เพิ่งรู้ ไก่ KFC ขายไม่หมด ร้านจัดการยังไง โดยไม่วนมาขายใหม่ ไม่ใช่แค่เอาไปทิ้ง !

 
          ไขปริศนา KFC ขายไก่ไม่หมด ทางร้านจะทำยังไง โดยไม่ต้องวนขายใหม่ และไม่ต้องทิ้งทั้งหมด เรื่องนี้คือขึ้นกับกึ๋นผู้จัดการเลย

KFC
ภาพจาก KULLAPONG PARCHERAT / Shutterstock.com

          หนึ่งในร้านไก่ทอดยอดฮิตของไทยที่ติดหูติดตาคนไทย แถมมีสาขาไปทั่วโลก ย่อมมีชื่อของ KFC เป็นลำดับแรก มีคนต่อแถวซื้ออยู่เรื่อย ๆ ไม่ขาดสายตั้งแต่เปิดร้านยันปิดร้าน ดังนั้น พนักงานจึงต้องทอดไก่เอาไว้ก่อน เพื่อให้สามารถเสิร์ฟลูกค้าได้ทันท่วงที ไม่ต้องคอยนาน และนี่ก็เป็นอีก 1 จุดแข็งสำคัญของแบรนด์นี้

          วันที่ 22 มีนาคม 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 3807376 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งคำถามเรื่องหนึ่งที่หลายคนหากถูกกระตุ้นให้คิดขึ้นมา ก็คงสงสัยเหมือนกันว่า ร้านเคเอฟซี ตอนเลิกงาน ถ้าไก่ขายไม่หมด ทำยังไง จะเอาไปทิ้งให้หมด หรือแบ่งให้พนักงาน เพราะแบรนด์ใหญ่แบบนี้ ไม่เก็บไก่ไว้ค้างคืนแน่นอน

KFC

KFC
ภาพจาก ferdyboy / Shutterstock.com

         งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาตอบกัน โดยเล่าจากประสบการณ์ที่เคยถามพนักงาน KFC ว่า ส่วนใหญ่จะให้เอาไก่ทิ้งเลย และต้องทำต่อหน้ากล้อง เพราะถือว่าไก่ทอดไว้นาน ไม่ได้มาตรฐาน และเพื่อป้องกันไม่ให้พนักงานทอดไก่ไว้มากเกิน และเอากลับไปกินที่บ้านหรือเอาไปขายต่อหาเงินเพิ่ม ซึ่งก็มีบางสาขาที่ผู้จัดการอนุโลม ให้พนักงานกินไก่ส่วนที่เหลือในร้านได้ แต่ไม่ให้เอากลับบ้าน ทว่าพนักงานก็ไม่ค่อยจะกินกันเท่าไร เพราะทอดไก่ทั้งวัน กินทุกวันก็เบื่อ ต่อให้เป็นเมนูที่ชอบยังไงก็เอียน

          นอกจากนี้ ในช่วงใกล้ปิดร้าน ทางร้านจะทอดไก่ให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อที่ว่าเวลาทิ้ง จะได้ทิ้งแบบไม่ขาดทุนมาก และปกติทางร้านก็จะมีการคำนวณต้นทุนส่วนที่ต้องทิ้งไปอยู่แล้ว

          อีกความเห็นหนึ่ง คอมเมนต์แบบลงรายละเอียดแบบชัดเจน เห็นภาพว่า ร้านจะคำนวณยอดขายเฉลี่ยของแต่วันเอาไว้ พอถึงช่วงค่ำ ๆ จะทอดไก่ให้เพียงพอต่อยอดขายเฉลี่ยเท่านั้น แต่ในบางวันจะมีลูกค้าเข้ามาเยอะกว่าสินค้าที่เหลือ คนที่ตัดสินใจให้ทอดเพิ่มหรือไม่คือ ผู้จัดการร้าน

          ยกตัวอย่างเช่น ถ้าไก่หมด ลูกค้าเข้ามา 1-2 คน ร้านก็จะแจ้งลูกค้าไปเลยว่าตอนนี้เหลืออะไรบ้าง เมนูที่ลูกค้าสั่งก็จะไม่ได้ทาน และพนักงานจะไม่ทอดไก่ใหม่ เพราะทอดไปก็ไม่คุ้ม แต่ถ้าเข้ามา 5-6 คนขึ้นไป ก็มีโอกาสที่พนักงานจะทอดไก่ชุดใหม่ แต่ร้าน KFC ที่เปิด 24 ชั่วโมง จะไม่มีปัญหานี้เลย

KFC

KFC

KFC


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่งรู้ ไก่ KFC ขายไม่หมด ร้านจัดการยังไง โดยไม่วนมาขายใหม่ ไม่ใช่แค่เอาไปทิ้ง ! อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2567 เวลา 14:58:36 90,111 อ่าน
TOP
x close