้เผ็ด ส่งรูปเด็ดถึงเมียจนเป็นเรื่อง โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 21:10:06 14,122 อ่าน
TOP