x close

รถทัวร์ผู้แสวงบุญลงเขาคิชฌกูฏ พลิกคว่ำ ดับ-เจ็บนับ 10 เผยสาเหตุอุบัติเหตุชวนเศร้า

          อุบัติเหตุรถกระบะรับผู้แสวงบุญกลับจากเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี พลิกคว่ำ บาดเจ็บ 9 คน เสียชีวิต 1 ราย คาดปมสาเหตุสลด

          วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์บริการในงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาท (พลวง) เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณเนินไทร ห่างจากด่านเก็บค่าบริการหน่วยพิทักษ์ฯ ที่ คก.1 (พระบาทพลวง) ประมาณ 700 เมตร (ขาลง)

          ที่เกิดเหตุพบรถยนต์บริการคิวรถวัดพลวง ยี่ห้อ โตโยต้า (ป้ายแดง) หมายเลขทะเบียน ก-3948 จันทบุรี คิวรถยนต์บริการคิววัดพลวง ที่ 77/2 มีนายทศพร อายุ 30 ปี เป็นคนขับ สภาพพังเสียหาย โดยมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย อายุ 28 ปี และบาดเจ็บ 6 ราย นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น นำตัวส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ บางรายถูกส่งต่อโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี และโรงพยาบาลสิริเวชจันทบุรี


          สำหรับช่วงเวลานี้ เขาคิชฌกูฏ จัดงานนมัสการรอยพระพุทธบาทบนเขาคิชฌกูฏ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 กุมภาพันธ์ - 9 เมษายน 2567

          ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก จันทบุรี แจ้งข่าว รายงานว่า สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เนื่องจากช่วงเช้ามีน้ำค้าง ทำให้ถนนลื่น เป็นเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ

          ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กำชับ นางสาว ธิติกมล สุขเย็น นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ และคณะกรรมการวัดพลวง ดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก จันทบุรี แจ้งข่าว, เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถทัวร์ผู้แสวงบุญลงเขาคิชฌกูฏ พลิกคว่ำ ดับ-เจ็บนับ 10 เผยสาเหตุอุบัติเหตุชวนเศร้า อัปเดตล่าสุด 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14:20:09 44,112 อ่าน
TOP