x close

งานเลี้ยงรุ่นสุดแฮปปี้ กลายเป็นจุดแตกหัก ชายสารภาพเศร้า สิ้นสุดมิตรภาพ 14 ปี

         งานเลี้ยงรุ่นกลายเป็นจุดแตกหัก ชายออกเงินค่าอาหารแทนเพื่อนไปก่อน ทำให้รู้ความจริงใจสลาย สิ้นสุดมิตรภาพ 14 ปี
งานเลี้ยงรุ่น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        งานเลี้ยงรุ่นมักเป็นโอกาสดี ๆ ที่เพื่อนเก่าจะได้กลับมาพบเจอกันอีกครั้ง เพื่อใช้ช่วงเวลาสนุกสนานและหวนนึกถึงเรื่องเก่า ๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่างานเลี้ยงรุ่นทุกครั้งจะจบลงด้วยความรู้สึกดี ๆ ดังเช่นสิ่งที่ชายคนหนึ่งต้องเผชิญ และยอมรับว่าการได้พบเจอเพื่อนเก่าครั้งนี้ กลับกลายเป็นจุดสิ้นสุดมิตรภาพ 14 ปี

        วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ Docnhanh รายงานว่า คำสารภาพแสนเศร้าของชายคนนี้ ที่นำมาโพสต์ลงบนชุมชนออนไลน์ กลายมาเป็นที่สนใจของชาวเน็ตจีนจำนวนมาก โดยเขาเล่าว่าหลังจากที่เขาเป็นคนออกเงินค่าอาหารในการเลี้ยงสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน กลับได้รับยอดเงินแปลก ๆ โอนคืนมาจากทุกคน ทำให้เขาได้ตระหนักถึงความจริงที่น่าเจ็บปวด

        ปรากฏว่าในโอกาสวันครบรอบ 50 ปีของโรงเรียน เพื่อนร่วมชั้นสมัยมัธยมปลายของเขาได้นัดเพื่อน ๆ มารวมตัวกัน เพื่อกลับไปเยี่ยมโรงเรียนเก่ารวมถึงคุณครูที่ยังอยู่ แต่ละคนดูจะตื่นเต้นกับไอเดียนี้กันมาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคน เลยทำให้มีคนมาในวันนัดหมายประมาณ 20 คนเท่านั้น

        จนเมื่อถึงเวลาที่จะออกไปกินดื่มสังสรรค์ต่อ กลับเหลือเพียงแค่กลุ่มของเขาที่เป็นเพื่อนสนิทกัน 10 คนเท่านั้น ส่วนคนอื่น ๆ นั้นมีธุระยุ่งจึงกลับบ้านกันไปก่อน


        ในการสังสรรค์ครั้งนี้ ทุกคนตกลงที่จะแชร์เงินกัน และเลือกไปกินอาหารที่ร้านดังในเมือง เพื่อน ๆ ทั้ง 9 คนดูจะเซอร์ไพรส์กันมากที่เขาไปด้วย เพราะก่อนหน้านี้ครอบครัวของเขาเคยมีช่วงที่ต้องลำบาก เขาจึงค่อนข้างเงียบและไม่ค่อยได้ไปรวมตัวกินดื่มกับเพื่อน ๆ นัก



        อย่างไรก็ตาม ทุกคนยังแฮปปี้ที่จะเข้ามาพูดคุยกับเขา ย้อนเล่าเรื่องเก่า ๆ และแบ่งปันเรื่องราวชีวิตของแต่ละคนในปัจจุบันกัน การที่เพื่อน ๆ ต้อนรับเขาทำให้เขารู้สึกตื้นตันใจมาก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตามมากลับทำให้เขาพูดไม่ออก

        กลายเป็นว่าหลังจากใช้เวลาหลายชั่วโมงในการสังสรรค์ เมื่อถึงเวลา 22.00 น. ทุกคนก็เมากันหนัก ตอนนั้นแต่ละคนต่างก็แย่งกัน จะขอเป็นเจ้ามื้อจ่ายค่าอาหารทั้งหมด แต่เขาเห็นว่าเพื่อน ๆ เมากันทุกคน มีเขาแค่คนเดียวที่ยังตื่นตัวอยู่ เขาจึงตกลงที่จะช่วยออกเงินไปก่อน และชำระค่าอาหารไป 3,000 หยวน (ราว 15,000 บาท) จากนั้นก็ส่งบิลและเลขบัญชีของเขาลงไปในกลุ่มแชตของรุ่นไป ให้ทุก ๆ คนได้เช็กดู

        เมื่อจัดการเรื่องค่าอาหารให้เพื่อน ๆ เสร็จแล้ว เขาก็เรียกแท็กซี่กลับบ้านและหลับไปอย่างรวดเร็ว ตอนที่ตื่นขึ้นในเช้าวันต่อมา ก็ได้รับข้อความแจ้งจากประธานรุ่นว่าได้โอนเงินมาให้เขาแล้ว ซึ่งยอดเงินนั้นเป็นจำนวน 9 ใน 10 ของค่าอาหารมื้อนั้น

        เขาเห็นแบบนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดว่าประธานรุ่นคงเป็นคนที่เก็บรวบรวมเงินจากเพื่อน ๆ ทุกคน แล้วส่งให้เขาทีเดียว จึงส่งข้อความตอบกลับไปว่าได้รับเงินเรียบร้อยแล้ว
 

        อย่างไรก็ตาม ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เขากลับได้รับโอนเงินในจำนวนเท่ากัน คือ 9 ใน 10 ของค่าอาหารจากเพื่อน ๆ ทุกคนในกลุ่ม ทำให้เขาประหลาดใจมาก แต่แล้วเมื่อตระหนักได้ถึงความจริงบางอย่างก็ทำให้เขาพูดไม่ออกทันที

        กลายเป็นว่ากลุ่มเพื่อนสนิท 10 คนที่เขาคิดนั้น ไม่ได้มีอยู่อีกต่อไป จริง ๆ แล้วมีแค่ 9 คนนั้นที่ยังคงสนิทกันอยู่ และตัวเขาถูกตัดออกจากกลุ่มไปนานแล้ว การได้เห็นคนอื่น ๆ แข่งกันจ่ายเงินให้กันและกัน โดยยกเว้นส่วนของเขาไว้นั้น จึงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่มันก็แสนเจ็บปวดที่เขาได้รู้ว่า ตัวเองเป็นเพียงคนเดียวที่คิดว่าพวกตนยังสนิทกันอยู่เหมือนตอนเรียน

งานเลี้ยงรุ่น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        ทั้งนี้ หลังจากรู้ตัวเรื่องนี้แล้วก็ทำให้เขาเศร้ามาก ดังนั้นเขาจึงคืนเงินส่วนที่เหลือให้เพื่อน ๆ อย่างเงียบ ๆ และลบชื่อตัวเองออกจากแชตกลุ่มไป ขณะที่มิตรภาพ 14 ปีของเขาก็ได้สิ้นสุดลงในวันนั้นเช่นกัน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Docnhanh  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานเลี้ยงรุ่นสุดแฮปปี้ กลายเป็นจุดแตกหัก ชายสารภาพเศร้า สิ้นสุดมิตรภาพ 14 ปี โพสต์เมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:41:12 28,374 อ่าน
TOP