x close

หนุ่มเกาหลี ดูดอเมริกาโน่แบรนด์ดังของไทย รับรู้ได้ถึงความแปลก พอส่องก้นแก้ว เจอปีเตอร์ !

         หนุ่มชาวเกาหลีใต้ ซื้อกาแฟแบรนด์ดังของไทย พอดูด ๆ ไปกลับเจออะไรแปลก ๆ พบเป็นแมลงสาบก้นแก้ว ด้านร้านขอชดใช้ให้กิ๊ฟเซต ยันต้องการคำขอโทษ
แมลงสาบในกาแฟ
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 เดลินิวส์ รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพกาแฟแบรนด์ดังของไทยยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีแมลงสาบอยู่ตรงก้นแก้ว โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก แฟนของเธอที่เป็นเกาหลี มักจะกินกาแฟร้านนี้ประจำ วันหนึ่งแฟนได้สั่งกาแฟอเมริกาโน่มดื่มตามปกติ เมื่อแฟนดื่มไปจนหมดแล้วรู้สึกได้ถึงความแปลกประหลาด พลิกดูก็เจอแมลงสาบจนอ้วกแทบพุ่ง ตนจึงอยากทราบว่าทางร้านได้มีการจัดการเรื่องความสะอาดหรือไม่


          ด้านผู้สื่อข่าวได้สอบถาม คุณพลอย อายุ 30 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว และ คุณฟิล์ม แฟนชาวเกาหลีของคุณพลอย ซึ่งทางคุณพลอยบอกว่า แฟนของตนปกติจะสั่งกาแฟอเมริกาโน่ทุกวัน ผ่านทางช่องทางเดลิเวอรี่ วันละ 2 แก้ว และสั่งมาตลอด 2 ปีตั้งแต่เริ่มย้ายบ้านมาอยู่ที่นี่ จนกระทั่งวันหนึ่ง แฟนของตนก็สั่งกาแฟปกติ เมื่อใช้หลอดคนในแก้วเพื่อดื่มต่อ แฟนกลับรู้สึกว่าไปสะดุดของในแก้ว และเมื่อมองก็พบว่ามีแมลงสาบตาย

แมลงสาบในกาแฟ
ภาพจาก ช่อง 3

          ตอนนั้นตนตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเป็นแมลงสาบ พยายามคิดว่าเป็นผงกาแฟ แต่เมื่อเขี่ย ๆ ดูอีกทีก็พบขาและตัวแมลงสาบในแก้ว กระจายเป็นจุด ๆ สีดำตรงก้นแล้ว แฟนของตนจึงกังวลว่า แล้วที่สั่งไปกินก่อนหน้านี้ เป็นแบบนี้หรือเปล่า และแฟนได้ดูดไข่แมลงสาบเข้าไปหรือไม่


          จากนั้น ตนพยายามเช็กกับแฟนว่ามีอาการคลื่นไส้หรือไม่ แต่เมื่อไม่มีอาการใด ๆ จีงไม่ได้พาไปหาหมอ และมีการรวบรวมข้อมูลและติดต่อกับทางแบรนด์ วันรุ่งขึ้น ทางเจ้าของร้านได้ติดต่อมาเพื่อพูดคุย และบอกว่า ทางร้านมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว ไม่เห็นว่ามีแมลงสาบ และไม่พบว่าแมลงสาบมาจากไหน ทางร้านได้ปิดร้านทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ และนำกิ๊ฟเซตมามอบให้ตน และบอกให้ตนลบโพสต์ในเฟซบุ๊ก ทั้งที่ตนอยากได้คำขอโทษเท่านั้น ไม่ได้อยากได้ของหรือเงิน

แมลงสาบในกาแฟ
ภาพจาก ช่อง 3

          ตนรู้สึกว่า ทางร้านใส่ใจลูกค้าน้อยมาก และอยากได้รับการแสดงความรับผิดชอบที่จริงใจ ซึ่งระหว่างการเจรจา ทางเจ้าของร้านเสนอแพ็กเกจตรวจสุขภาพ 3,300 บาทให้ แต่ตนไม่รับเพราะเสียความรู้สึกไปแล้ว แฟนของตนเป็นคนเกาหลีและค่อนข้างซีเรียสกับสิ่งที่เกิดขึ้น หากแก้วนี้ไปตกในมือของคนที่แพ้แมลงจะทำอย่างไร ตนอยากให้ทางร้านแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ และทางร้านควรเสนอความรับผิดชอบมา ไม่ใช่ให้ตนเสนอไป รับผิดชอบแบบจริงใจกับลูกค้า เป็นมืออาชีพในแบรนด์และแสดงออกและอธิบายว่าจะแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร

          อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ตนยังไม่ได้แจ้งความ และมีความพยายามจะติดต่อคู่กรณีก่อน เพราะคิดว่าติดต่อกับแบรนด์น่าจะสะดวกกว่า แก้ปัญหาได้เร็ว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเกาหลี ดูดอเมริกาโน่แบรนด์ดังของไทย รับรู้ได้ถึงความแปลก พอส่องก้นแก้ว เจอปีเตอร์ ! อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:50:34 24,261 อ่าน
TOP