x close

ไวรัล หนุ่มโชว์เลี้ยงแมลงปริศนา คล้ายมดยักษ์ตัวใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือ รู้แล้วมันคือตัวอะไร


            ไวรัล หนุ่มโชว์เลี้ยงแมลงปริศนา ตัวใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือ ชาวเน็ตแห่ถามสุดพีค เฉลยมันคือตัวอะไรกันแน่

จิ้งหรีดยักษ์

            กลายเป็นคลิปที่โลกออนไลน์ต่างให้ความสนใจ กรณีวันที่ 31 มกราคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก นายไอซ์ นักเลี้ยงแมลง ลงคลิปแมลงตัวหนึ่งลักษณะคล้ายมด หรือจิ้งหรีดยักษ์ ซึ่งมีขนาดใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือ โดยสังเกตว่าแมลงตัวนี้มีปีกเล็ก ๆ และดูเหมือนจะยังไม่โตเต็มวัย ซึ่งถูกเลี้ยงมาค่อนข้างเชื่องและเป็นมิตรกับเจ้าของชนิดหาดูไม่ง่ายทีเดียว

จิ้งหรีดยักษ์

            คลิปนี้กลายเป็นไวรัลชนมียอดเข้าชมกว่า 5.7 แสนครั้ง โดยชาวเน็ตได้เห็น ต่างก็สงสัยว่าแมลงตัวนี้มันคืออะไร ทำไมมีขนาดใหญ่เช่นนี้ แต่งานนี้ไม่รู้ว่าใครจะต้องกลัวใครก่อนดี บ้างเห็นก็กลัวจนถามว่า มันสามารถกินคนได้ไหม แต่อีกมุมหนึ่งก็มีคนมองว่าแมลงตัวใหญ่เช่นนี้ ดูน่าอร่อยดี เป็นต้น

            ต่อมา คนเลี้ยงได้ออกมาเผยว่า แมลงที่เห็นนั้นไม่ใช่มดยักษ์ หากแต่มันคือจิ้งหรีดชนิดหนึ่ง ที่เห็นคือยังไม่โตเต็มที่ หากเต็มที่จะมีปีก ส่วนที่สงสัยว่ากัดได้ไหม จริง ๆ แล้วมันสามารถกัดได้

 

           สำหรับแมลงดังกล่าว ถูกเรียกว่า เซีย เฟร็อกซ์  (Sia ferox) เป็นจิ้งหรีดสายพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในอินโดนีเซีย ความยาว 65–80 มิลลิเมตร  ลำตัวเป็นสีน้ำตาล เป็นจิ้งหรีดที่กินสัตว์ในเวลากลางคืนซึ่งกินแมลงอื่น ๆ ที่พบที่ด้านล่างของป่าฝน มักจะซ่อนตัวอยู่ในโพรงระหว่างวัน ในเวลากลางคืนมันจะออกมาจากโพรงและค้นหาเหยื่อ เช่น แมงมุม ตั๊กแตน และจิ้งหรีด และอื่น ๆ

จิ้งหรีดยักษ์

จิ้งหรีดยักษ์

จิ้งหรีดยักษ์

จิ้งหรีดยักษ์

จิ้งหรีดยักษ์

จิ้งหรีดยักษ์

จิ้งหรีดยักษ์

จิ้งหรีดยักษ์

จิ้งหรีดยักษ์

จิ้งหรีดยักษ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล หนุ่มโชว์เลี้ยงแมลงปริศนา คล้ายมดยักษ์ตัวใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือ รู้แล้วมันคือตัวอะไร อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12:06:32 116,678 อ่าน
TOP