x close

จับหนุ่มค้าอสุจิส่งประเทศเพื่อนบ้าน หนุนกลุ่มจีนเทา จ้างอุ้มบุญ เอาสัญชาติ !?

 

          จับหนุ่มค้าอสุจิส่งประเทศเพื่อนบ้าน หนุนกลุ่มจีนเทาจ้างอุ้มบุญหวังได้สัญชาติ ได้ค่าตัวอ่อนหลอดละ 10,000-15,000 บาท ชี้ กฎหมายไทยห้ามจึงส่งไปยังเพื่อนบ้านแทน
          วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้เข้าจับกุมตัวนายธีระพงษ์ (สงวนนามสกุล) ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ในข้อหาการนำของต้องกำจัดออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งมิได้ผ่านพิธีศุลกากร และไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น นำเข้าหรือส่งออก ซึ่งอสุจิ ไข่ หรือตัวอ่อน ออกไปนอกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

          ต้นตอของคดีนี้ เกิดขึ้นในปี 2560 เมื่อศุลกากรหนองคายจับกุมนายนิธินนทน์ (สงวนนามสกุล) พร้อมของกลางเป็นถังไนโตรเจน ข้างในบรรจุเชื้ออสุจิมนุษย์แช่แข็ง 6 หลอด ก่อนจะเดินทางเข้าประเทศลาว ซึ่งนายนิธินนทน์ สารภาพว่า มีนายธีระพงษ์ เป็นผู้ว่าจ้างให้ไปรับน้ำเชื้อที่กรุงเทพฯ นำส่งคลินิกในลาว


          ต่อมาตำรวจขยายผลทราบว่า ขบวนการนี้มีหน้าที่นำเชื้ออสุจิไปส่งให้คลินิกฝั่งลาวและกัมพูชา สำหรับคนที่มีบุตรยาก เพื่อนำมาผสมกับไข่ของหญิงที่รับจ้างอุ้มบุญ มีทุนจีนเป็นผู้ว่าจ้าง มีจุดประสงค์คือ การได้รับสัญชาติจากผู้รับจ้างอุ้มบุญ เพื่อเป็นการฟอกเงินกลุ่มจีนเทาอีกรูปแบบหนึ่ง

          เมื่อขยายผลจนรู้ที่มาที่ไป จึงนำกำลังลงพื้นที่จับตัวนายธีระพงษ์ได้ที่บ้านพัก พร้อมให้การสารภาพว่า เป็นคนนำเชื้ออสุจิไปส่งคลินิกที่ฝั่งลาวและกัมพูชา โดยไม่มีการอุ้มบุญในไทย เนื่องจากการขออนุญาตเป็นเรื่องยากและเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ส่วนทางฝั่งเพื่อนบ้านมีกฎหมายรองรับ มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า

          ตนได้รับการรับจ้างนำส่งอสุจิตั้งแต่ปี 2557-2560 ครั้งละประมาณ 100 หลอด ได้รับค่าจ้างตัวละ 10,000 - 15,000 บาท



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับหนุ่มค้าอสุจิส่งประเทศเพื่อนบ้าน หนุนกลุ่มจีนเทา จ้างอุ้มบุญ เอาสัญชาติ !? อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2567 เวลา 11:55:11 7,602 อ่าน
TOP