x close

เด็กสอบติดเภสัช ต้องสละสิทธิ์เพราะคำพูดแม่ ด้านหมอของขวัญพร้อมจ่ายทุนให้ เงื่อนไขไม่ยาก


          เด็กสอบติดคณะเภสัชกรรมศาสตร์ แต่ต้องสละสิทธิ์เพราะไม่มีเงินเรียน ด้านหมอของขวัญเห็นใจ ยันหากปีหน้าสอบติดได้ให้ติดต่อมาได้เลย พร้อมช่วยทุกคนให้มีทุนการศึกษา ด้วยเงื่อนไขไม่ยาก

สอบติดแต่ไม่มีเงินเรียน

          จากกรณีที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์ภาพแชตคุยกับแม่เรื่องการเรียนต่อคณะเภสัชศาสตร์ (โครงการพิเศษ) ซึ่งเป็นคณะในฝัน โดยในแชตน้องได้บอกแม่ว่า หากได้เรียนมหาวิทยาลัยจะกู้เงิน กยศ. เพื่อจ่ายค่าเทอม ทางบ้านจะได้ไม่ต้องลำบาก แต่แม่กลับบอกว่า ไม่ต้องเรียน เพราะแม่ไม่มีเงินส่ง ยังมีค่าเช่าค้างจ่าย 2 เดือน

          ส่วนตัวน้องก็ย้ำว่าอยากเรียน แม่ก็ย้ำอีกว่า อาจไม่มีเงินส่งจนเรียนจบ จนสุดท้ายน้องก็สละสิทธิ์การเรียนคณะในฝันไป

สอบติดแต่ไม่มีเงินเรียน

          ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ และให้คำแนะนำอื่น ๆ เกี่ยวกับการแก้ปัญหา เช่น ไปทำงานก่อนแล้วกลับมาเรียน ไม่ต้องโทษคุณแม่ เพราะบางครั้งการไม่มีเงินก็ทำอะไรยากจริง ๆ ส่วนบางคอมเมนต์ก็บอกว่า ให้ทำตามความฝันเหมือนเดิม เพราะโอกาสนี้ไม่ได้มาง่าย ๆ ทำตามแผนเดิม กู้เงิน กยศ. มาเรียน

          ต่อมาน้องเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ทำงานมาได้ 1 ปีแล้ว ปีหน้าจะสอบใหม่อีกครั้ง ไม่ยอมทิ้งความฝันอย่างแน่นอน

สอบติดแต่ไม่มีเงินเรียน

          ล่าสุด วันที่ 20 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก Doctorkatekate ของหมอของขวัญ มีการโพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า น่าเห็นใจมาก ๆ ที่น้องไม่มีเงินทุนสำหรับการเรียนจนต้องสละสิทธิ์ ถ้าปีหน้าน้องสอบติดอีกครั้ง สามารถทักมาหาหมอของขวัญได้เลย เดี๋ยวจะช่วยเรื่องทุนการศึกษาเอง

          หมอของขวัญ ระบุเพิ่มเพิ่มเติมว่า ปกติจะมีการให้ทุนนักเรียนดีแต่ไม่มีทุนอยู่ทุกปี อยากช่วยผลักดันการศึกษาแบบจริง ๆ ถ้าคนไหนสอบเข้ามหาวิทยาลัยรัฐที่ผลิตบุคลากร 5 อาชีพนี้ แต่ไม่มีเงินทุน ตนยินดีช่วยเสมอ โดย 5 อาชีพดังกล่าว ได้แก่

          1. แพทย์

          2. หมอฟัน

          3. เภสัชกร

          4. พยาบาล

          5. นักเทคนิคการแพทย์

          ทั้งนี้ หมอของขวัญ ยอมรับว่า แม้จะเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่ก็ต้องช่วยน้อง ๆ ให้ได้เรียนก่อน จะให้ทุนแก่คนที่จำเป็นที่ต้องใช้เงินทุนจริง ๆ เท่านั้น

สอบติดแต่ไม่มีเงินเรียน

หมอของขวัญ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กสอบติดเภสัช ต้องสละสิทธิ์เพราะคำพูดแม่ ด้านหมอของขวัญพร้อมจ่ายทุนให้ เงื่อนไขไม่ยาก โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2567 เวลา 10:50:45 86,380 อ่าน
TOP