x close

นักท่องเที่ยวจีนเล่าทั้งน้ำตา เกือบตายในไทย หลังเล่นพาราเซลลิ่ง แข้งหักกระดูกโผล่


           นักท่องเที่ยวจีนอัดคลิปจากโรงพยาบาล เล่าทั้งน้ำตา เกือบตายในไทย หลังเล่นพาราเซลลิ่ง แข้งหักกระดูกโผล่

นักท่องเที่ยวจีน
ภาพจาก Douyin

           วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 มีคลิปวิดีโอไวรัลถูกแชร์เป็นประเด็นร้อนแรงบนโซเชียลมีเดียของจีน เมื่อหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย ได้อัดคลิปจากเตียงของโรงพยาบาลภายหลังจากประสบอุบัติเหตุจากการเล่นพาราเซลลิ่ง ที่จังหวัดภูเก็ต จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นหน้าแข้งหักและกระดูกโผล่ออกมา

           โดยนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ได้โพสต์คลิปวิดีโอทางบัญชี Douyin เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บริเวณหาดกะรน จ.ภูเก็ต เธอเห็นว่ามีบริการพาราเซลลิ่งจึงได้ไปลองเล่น แต่หลังจากจ่ายเงินเสร็จ ทางคนขายก็ลากเธอไปใส่เสื้อชูชีพ แล้วมีคนให้บริการมาประกบหน้า-หลังทันที โดยไม่ได้อธิบายเลยว่ามันทำงานอย่างไร เธอพยายามบอกว่าให้รอ ๆ แต่พวกเขาบอกว่า "ให้ไว ๆ ปลอดภัย ๆ" จากนั้นก็ลากเธอไปเล่นเลย

นักท่องเที่ยวจีน
ภาพจาก Douyin

           จนในขณะที่กำลังร่อนลง ร่มเกิดควบคุมไม่อยู่ ทำให้ขาของเธอกระแทกพื้นอย่างแรงจนแข้งซ้ายหักและกระดูกโผล่ออกมา เธอร้องอย่างเจ็บปวด ขอให้คนเรียกรถพยาบาล ทางคนให้บริการก็เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และแจ้งรถพยาบาลเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ แต่ช่วงเวลานั้นรถติดมาก ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พอไปโรงพยาบาลที่แรกก็เครื่องมือไม่พร้อม ต้องทำเรื่องอีก 5-6 ชั่วโมง เพื่อส่งไปโรงพยาบาลเอกชนอีกแห่ง ถึงจะได้ผ่าตัดรักษาแข้งที่หักและใส่เหล็กดาม แผลมีขนาดใหญ่ยาวถึง 15 เซนติเมตร

นักท่องเที่ยวจีน
ภาพจาก Douyin

           อย่างไรก็ตาม เรื่องไม่จบเพียงเท่านั้น เมื่อทางฝั่งผู้ให้บริการแสดงท่าทางไม่พอใจ เธอได้ยินผ่านล่ามว่าพวกเขากล่าวหาว่าเธอทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ใส่ร้ายว่าเธอพยายามกุเรื่องเพื่อต้องการเรียกร้องเงิน ตอนนั้นค่ารักษาพยาบาลอยู่ที่ประมาณ 150,000 บาท แต่เธอเรียกร้องค่าเสียหายทั้งหมดแค่ 200,000 บาท เพราะต้องการจบเรื่องให้ไว แต่ทางคู่กรณีกลับบอกว่ามีแค่ 50,000 บาท และแสดงท่าทางโกรธ บอกว่ามีเท่านั้น และห้ามแจ้งความ

           ทางนักท่องเที่ยวสาวให้ทางโรงพยาบาลช่วยเปิดแผลให้ทางคู่กรณีดู พวกเขาจึงมีท่าทีอ่อนลง เธอรู้สึกเสียใจมากที่ต้องมาเผชิญเหตุร้ายเช่นนี้ จึงอยากฝากเตือนเพื่อน ๆ นักท่องเที่ยวชาวจีนว่าเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยงกับการเล่นกีฬาผาดโผนที่ประเทศไทย โดยบอกว่า "พวกเขาไม่เห็นความสำคัญของชีวิตเรา เห็นเป็นแค่แหล่งเงินเท่านั้น" เมื่อเกิดเหตุนักท่องเที่ยวบาดเจ็บถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล แต่พวกเขาก็ไปขายบริการให้ท่องเที่ยวคนอื่นต่อราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นักท่องเที่ยวจีน
ภาพจาก Douyin

           ทางนักท่องเที่ยวสาวจีนรายนี้ได้บอกว่า ขณะนี้เธอได้ตั้งทีมทนายความเพื่อดำเนินการทางกฎหมายแล้ว หากใครถ่ายคลิปวิดีโอช่วงเกิดเหตุเอาไว้ได้รบกวนให้ส่งไปให้เธอ แต่ทั้งนี้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในขณะนี้ยังเป็นเพียงคำบอกเล่าจากฝ่ายเดียว ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดจากอีกฝ่าย หรือมีรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ว่าได้ดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้อย่างใดหรือไม่  

           อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอนี้ได้รับความสนใจมากบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน มีผู้เข้าไปชมมากกว่าหลายล้านครั้ง และกดถูกใจอีกกว่า 5 แสนครั้ง และแชร์ออกไปอีกกว่า 6.9 แสนครั้ง กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด ชาวเน็ตจีนพากันตำหนิเกี่ยวกับเรื่องมาตรการความปลอดภัยในที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยหลายคนบอกว่าเคยได้ยินว่ามีอุบัติเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงเตือนว่าหากไปเที่ยวไทยไม่ควรเสี่ยงเล่นเครื่องเล่นเหล่านี้โดยเด็ดขาด 

นักท่องเที่ยวจีน
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Douyin, เฟซบุ๊ก ลุยจีน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวจีนเล่าทั้งน้ำตา เกือบตายในไทย หลังเล่นพาราเซลลิ่ง แข้งหักกระดูกโผล่ อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:20:10 30,707 อ่าน
TOP