x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ช็อก ! หญิงโดดบันจี้จั๊มพ์ ร่างดิ่ง 8 เมตรกลางห้าง ดับสลด แม้สวมอุปกรณ์เซฟตี้

| 38,104 อ่าน

          ช็อก ! หญิงกระโดดบันจี้จั๊มพ์ ร่างดิ่ง 8 เมตรกระแทกพื้นกลางห้างเกาหลีใต้ ดับสลด พบสวมอุปกรณ์เซฟตี้ แต่ตะขอนิรภัยไม่ถูกยึด จ่อสอบปมประมาท
 

          วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า เกิดเหตุหญิงอายุประมาณ 60 กว่าปี เสียชีวิตหลังกระโดดบันจี้จั๊มพ์ลงมากระแทกพื้นคอนกรีต จากระดับความสูง 8 เมตร ภายในศูนย์กีฬาในร่มที่ห้างสรรพสินค้าสตาร์ฟิลด์อันซอง (Starfield Anseong) ในจังหวัดคยองกี ทางตอนใต้ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยทางตำรวจเตรียมสอบสวนเพิ่มเติมในเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยความีความบกพร่องหรือไม่ รวมถึงเรื่องความประมาทเลินเล่อของผู้ให้บริการ
 

          เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นในศูนย์กีฬา Smob ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 3 ของห้างดังกล่าว เมื่อเวลาประมาณ 16.20 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ หญิงผู้เคราะห์ร้ายซึ่งสวมอุปกรณ์นิรภัยแล้ว ได้กระโดดลงจากแท่นบันจี้จั๊มพ์ก่อนจะดิ่งลงมากระแทกพื้นคอนกรีตที่อยู่ด้านล่าง แม้เจ้าหน้าที่จะทำ CRP และรีบนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลในเวลา 16.27 น. แต่เธอก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา
 

          ด้าน Korea JoongAng Daily รายงานว่า ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำอยู่ทั้งบนแท่นกระโดด และพื้นด้านล่าง ทางตำรวจเชื่อว่าหญิงผู้เคราะห์ร้ายสวมอุปกรณ์นิรภัยแล้ว แต่คาราบิเนอร์หรือตะขอเกี่ยวนิรภัยที่ยึดระหว่างเชือกกับคาน ไม่ได้ถูกยึดไว้ ทำให้เชือกหย่อนตอนที่เธอกระโดดลงไป
 

          อนึ่ง แท่นบันจี้จั๊มพ์ของ Smob ได้รับความนิยมในหมู่ลูกค้าอย่างมากตั้งแต่ห้างดังกล่าวเปิดในปี 2563 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ Smob สาขาดังกล่าวจะถูกปิดชั่วคราวโดยยังไม่มีกำหนดเปิดให้บริการ ขณะที่ Smob สาขาอื่น ๆ ในจังหวัดจะถูกปิด 1 วันเพื่อเช็กบำรุงอุปกรณ์ความปลอดภัยรวมถึงทำการอบรมพนักงานอีกครั้ง
 

                    ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
 

ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership, Korea JoongAng Daily
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! หญิงโดดบันจี้จั๊มพ์ ร่างดิ่ง 8 เมตรกลางห้าง ดับสลด แม้สวมอุปกรณ์เซฟตี้ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:06 38,104 อ่าน
TOP