x close

จ้างพี่เลี้ยงดูลูก แม่คาใจทำไมลูกไม่กินโจ๊กที่คนอื่นทำ จนได้ชิม 1 คำ เดือดจนไล่ออก


          แม่จ้างคุณป้ามาเลี้ยงลูก 1 ขวบ เพราะต้องไปทำงาน มั่นใจประสบการณ์เพียบ จนได้ชิมโจ๊กที่พี่เลี้ยงทำ 1 คำ เดือดจัดจนไล่ออก ลูกกินอะไรเข้าไป



          อาหารที่เหมาะสมสำหรับเด็กนั้นต่างจากผู้ใหญ่ ไม่เพียงแค่ต้องใส่ใจในเรื่องส่วนผสม วิธีการปรุงก็มีความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็ก 1 ขวบหรือทารก ที่ควรหลีกเลี่ยงการบริโภคอาหารรสหวานหรือเกลือ เพราะไตยังพัฒนาไม่เต็มที่ ไม่ควรกินอาหารที่ปรุงรส

          แม่ชาวจีนรายหนึ่งก็ให้ความใส่ใจในเรื่องโภชนาการของลูกน้อยเช่นกัน เธอให้ลูกดื่มนมแม่เสมอ จนกระทั่งลูกอายุใกล้จะครบ 1 ขวบจึงเริ่มใช้นมผงสำหรับเด็ก และจ้างคุณป้าจากชนบทคนหนึ่งมาเป็นพี่เลี้ยง เพราะคุณแม่ต้องกลับไปทำงานแล้ว โดยคุณป้ารายนี้เคยเลี้ยงเด็กมาแล้วถึง 3 คน เธอจึงมั่นใจในประสบการณ์เลี้ยงเด็กของคุณป้า

          แต่ไม่คาดคิดว่าสุดท้ายเธอจะต้องโกรธจัด และผิดหวังที่ตัวเองไว้ใจในตัวพี่เลี้ยงคนนี้ เมื่อรู้ว่าคุณป้าทำอาหารแบบไหนให้ลูกกิน โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ Phu Nu & Phap Luat เผยว่า ตอนที่คุณป้าเริ่มมาทำงานที่บ้าน ก็เริ่มทำอาหารอ่อนนิ่มอย่างโจ๊กให้ลูกเธอกิน โจ๊กที่คุณป้าปรุงนั้นจะมีส่วนผสมแตกต่างกันไปในแต่ละวัน และมีสีสันชวนดึงดูดใจสำหรับทารก แต่ละมื้อลูกของเธอจะกินโจ๊กจนหมดชามทุกครั้ง เห็นลูกกินอาหารได้ดีแบบนี้ก็ทำให้แฮปปี้มาก

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงสุดสัปดาห์หนึ่งคุณแม่ได้ให้พี่เลี้ยงกลับไปพัก และมาอยู่บ้านเลี้ยงลูกเอง เธอลองทำโจ๊กโดยใช้สูตรของคุณป้า นั่นคือการนำบรอกโคลีไปต้มกับข้าวขาว แต่ไม่คิดว่านำมาป้อนลูกได้คำเดียว ลูกน้อยก็ไม่ยอมกินอีก วันนั้นทั้งวันลูกจะดื่มแต่นมเท่านั้น ทำให้แม่กังวลมาก

          วันรุ่งขึ้นเมื่อป้าพี่เลี้ยงกลับมาทำงานตามปกติ แม่ก็อยากรู้ว่าโจ๊กของคุณป้าเป็นอย่างไร เหตุใดลูกจึงกินหมดชามทุกครั้ง เธอจึงแอบชิมโจ๊กที่คุณป้าทำไป 1 คำ แล้วก็ต้องโกรธจัดในทันที

          "กลายเป็นว่าคุณป้าปรุงโจ๊กแบบเดียวกับอาหารผู้ใหญ่ ทั้งเติมเกลือ น้ำมันหอย และซุปเนื้อไปในโจ๊ก รสชาติจึงออกมาอร่อยมาก" แม่เผย 

          ในขณะที่โจ๊กของแม่นั้นไม่ได้ปรุงรสใด ๆ เลย เพื่อให้เหมาะสมสำหรับเด็กเล็ก เมื่อเธอหวนคิดว่าลูกกินอาหารผู้ใหญ่เข้าไปปริมาณมากตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาก็ทำให้โกรธมาก ดังนั้นเธอจึงบอกคุณป้าให้ออกจากงานทันที และคุณแม่ก็ตัดสินใจออกจากงานมาเลี้ยงลูกที่บ้านด้วยตัวเองแทน


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Phu Nu & Phap Luat


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ้างพี่เลี้ยงดูลูก แม่คาใจทำไมลูกไม่กินโจ๊กที่คนอื่นทำ จนได้ชิม 1 คำ เดือดจนไล่ออก อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2567 เวลา 10:50:51 19,067 อ่าน
TOP