x close

โวยสนั่น ! Air Japan ดีเลย์ 3 ชั่วโมง ก่อนแจ้งยกเลิกเที่ยวบินหน้าเกต กูรูมาเผย ปัญหาเกิดจากอะไร

          ผู้โดยสารโวยสนั่น  Air Japan เที่ยวบิน กรุงเทพฯ - โตเกียว ดีเลย์ 3 ชั่วโมง ก่อนแจ้งยกเลิกหน้าเกต ผู้โดยสารกลับไปเอากระเป๋า และจะคืนเงินให้ ไม่หาเที่ยวบินใหม่ให้ เหมือนถูกทิ้งยกลำ
Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน
ภาพจาก TikTok @fernspl

          กลายเป็นเหตุการณ์ที่มีผู้โดยสารได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก กรณีวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้โดยสารซึ่งเตรียมเดินทางกับ สายการบิน Air japan เส้นทางกรุงเทพฯ - โตเกียว มีกำหนดเดินทาง 00.15 น. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกดีเลย์ออกไปเพราะเครื่องมีปัญหาต้องซ่อมแซม ซึ่งหลังจากดีเลย์กว่า 3 ชั่วโมง จึงได้มีการยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยสายการบินแจ้งว่าจะคืนเงินค่าตั๋วให้เท่านั้น จนส่งผลให้ผู้โดยสารบางส่วนรวมตัวกันไปประท้วงหน้าเกต เพราะอยากได้รับการช่วยแก้ปัญหาจากสายการบินให้ได้เดินทาง แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ข้อสรุป จนสุดท้ายต้องจำใจหาทางออกเอาเอง

          ผู้โดยสารรายหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ผ่าน เว็บไซต์พันทิปดอทคอม หัวข้อ "จองตั๋ว Air japan แล้วโดนยกเลิกไฟลต์ครับ" เล่าว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้โดยสารสายการบิน Air japan ไฟลต์ คืนวันนี้ (22 กุมภาพันธ์) ตอนเที่ยงคืน ตนมาเช็กอินตั้งแต่ 21.00 น. คนรอต่อคิวเยอะมากจนได้มารอในเกต C9 ซึ่งควรจะได้ขึ้นเครื่องบินตั้งแต่ 23.35 น. แต่ทางกราวด์ประกาศว่าเครื่องดีเลย์ ตนก็รอสักพัก และก็ประกาศว่ามีอะไหล่เสียกำลังซ่อม ก็ให้รอสักพัก

          จนกระทั่งตอน 03.00 น. ทางกราวด์ยกเลิกไฟลต์เพราะซ่อมเครื่องไม่ได้ ตนและผู้โดยสารยกเครื่องถูกทิ้ง เมื่อทำการเจรจาแต่กลับไม่มีการแก้ปัญหาให้ มีแต่แจ้งว่าจะคืนเงินอย่างเดียว (สายการบินมีเครื่องบินลำเดียว) ส่งผลให้มีผู้โดยสารบางรายออกไปประท้วงหน้าเกต C เพื่อให้ทางสายการบินแก้ปัญหาให้ผู้โดยสารไฟลต์นี้ได้เดินทาง อยากให้ช่วยแจ้งข่าวสารนี้ให้ทั่วกัน เพราะพวกเราได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้

Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน

          ขณะที่ผู้โดยสารอีกรายหนึ่ง โพสต์เล่าเหตุการณ์ว่า ทางสายการบิน Air Japan ไม่ช่วยเหลืออะไรเลย ไม่ดูแลใด ๆ ทั้งสิ้น คือถูกเทเลย แอร์เจแปนบอกให้ผู้โดยสารไปลากกระเป๋ากลับ อย่างนี้ฟ้อง สคบ. ได้ไหม ตนต้องการเดินทาง ใครจะจองสายการบินนี้ คิดใหม่ดี ๆ ตอนนี้ ยังไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิต

Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน

          ด้าน ผู้โดยสารรายหนึ่ง ระบุว่า (หลังแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน) ตนไม่ได้อะไรเลย ตอนนี้แอร์เจแปนแค่บอกจะคืนเงินตั๋วให้ แต่ค่าโรงแรม ที่พัก ไม่รับผิดชอบ ไม่มีการหาสายการบินอื่นให้ด้วย

Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน

          ต่อมา หนึ่งในผู้โดยสารรายหนึ่ง โพสต์ภาพกระเป๋าเดินทางจำนวนมากที่ถูกส่งคืนเพราะ Air japan มีการยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมระบุว่า ตนโทร. สอบถามกับ สคบ. แล้ว ได้รับคำแนะนำว่าให้รวบรวมหลักฐานค่าใช้จ่ายที่เสียหายจริง เช่น ตั๋วใหม่ ค่าโรงแรม ค่ารถที่จอง ทั้งหมด ยื่นเรื่องได้ตัวเองที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หรือ แจ้งออนไลน์

Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน

          ส่วนเรื่องกรณี Air japan ยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว พบว่าผู้โดยสารที่ทำประกันไว้กับประกันภัยเจ้าหนึ่งได้ตรวจสอบความคุ้มครอง พบว่า กรณีสายการบินยกเลิกเที่ยวบินเอง ไม่สามารถเคลมได้อีกด้วย

Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน

          ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก NinebeerJP ระบุว่า ใครบิน Air Japan วันนี้ไฟลต์ยกเลิก 4 เที่ยวบิน เนื่องจาก Equipment Malfunction (เครื่องมีปัญหาด้านอุปกรณ์) หนึ่งในเที่ยวบินที่ยกเลิกมี นาริตะ- กรุงเทพฯ อยู่ด้วย สิ่งที่ทำได้คือ ขอคืนเงินหรือขอเปลี่ยนเที่ยวบิน แต่ดูเหมือนเปลี่ยนเที่ยวบินจะต้องเสียเงินเพิ่มด้วย ถ้าใครจองตั๋วผ่านเอเจนซี่ ต้องติดต่อเอเจนซี่เองเพื่อขอคืนเงิน โดยช่วงเช้าวันนี้ ค่าเปลี่ยนตั๋วของ Air Japan 16,000 บาท แต่หากลองดูสายการบินอื่นอาจจะได้ราคาถูกกว่า

            หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าสร้างความตกใจให้กับหลาย ๆ คนที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะการเดินทาง ไทย-ญี่ปุ่น กับสายการบินดังกล่าว ซึ่งมีหลายคนจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าไว้แล้ว เกรงว่าจะได้รับผลกระทบหรือไม่ โดยเฉพาะเที่ยวบินขากลับ โตเกียว-กรุงเทพฯ ในช่วงนี้ นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า ก่อนหน้าจะเกิดเคสนี้พบว่า เครื่องบินดีเลย์ทุกวันอีกด้วย

Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน

           
ทั้งนี้ Air Japan เป็นสายการบินต้นทุนต่ำเปิดใหม่ในเครือของ ANA และเครื่องบินในฝูงบินมีแค่ 1 ลำเท่านั้น ที่เหลือกำลังทยอยส่งมอบ เมื่อเครื่องบินเกิดปัญหา ทางแอร์เจแปนจึงต้องยกเลิกเที่ยวบิน หรือล่าช้าอย่างหนัก จนกว่าจะซ่อมเครื่องบินเสร็จหรือหาเครื่องบินมาทดแทนได้ ซึ่งหากคนที่มีประกันการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นประกันการเดินทางที่แถมมากับบัตรเครดิต หรือประกันการเดินทางที่ซื้อต่างหาก ให้เปิดดูที่หน้า "ความคุ้มครองเที่ยวบินล่าช้า" และดูว่าประกันชดเชยให้เท่าไร ในส่วนของโรงแรมที่พัก หากเป็นไปได้ในติดต่อขอเลื่อนจะดีกว่า

Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน
   
Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน

Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน

Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน

Air Japan ยกเลิกเที่ยวบิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยสนั่น ! Air Japan ดีเลย์ 3 ชั่วโมง ก่อนแจ้งยกเลิกเที่ยวบินหน้าเกต กูรูมาเผย ปัญหาเกิดจากอะไร อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:29:33 48,231 อ่าน
TOP