x close

หนุ่มขับรถบรรทุก พลาดกลับรถผิดจุด เจอ ตร. เรียก 40,000 บาท ไม่จ่ายเจอเข้าคุก !

          หนุ่มขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จากไทยไปส่งที่พม่า กลับรถในที่ห้ามกลับ เจอตำรวจเรียก 40,000 ขู่ไม่จ่ายส่งฟ้องจับติดคุก

          เป็นอาชีพที่จำเป็นต้องเข้าใจกฎจราจรให้ขึ้นใจ สำหรับคนขับรถบรรทุก เพราะหากทำผิดกฎบ่อย ๆ ก็อาจจะโดนปรับจนเดือดร้อนต้นสังกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องวิ่งไปประเทศเพื่อนบ้านอาจเจอเอาผิดจนอ่วมได้อย่างไม่คาดคิด

          วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หนุ่มใต้ เด็กนคร หนุ่มขับรถบรรทุกเล่าเรื่องราวที่ขับรถจากแหลมฉบัง ไปส่งปลายทางที่เมียนมา แต่ขากลับตนนั้นพลาดไปกลับรถในจุดห้ามกลับรถเพราะความไม่รู้ เนื่องจากไม่มีป้ายบอกและเพิ่งมาได้ 2 ครั้ง ก่อนจะโดนตำรวจขับประกบให้จอดจากนั้น และได้พาตัวไปที่โรงพักและถูกใส่กุญแจมือ


          ปรากฏว่า ตำรวจพม่าเรียกปรับเงินจำนวน 40,000 บาทไทย ตำรวจแจ้งว่าหากไม่จ่ายจะส่งฟ้องศาล ต้องติดคุกที่พม่า ต่อมาทางชิปปิ้งเจรจาให้ ลดเหลือ 30,000 บาท โดยมองว่าค่าปรับนั้นเป็นราคาที่แพงไปมาก แต่ก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องจ่าย การมาทำงานต่างบ้านต่างเมืองนี่มันไม่ธรรมดาเลย จึงฝากเรื่องเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนทำงานไกลบ้านไว้ด้วย

          หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ไป มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น บางส่วนก็รู้สึกเห็นใจคนขับรถบรรทุกรายนี้ บ้างก็แชร์ประสบการณ์โดนเจ้าหน้าที่รีดไถแบบงง ๆ จำนวนมาก หลายคนต่างมองว่าเป็นพฤติกรรมที่สร้างภาพลักษณ์ไม่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน เพราะถ้าเจ้าหน้าที่ยังรีดไถหนักแบบนี้ ต่อไปคงไม่มีใครกล้าเสี่ยงไปหากไม่จำเป็น

รถบรรทุก ยูเทิร์นผิดจุด ตำรวจพม่า เรียกเงิน 40000


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขับรถบรรทุก พลาดกลับรถผิดจุด เจอ ตร. เรียก 40,000 บาท ไม่จ่ายเจอเข้าคุก ! อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:01:32 17,637 อ่าน
TOP